ถ่ายภาพสัตว์ป่าได้สมจริงยิ่งขึ้นด้วย NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S

ให้คุณถ่ายภาพแอ็กชันและสัตว์ป่าง่ายเหมือนคุณเดินเล่นอยู่ในสวนด้วย NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S ใหม่ เลนส์ไพรม์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ S-Line ล่าสุดของนิคอน ที่เปิดประสบการณ์สุดสร้างสรรค์ด้วยขนาดที่กะทัดรัดและความสามารถในการทำงานที่โดดเด่น

Nบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำ NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S, ใหม่ล่าสุดใน S-Line1 เลนส์ไพรม์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ในซีรีส์ S-Line ของ NIKKOR Z เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการสำรวจอย่างสร้างสรรค์ ที่คุณไว้วางใจได้อย่างแน่นอน พร้อมประสิทธิภาพด้านออพติคที่โดดเด่น NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S เลนส์ซูมเทเลโฟโต้รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งปรับแต่งมาเพื่อทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอในการออกแบบที่กะทัดรัด

NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S Product Image | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S Product Image | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

“เลนส์ไพรม์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ที่มีน้ำหนักเบา NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S ได้ปฏิวัติวิธีการถ่ายภาพของคุณ มอบความสะดวกในการพกพาอย่างไม่มีใครเทียบได้ แถมยังไม่กระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน เมื่อรวมกับทางยาวโฟกัสที่น่าประทับใจและประสิทธิภาพด้านออพติคของ S-Line ผู้ใช้จึงสามารถจับภาพวัตถุที่อยู่ห่างไกลได้อย่างง่ายดายและทำให้วัตถุดูมีชีวิตชีวาด้วยรายละเอียดที่น่าทึ่ง ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพสัตว์ป่า กีฬา หรือแอ็กชัน เลนส์นี้ก็เป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบในการถ่ายภาพช่วงเวลาที่มีชีวิตชีวาได้อย่างง่ายดาย” Mr. Keizo Fujii กรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

Close up of bird flying over flowers | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesClose up of bird flying over flowers | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Ramesh Karmakar

Motorbike rider performing a wheelie | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMotorbike rider performing a wheelie | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Julie Cogis

คุณสมบัติหลักของ NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S

พกพาสะดวกพร้อมความอเนกประสงค์ 

เพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายในการถือกล้องถ่ายภาพด้วย NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S เลนส์ไพรม์ซูเปอร์เทเลโฟโต้รุ่นล่าสุดของนิคอนที่ช่วยให้ถ่ายภาพได้ที่ทางยาวโฟกัส 600 มม. ซึ่งยาวกว่า  AF-S NIKKOR 500mm F/5.6E PF ED VR. ถึง 100 มม. ผู้ใช้จึงจับภาพและวิดีโอแบบไดนามิกจากระยะไกลมากๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องจัดการกับตัวแบบที่ไม่สามารถเข้าใกล้ได้ หวาดกลัวง่าย หรือทั้งสองอย่าง  

เลนส์ยังมีน้ำหนักที่เบาที่สุดในระดับเดียวกัน2 โดยมีน้ำหนักประมาณ 1,390 กรัม (ไม่รวมคอลลาร์สำหรับขาตั้งกล้อง/ประมาณ 1,470 กรัม รวมคอลลาร์สำหรับขาตั้งกล้อง) NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S  มีความยาว 278 มม. และเบากว่า AF-S NIKKOR 500mm F/5.6E PF ED VR ถึง 115 กรัม ช่วยลดความเหนื่อยล้าระหว่างการเดินทางและถ่ายภาพ เป็นคู่หูในอุดมคติสำหรับการสำรวจสัตว์ป่าหรือการแข่งขันกีฬา ผู้ใช้จะได้พบกับความคล่องตัวที่ยอดเยี่ยมด้วยเลนส์ NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S ที่ออกแบบบมาให้มีจุดศูนย์ถ่วงของเลนส์อยู่ใกล้กับด้านของตัวกล้องมากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกถึงน้ำหนักของเลนส์น้อยลง  ทำให้ NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S เหมาะอย่างยิ่งเมื่อแพนกล้องในสถานการณ์ที่ต้องการการควบคุมเลนส์ที่ง่ายและเสถียร เช่น การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต รวมถึงการถือกล้องถ่ายภาพตัวแบบที่เคลื่อนไหวเร็ว เช่น นก

Women walking with NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWomen walking with NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
ประสิทธิภาพด้านออพติคที่โดดเด่น

ไม่ว่าผู้ใช้จะถ่ายภาพสัตว์ป่าที่อยู่ห่างไกล เช่น นก หรือตัวแบบที่เคลื่อนไหวเร็ว เช่น ผู้เข้าแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต ก็จะได้เพลิดเพลินไปกับประสิทธิภาพด้านออพติคระดับสูงที่ทำได้เฉพาะกับไพรม์เลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ S-Line เท่านั้น การนำชิ้นเลนส์ Phase Fresnel (PF) มาใช้ช่วยให้มีขนาดและน้ำหนักที่เล็กลง แต่มีความสามารถในการแสดงภาพที่เหนือกว่า ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทอดได้แม้แต่ขนนกที่บางที่สุดบนตัวนกจากระยะไกลออกมาได้อย่างชัดเจน นอกเหนือจากการใช้โค้ทผิวนาโนคริสตัลเพื่อลดเอฟเฟกต์แสงโกสต์และแสงแฟลร์อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว รูปร่างและตำแหน่งของเลนส์ PF ยังได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อลดแสงโกสต์ ทำให้ได้ภาพที่คมชัดและชัดเจนยิ่งขึ้น

NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S ช่วยให้ผู้ใช้จับภาพสัตว์ป่า เช่น นกและสัตว์ขนาดเล็กจากระยะไกลพร้อมรายละเอียดที่คมชัดเหนือระดับ แม้จะใช้ร่วมกับเทเลคอนเวอร์เตอร์3 

เพลิดเพลินกับอิสระในการสร้างสรรค์การถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอที่คมชัดด้วยเอฟเฟ็กต์ลดภาพสั่นไหว (VR) สูงสุด 5.5 สต็อป4 ภายใต้โหมดปกติ ขจัดความเครียดจากการถ่ายภาพตัวแบบที่เคลื่อนไหวเร็ว เช่น นกที่บิน ด้วยการติดตาม AF

Bird sitting in a tree | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesBird sitting in a tree | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Ramesh Karmakar

Black and yellow bird flying  | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesBlack and yellow bird flying  | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Ramesh Karmakar

โหมด VR SPORT ทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับการดู EVF ที่เสถียรเมื่อแพนกล้องและติดตามตัวแบบที่เคลื่อนไหวเร็ว สามารถติดตามตัวแบบพร้อมการมองเห็นที่ชัดเจนเมื่อทำการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงติดๆ กัน ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพสัตว์ป่าในป่าอันเงียบสงบได้อย่างมั่นใจด้วย NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S ถ่ายวิดีโอโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการรบกวนจากเสียงการทำงานที่ไม่จำเป็น ด้วยการทำงานที่ไหลรื่นและเสียงที่เบาของ STM และวงแหวนควบคุมแบบ 'ไร้เสียงคลิก' ของเลนส์ จับคู่กับตัวกล้องที่เข้ากันได้ เพื่อเปิดใช้งาน Synchro VR ซึ่งจะให้ระบบป้องกันภาพสั่นไหวสูงสุดถึง 6.0-สต็อป5 เมื่อรวมเข้ากับฟังก์ชัน VR ภายในกล้อง

Motorbike rider in the air posing to the camera | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMotorbike rider in the air posing to the camera | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Julie Cogis

กระบวนการทำงานและคุณภาพที่ยอดเยี่ยม

สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงกะทันหันขณะถ่ายภาพกลางแจ้งอาจรบกวนโฟกัสของผู้ใช้ได้ โค้ทผิวฟลูออรีนของเลนส์เพื่อประสิทธิภาพการป้องกันคราบสกปรกที่เหนือกว่า ขจัดฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกได้ง่ายๆ อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้ผู้ใช้โฟกัสได้แม้ในช่วงที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงจนไม่อาจคาดเดา ผู้ใช้สบายใจไปกับการถือเลนส์ที่มั่นคงและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ด้วยยางกันลื่นในบริเวณที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง

การจับภาพช่วงเวลาที่สำคัญ จากระยะไกลต้องใช้สมาธิและความตั้งใจอย่างมาก ผู้ใช้วางใจได้กับปุ่ม LFn2 สี่ปุ่มและ L-Fn อีกหนึ่งปุ่ม เพื่อกำหนดฟังก์ชันที่ใช้งานบ่อยและสลับไปยังการตั้งค่าที่ต้องการมากที่สุดได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องสลับเมนูกล้อง ในขณะที่ติดตามวัตถุ

นอกจากนี้ NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำที่ยอดเยี่ยม6 ด้วยการซีลบนส่วนต่างๆ รวมถึงส่วนที่ขยับได้ของกระบอกเลนส์ และการใช้ปะเก็นยางบนเมาท์เลนส์ ซึ่งช่วยป้องกันฝุ่นละอองหรือหยดน้ำไม่ให้เข้าไปในเลนส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Motorbike riders on dirt track being photographed | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMotorbike riders on dirt track being photographed | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
ออกแบบมาเพื่อการบันทึกวิดีโอที่เหนือชั้น

NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S ช่วยให้ผู้ใช้ปรับแต่งรูรับแสงที่นุ่มนวลและเสถียร ซึ่งให้ความสว่างที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถบันทึกวิดีโอได้อย่างราบรื่นและมีเสียงรบกวนจากการทำงานน้อยที่สุด ด้วยการใช้วงแหวนควบคุมแบบไร้เสียงคลิกและการออกแบบที่คำนึงถึงการลด focus breathing ให้เหลือน้อยที่สุด

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 600mm f/6.3 VR S ใหม่ ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ https://www.nikon.co.th.

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand

1 S-Line คือระดับของเลนส์ NIKKOR Z ที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพด้านออพติคที่โดดเด่น โดยยึดหลักการออกแบบและการควบคุมคุณภาพที่มีมาตรฐานสูง

2 ในบรรดาเลนส์ f/6.3 แบบเปลี่ยนได้และเร็วกว่าสำหรับกล้องมิเรอร์เลส Full-frame/FX-format รวมถึงเลนส์ที่มีทางยาวโฟกัส 600 มม. ซึ่งมีวางจำหน่าย ณ วันที่ 11 ตุลาคม 2023 ข้อความตามผลการวิจัยค้นคว้าของนิคอน

3 การติดเลนส์บนเทเลคอนเวอร์เตอร์จะลดความเร็วของเลนส์ (รูรับแสงหรือความสว่างที่ใช้มีประสิทธิภาพ) ลง 1 ถึง 2 สต็อป

4 วัดตามมาตรฐาน CIPA ด้วยการตั้งค่าฟังก์ชัน VR เป็นโหมด NORMAL

5 ตามมาตรฐาน CIPA ในโหมดปกติ เมื่อต่อเข้ากับกล้องมิเรอร์เลส Full-frame/FX-format แบบเปลี่ยนเลนส์ได้

6 ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำอย่างสมบูรณ์ภายใต้ทุกสถานการณ์