ก้าวเข้าสู่โลกแห่งซูเปอร์เทเลโฟโต้ด้วยกล้อง COOLPIX P950 ใหม่จากนิคอน

กล้องคอมแพคใหม่จากนิคอน ที่พร้อมจะเก็บภาพที่ไกลกว่าสายตา

ประเทศไทย – นิคอน P950 คือกล้องที่สะดวกง่ายต่อการพกพา มอบสมรรถนะการถ่ายภาพซูเปอร์เทเลโฟโต้ซูมได้ไกลกว่าที่ผู้ใช้จะคาดคิด และได้รับการเปิดตัวโดยบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด วันนี้ กล้องดิจิตอลคอมแพครุ่นนี้ใช้งานง่าย สร้างขึ้นมาเพื่อการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอด้วยทางยาวโฟกัส 2000 มม. จากเลนส์ซูมแบบออพติคอล 83x พร้อมด้วยฟังก์ชั่นระบบลดการสั่นไหวของภาพ (VR) เพื่อช็อตภาพที่นิ่งสนิท อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยความสามารถในการบันทึกวิดีโอขนาด 4K UHD สำหรับผู้ชื่นชอบการส่องภาพนกหรือสัตว์ป่า ภาพดาราศาสตร์ ภาพเครื่องบิน หรือภาพกีฬา จะต้องหลงรักกล้องซูเปอร์เทเลโฟโต้รุ่นนี้อย่างแน่นอน


“COOLPIX P950 เป็นกล้องที่มีพลังการซูมสูง และพร้อมจะมอบประสบการณ์สร้างสรรค์ภาพที่เหนือชั้นยิ่งกว่า ด้วยกำลังขยายที่สูงเหลือเชื่อ ความอเนกประสงค์ในการถ่ายภาพ บวกกับการใช้งานที่สะดวกสบาย” มร. คันทาโร ฟูจิวาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

คุณสมบัติหลักของนิคอน P950

เหนือชั้นกว่าสายตาคุณ

ด้วยทางยาวโฟกัสเทียบเท่ากับ 2000 มม. ของกล้อง P950 คุณจะเห็นไกลกว่าที่สายตาปกติจะมองเห็นได้ด้วยการซูมแบบออพติคอล 83x ช่างภาพผู้ชื่นชอบภาพถ่ายทิวทัศน์กว้างไกลจะสามารถใช้ประโยชน์ได้จากความสามารถของเลนส์มุมกว้าง 24 มม. ถึงซูเปอร์เทเลโฟโต้ 2000 มม. (เทียบเท่าฟอร์แมต 35 มม.) ด้วยกล้องนิคอน P950 พบกับภาพที่คมชัดและงดงามยิ่งขึ้นด้วยชิ้นกระจก Super ED อันเป็นส่วนประกอบ มอบความสามารถที่เหนือระดับในการแก้ไขความคลาดเคลื่อนสี

สำหรับการถ่ายภาพซูเปอร์เทเลโฟโต้ซึ่งมักมีโอกาสที่จะเกิดความพร่ามัว กล้องรุ่นนี้มีการติดตั้งระบบลดการสั่นไหวแบบชุดเลนส์ Dual Detect Optical VR ซึ่งช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพได้นิ่ง คมชัด แม้ถ่ายภาพด้วยการใช้มือถือกล้อง โดยมีผลการชดเชยเทียบเท่าความไวชัตเตอร์ 5.5 สต็อป1

ภาพถ่ายบางประเภทต้องอาศัยความอดทนเป็นอย่างยิ่งและการปรับตั้งค่าต่างๆ เช่น ภาพถ่ายดวงจันทร์สีเลือด ซึ่งหากพลาดแม้เพียงนิดเดียวก็อาจส่งผลให้ภาพที่ควรจะเป็นค่ำคืนสุกสว่างใต้แสงจันทร์กลับกลายเป็นลูกบอลเรืองแสงเล็กจ้อยไปอย่างน่าเสียดาย นักส่องนกเองก็ย่อมคุ้นเคยดีกับความท้าทายของการเก็บภาพในจังหวะเพียงชั่วพริบตา เมื่อมีนกหายากโผล่เข้ามาในมุมมอง แต่กลับบินหายไปเสียก่อนที่กล้องจะเก็บภาพไว้ได้ทัน เนื่องจากเราเข้าใจความท้าทายต่างๆที่ช่างภาพจำนวนมากอาจต้องพบเจอ กล้อง P950 ใหม่ซึ่งมีความละเอียด 16.0 ล้านพิกเซล2 จึงทำให้ส่วนนี้ง่ายดายยิ่งขึ้นโดยให้คุณเพียงแค่เลือกโหมดถ่ายดวงจันทร์และโหมดดูนกได้จากแป้นหมุนเลือกโหมด ซึ่งจะปรับการตั้งค่าของกล้องให้เหมาะสมที่สุดสำหรับการถ่ายภาพในแบบที่คุณสนใจ

อย่าปล่อยให้โอกาสถ่ายภาพหลุดลอยไป ด้วยความเร็วระบบออโตโฟกัสที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นเมื่อซูมเทเลโฟโต้ และบัฟเฟอร์เมมโมรี่ที่เพิ่มขึ้นในการถ่ายภาพช่วงเวลาที่พลาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเมื่อคุณพบเจอสัตว์ป่าหายากที่พบได้ไม่บ่อยนักหรือนกหายากขณะกำลังโผบิน

ความอเนกประสงค์และการควบคุมในมือคุณ

เก็บบันทึกทุกช่วงเวลาอย่างมั่นใจ ด้วยภาพยนตร์ความละเอียดสูง 4K UHD และประสบการณ์สร้างสรรค์ภาพถ่ายที่สมจริง ผู้ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานวีดีโออย่างมืออาชีพในการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านวิดีโอแบบ Time-lapseได้ โดยกล้องสามารถนำภาพนิ่งที่ได้จากการถ่ายภาพแบบเว้นช่วงเวลาและรวมออกมาเป็นวิดีโอความยาวประมาณ 10 วินาที

การถ่ายภาพด้วย “Bulb” และ “Time” เพื่อถ่ายภาพท้องฟ้ากลางคืนและทิวทัศน์ยามค่ำคืน ใช้ประโยชน์จากภาพนิ่งพร้อมทั้งรักษาคุณภาพของภาพอย่างสูงสุด ด้วยไฟล์ฟอร์แมต NRW (RAW)3 อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของนิคอน ให้คุณนำไฟล์ไปปรับแต่งได้อย่างหลากหลายด้วยซอฟท์แวร์

มั่นใจว่าคุณจะได้ภาพถ่ายชุดเดียวกันด้วยปุ่มล็อคค่าแสงอัตโนมัติ/ล็อคโฟกัสอัตโนมัติ (AE-L/AF-L) ที่เพิ่มเติมเข้ามา นี่คือคุณสมบัติอันเป็นประโยชน์ที่ให้คุณสามารถล็อคการตั้งค่าโฟกัสและค่าแสง จึงมั่นใจได้ในความสม่ำเสมอเมื่อคุณถ่ายภาพในโหมดกึ่งอัตโนมัติ และมีประโยชน์อย่างยิ่งในการถ่ายภาพพาโนรามา

ประสิทธิภาพการทำงานดียิ่งขึ้น

กล้อง P950 ควบคุมการทำงานได้ดียิ่งขึ้น ด้วยระบบสั่งการที่เข้าใจง่ายด้วยแป้นหมุนด้านข้าง/ตัวเลือกโหมดโฟกัส รวมทั้งช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ OLED ที่มีคมชัดพิเศษขนาด 0.39 นิ้ว ความละเอียดประมาณ 2,359,000 จุด พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับดวงตา คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยให้ช่างภาพสามารถควบคุมกล้องได้อย่างเต็มที่ทำให้ใช้งานง่าย จึงถ่ายภาพได้โดยปราศจากความกังวล

นอกจากนี้ยังมีจอภาพ TFT LCD แบบปรับหมุนได้ขนาด 3.2 นิ้ว ความละเอียดประมาณ 921,000 จุด พร้อมโค๊ทผิวกันแสงสะท้อน ช่วยในการถ่ายทอดผลงานสร้างสรรค์ได้หลากหลายยิ่งขึ้นด้วยความอิสระในการจัดองค์ประกอบภาพ

ด้วยน้ำหนักประมาณ 1,005 กรัมรวมแบตเตอรี่และเมมโมรี่การ์ด SD คุณจะสามารถควบคุมกล้องซูมภาพซูเปอร์เทเลโฟโต้รุ่นนี้ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการออกแบบกริปใหม่ช่วยให้การจับถือกระชับมือมากยิ่งขึ้น

เป็นได้มากกว่ากล้อง

ใช้งานกล้องให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดด้วยอุปกรณ์เสริมหลากหลายชนิด

  • พร้อมทำงานโปรดักชั่นเต็มรูปแบบด้วยช่องเสียบอุปกรณ์เสริมสำหรับสวมอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ไมโครโฟนภายนอกเพื่อการบันทึกเสียงที่ดียิ่งขึ้น และ Dot Sight รุ่น DF-M1 สำหรับช่วยเล็งวัตถุระยะไกล
  • รีโมตคอนโทรล Bluetooth® รุ่น ML-L7 สำหรับสั่งถ่ายภาพระยะไกล และยังช่วยลดอาการกล้องสั่นระหว่างการถ่ายภาพซูเปอร์เทเลโฟโต้หรือภาพดาราศาสตร์
  • เฝ้าดูการบันทึกวัตถุผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ภายนอกด้วยการเชื่อมต่อผ่านสายสัญญาณแบบ Clean HDMI
  • นอกจากนี้กล้องยังรองรับแอพ SnapBridge เพื่อที่ภาพถ่ายคุณภาพสูงจากกล้องนิคอนจะพร้อมให้คุณแชร์ออกไปสู่โซเชียลมีเดียในทันที เช่นเดียวกับภาพที่คุณถ่ายด้วยมือถือ

 

[1] เป็นไปตามมาตรฐาน CIPA โดยวัดที่ระยะประมาณ 350 มม. (เทียบเท่าฟอร์แมต 35มม.)
[2] อาจลดลงไปตามการประมวลผลภาพ
[3] ไม่สามารถบันทึกภาพนิ่งในฟอร์แมต NRW (RAW) เมื่อถ่ายในโหมดสร้างสรรค์ โหมดดูนก โหมดถ่ายดวงจันทร์ หรือโหมดสำเร็จรูปอื่นๆ ไม่สามารถประมวลผลหรือปรับแต่งไฟล์ภาพ NRW (RAW) ในตัวกล้อง คุณสามารถประมวลผลและปรับแต่งไฟล์ภาพ NRW (RAW) ได้โดยการคัดลอกไฟล์ไปยังคอมพิวเตอร์และใช้ซอฟต์แวร์ ViewNX-i หรือ Capture NX-D

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ P950 ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดเยี่ยมชม http://www.nikon.co.th

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand