ถ่ายทอดอารมณ์ที่สมจริงราวกับมีชีวิตด้วย NIKKOR Z 85mm f/1.2 S

นำพาความคิดสร้างสรรค์ของคุณไปสู่อีกระดับด้วยความลึกและความสมจริงที่ไม่มีใครเทียบได้จากเลนส์
NIKKOR Z S-Line รุ่นล่าสุด

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำ NIKKOR Z 85mm f/1.2 S เลนส์ S-Line รุ่นล่าสุดซึ่งเป็นการหลอมรวมกันของความน่าเชื่อถือ ความคล่องตัว และประสิทธิภาพด้านออพติคที่โดดเด่น พร้อมให้ความสมดุลเป็นอย่างดี ถ่ายภาพบุคคลได้น่าประทับใจ อีกทั้งยังได้รับการออกแบบให้มีระบบออโตโฟกัส (AF) ที่รวดเร็วและแม่นยำสูง ทั้งยังให้รูรับแสงที่กว้างถึง f/1.2 ไม่เพียงแค่ให้การถ่ายภาพนิ่งที่สวยงามแต่รวมถึงการใช้ถ่ายวิดีโอออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการใช้ stepping motors ที่ช่วยลดเสียงของกลไกขับเคลื่อนลง พร้อมความสามารถในการทำงานที่เปลี่ยนตำแหน่งโฟกัส และระดับความสว่างได้อย่างเป็นธรรมชาติ

Woman in Foreground | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWoman in Foreground | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Wedding Couple | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWedding Couple | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Light through Leafy Canopy | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesLight through Leafy Canopy | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Dandelion Puff | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesDandelion Puff | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

"NIKKOR Z 85mm f/1.2 S ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบความสามารถที่ไม่มีใครเทียบได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถ่ายภาพบุคคล ด้วยโบเก้พื้นหลังขนาดใหญ่และนุ่มนวล พร้อมการไล่ระดับสีที่สวยงามและมีอาการเหลื่อมสีน้อยที่สุด ประสิทธิภาพด้านออพติคที่โดดเด่น ความแม่นยำ และความอเนกประสงค์ของเลนส์ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้มืออาชีพและครีเอเตอร์ ได้ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์และแสดงภาพถ่ายของตนด้วยความลึกและความสมจริงที่ไม่มีใครเทียบ" Mr. Keizo Fujii กรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

คุณสมบัติหลักของเลนส์ NIKKOR Z 85mm f /1.2 S 

NIKKOR Z 85mm f/1.2 S | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 85mm f/1.2 S | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
ประสิทธิภาพด้านออพติคที่เหนือระดับ

เตรียมพร้อมถ่ายภาพโลกใบนี้ด้วยความแม่นยำอันน่าทึ่งจากการจับคู่ NIKKOR Z 85mm f/1.2 S กับกล้อง Z ซีรีส์ของคุณ เลนส์ S-Line f/1.2 มาพร้อมประสิทธิภาพด้านออพติคที่โดดเด่น ที่เกิดจากเมาท์ Z ซึ่งเป็นเมาท์ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเก็บรายละเอียดของผิวและเส้นผมได้อย่างสวยงามและน่าประทับใจ พร้อมกับสร้างโบเก้ขนาดใหญ่และสวยงามที่จะช่วยเติมเต็มตัวแบบให้สมบูรณ์ ค่ารูรับแสงสูงสุดที่ f/1.2 ช่วยให้แสงเข้าสู่เซ็นเซอร์ได้มากขึ้น สร้างโบเก้ทรงกลมที่มีรูปร่างกลมโตและสวยงามได้อย่างราบรื่น และดูเป็นธรรมชาติเพื่อความประทับใจในความประณีต

ให้ภาพที่ชัดเจนและคมชัดแม้ในสภาวะการถ่ายย้อนแสงด้วยโค้ทผิวนาโนคริสตัลประสิทธิภาพสูงที่ช่วยขจัดแสงโกสต์และแสงแฟลร์ส่วนใหญ่ภายใต้แสงแดดจัดหรือแหล่งกำเนิดแสงจากด้านหลังของตัวแบบ พร้อมด้วยเลนส์ Aspherical 2 ชิ้นและชิ้นกระจกการกระจายแสงต่ำเป็นพิเศษ (เลนส์ ED) 1 ชิ้น ช่วยลดความคลาดเคลื่อนของสีและทรงกลมลงอีกด้วย

Woman through Leafy Bushes | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWoman through Leafy Bushes | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Woman at Night | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWoman at Night | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
ให้ภาพที่คมชัดยิ่งขึ้นด้วยการโฟกัสที่แม่นยำ 

เลนส์ที่มาพร้อมระบบมัลติโฟกัสพร้อมสเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) สองตัว เพื่อให้การโฟกัสวัตถุที่แม่นยำด้วยความเร็วและความถูกต้องแม้ในระยะชัดลึกที่ตื้นที่ f/1.2 ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพบุคคลโดยโฟกัสที่ดวงตาของตัวแบบได้ง่ายๆ เมื่อใช้ร่วมกับ AF ตรวจจับดวงตาของกล้อง จับคู่เลนส์กับ Z 9 และเพลิดเพลินไปกับความช่วยเหลืออีกมากมายด้วยประสิทธิภาพการตรวจจับดวงตา/บุคคลที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งจะตรวจจับตัวแบบเมื่อวัตถุหันกลับมา และยังตรวจจับใบหน้าที่เล็กลง การติดตามวัตถุ และการโฟกัสในสภาวะย้อนแสงได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังจะได้พบกับ AF ที่นุ่มนวลเมื่อทำการโฟกัสช้าๆ ด้วยเลนส์เมื่อถ่ายวิดีโอ

ได้รับการออกแบบมาเพื่อการถ่ายวิดีโอที่ราบรื่น

เพลิดเพลินไปกับการทำงานที่ราบรื่นและเสียงเบาจาก STM ของเลนส์และวงแหวนควบคุมที่ "ไร้เสียงคลิก" ซึ่งช่วยลดเสียงจากการทำงานที่ไม่จำเป็นได้อย่างมีประสิทธิภาพในสถานการณ์ที่ต้องการความเงียบ เช่น งานแต่งงานและกิจกรรมขององค์กร การชดเชย focus-breathing ที่มีประสิทธิภาพ[1]จากเลนส์ ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกวิดีโอโดยเปลี่ยนตำแหน่งโฟกัสและระดับความสว่างได้อย่างเป็นธรรมชาติ แม้ในขณะที่จุดโฟกัสเปลี่ยนจากตัวแบบหนึ่งไปยังอีกตัวแบบหนึ่ง มุมมองภาพก็จะยังคงเดิม จึงทำให้วิดีโอมีความราบรื่นและเป็นธรรมชาติด้วยระดับแสงที่คงที่

คุณภาพระดับดีเยี่ยมที่วางใจได้

มั่นใจได้เมื่อถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอด้วย NIKKOR Z 85mm f/1.2 S ซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ[2] พร้อมการซีลบนส่วนเคลื่อนไหวต่างๆ ของกระบอกเลนส์ และการใช้ปะเก็นยางบนเมาท์เลนส์ที่ป้องกันฝุ่นละอองหรือหยดน้ำไม่ให้เข้าไปในเลนส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เลนส์ที่มีน้ำหนักประมาณ 1,160 กรัม ได้รับการออกแบบให้มีปุ่ม L-Fn สามารถปรับแต่งได้หลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้กำหนดฟังก์ชันที่ตนเองชื่นชอบ ช่วยให้เปลี่ยนไปเป็นการตั้งค่าที่ใช้บ่อยได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องสลับผ่านเมนูกล้อง ใช้งานเลนส์ได้อย่างง่ายดายเนื่องจากส่วนควบคุมแยกออกจากกันในแต่ละระดับของเลนส์

การเคลือบผิวของ NIKKOR Z 85mm f/1.2 S ได้รับการนิยามว่าใช้งานได้ดีที่สุดมาพร้อมกับความรู้สึกอันความหรูหรา ด้วยเนื้อสัมผัสการเคลือบที่ได้รับการปรับปรุง ทำให้ได้รูปทรงที่คมชัดทั่วทั้งเลนส์ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังจะได้พบกับสัญลักษณ์โลหะ S  ซึ่งเป็นจุดเด่นของ S-Line ที่ต่อยอดมาจากผลิตภัณฑ์ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ NIKKOR Z ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นตลอดเวลา

[1] อาจสังเกตเห็น Focus-breathing ได้เนื่องจากลักษณะของเลนส์ โดยจะขึ้นอยู่กับระยะห่างระหว่างเลนส์และตัวแบบ
[2] ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำอย่างรอบด้านภายใต้ทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข

การวางจำหน่าย 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 85mm f/1.2 S ใหม่ ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand