ซูมได้เหนือกว่าขีดจำกัดด้วย NIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR

สัมผัสกับทุกสิ่งที่คุณรักแบบใกล้ชิดด้วย NIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR เลนส์ซูมกำลังขยายสูงที่ช่วยให้ได้ช่วงการถ่ายภาพที่กว้างพร้อมปัจจัยด้านความคล่องตัวที่เป็นเลิศ

NIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR Mirrorless Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR Mirrorless Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

NIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัว NIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR เลนส์ซูมที่ไกลที่สุดในกลุ่มเลนส์ระดับเดียวกัน1 ระยะซูมที่ 14.2x ครอบคลุมของซูเปอร์เทเลโฟโต้ 400 มม. ที่ให้ช่วงการถ่ายภาพที่กว้างพร้อมปัจจัยด้านความคล่องตัวที่เป็นเลิศ ถ่ายได้ในทุกฉากหรือทุกสถานการณ์

“เลนส์ The NIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบอิสระในการถ่ายภาพทิวทัศน์อันน่าทึ่ง แอ็กชันที่น่าตื่นเต้น และภาพระยะใกล้ที่สลับซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย เลนส์นี้พกพาสะดวกอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งมาพร้อมเอฟเฟกต์ลดภาพสั่นไหวในตัวสูงสุด 5.0 สต็อปที่มอบความอเนกประสงค์ที่เหนือระดับ จึงเป็นเลนส์คู่ใจที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกคน” John Young ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย International Marketing, International Business Division of the Imaging Group, Nikon Singapore Pte. Ltd. กล่าว 

คุณสมบัติหลักของ NIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR

เลนส์ซูม Z เมาท์รุ่นแรกที่มี การซูมประมาณ 14.2x ครอบคลุมซูเปอร์เทเลโฟโต้ทางยาวโฟกัสที่ 400 มม.

เพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายในการถ่ายภาพโดยถือกล้องในมือพร้อมกับ NIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR เลนส์ซูมซูเปอร์เทเลโฟโต้กำลังขยายสูงรุ่นล่าสุดของนิคอน ที่สามารถจับภาพทางยาวโฟกัสได้หลากหลาย ตั้งแต่มุมกว้าง 28 มม. ไปจนถึง 400 มม. ผู้ใช้จะได้สำรวจสิ่งที่ไม่สามารถเอื้อมถึงและจับภาพสิ่งที่มองไม่เห็นในทุกระยะ รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการถือกล้องถ่ายภาพ โดยไม่ต้องมีความช่วยเหลือใดๆ เพิ่มเติม

Theme Park photographed by Chloe Ramirez | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesTheme Park photographed by Chloe Ramirez | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Chloe Ramirez

Youth Soccer Goalkeeper photographed by Jason Halayko | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesYouth Soccer Goalkeeper photographed by Jason Halayko | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Jason Halayko

จับภาพได้ทุกที่ทุกเวลา

นอกจากกำลังขยายสูงที่น่าประทับใจแล้ว NIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR ยังอัดแน่นไปด้วยการออกแบบที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบาอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งหมายความว่าจะทำให้การถือกล้องถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย เหมาะสำหรับการบันทึกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในระหว่างเดินทาง ไม่ว่าคุณจะ กำลังเคลื่อนที่หรือบันทึกช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นในสวนสนุก ผู้ใช้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายและถ่ายภาพได้อย่างมั่นใจ เนื่องจากเลนส์ขนาดกะทัดรัดสามารถใส่ลงในกระเป๋าได้ง่ายๆ เพื่อความสะดวกในการพกพา 

Lolly Bowl Up Close photographed by Chloe Ramirez | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesLolly Bowl Up Close photographed by Chloe Ramirez | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Chloe Ramirez

คุณสมบัติที่เชื่อถือได้ซึ่งรองรับสถานการณ์ที่หลากหลาย

NIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR มีความอเนกประสงค์ที่สุดแสนประทับใจ รวมถึงการซูมซูเปอร์เทเลโฟโต้ ที่ทำให้เป็นเลนส์ที่วางใจได้นี้รองรับสถานการณ์ได้หลากหลาย เข้าใกล้และเป็นส่วนตัวกับตัวแบบด้วยระยะโฟกัสต่ำสุด 0.2 เมตรที่ปลายมุม2 กว้างเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเก็บรายละเอียดที่ซับซ้อน เช่น อาหารจานโปรดบนโต๊ะในร้านอาหาร นอกจากนี้ ระยะโฟกัสใกล้สุด 1.2 เมตรที่เทเลโฟโต้ยังครอบคลุมไปถึงการถ่ายภาพบุคคลด้วยการตั้งค่าการซูมที่ยาวขึ้น ช่วยให้คุณได้ภาพเบลอพื้นหลังที่สวยงามเพื่อองค์ประกอบภาพที่น่าประทับใจ

นอกจากนี้ เลนส์ NIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR ยังมีกลไกลดภาพสั่นไหว (VR) แบบออพติคในตัว ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงสุดถึง 5.0 สต็อป3 ทำให้ได้ภาพที่คมชัด แม้ในสภาพแสงน้อยและเมื่อใช้การซูมซูเปอร์เทเลโฟโต้ ซึ่งสามารถเพิ่มได้สูงสุดถึง 5.5 สต็อปด้วยคุณสมบัติ Synchro VR4 ผสมผสาน VR ในกล้องและเลนส์เพื่อการถ่ายภาพที่นิ่งยิ่งขึ้น

เลนส์ใช้สเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) เพื่อให้ได้ออโตโฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำสำหรับตัวแบบที่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำได้อีกด้วย5 จึงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพในสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้

เลนส์ได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงการบันทึกวิดีโอ ลดอาการ focus-breathing และมีแมนวลโฟกัสแบบเชิงเส้นเพื่อการควบคุมที่แม่นยำระหว่างการถ่ายวิดีโอ 

การออกแบบภายนอก

การออกแบบภายนอกของเลนส์ที่สืบทอดสไตล์ของเลนส์ Z รุ่นที่ 2 จึงทำให้มีรูปลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพและโฉบเฉี่ยว มีเลนส์ฮูดทรงสี่เหลี่ยมขนาดกะทัดรัด ช่วยให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย เมื่อติดตั้งแบบกลับด้าน ฮูดจะทำให้มีการจัดเก็บที่ดีเยี่ยม โดยที่ยังคงประสิทธิภาพด้านออพติคที่ดีไว้ได้ รูปทรงที่แตกต่างมาพร้อมโปรไฟล์ที่แตกต่างกันทั้งด้านบน ด้านล่าง และด้านข้าง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ในการถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ การออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะมีความสะดวกสบายระหว่างการใช้งานเป็นเวลานาน

ที่สำคัญเลนส์นี้มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์หลายอย่าง เช่น สวิตช์ปุ่มเลื่อนล็อคการซูม สเกลทางยาวโฟกัส และวงแหวนควบคุม

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 28-400mm f/4-8 VR ใหม่และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ https://www.nikon.co.th.

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand

1 ในกลุ่มเลนส์ที่มีอัตราการซูม 10x ขึ้นไปสำหรับกล้องมิเรอร์เลสแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ Full-frame/FX-format ประกาศ ณ วันที่ 27 มีนาคม 2024
2 ระวังอย่ากระแทกตัวแบบของคุณเมื่อใช้เลนส์ฮูด
3 วัดผลตามมาตรฐาน CIPA โดยตั้งค่าฟังก์ชัน VR เป็น NORMAL และตั้งค่าการซูมที่ตำแหน่งเทเลโฟโต้สูงสุด
4 วัดตามมาตรฐาน CIPA ด้วยการตั้งค่าฟังก์ชัน VR เป็นโหมด NORMAL ใช้งานได้เมื่อต่อเข้ากับกล้องมิเรอร์เลส Full-frame/FX-format แบบเปลี่ยนเลนส์ได้ที่เข้ากันได้กับ Synchro VR
5 ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำอย่างรอบด้านในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข