เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่โดดเด่นด้วย NX MOBILEAIR ใหม่

โอนถ่ายภาพด้วยความเร็วสูงได้อย่างมั่นใจ ตอบโจทย์การทำงานถ่ายภาพได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

กรุงเทพมหานคร – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว NX MobileAir ใหม่ แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่ช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความคล่องตัวให้กับกระบวนการทํางานในสถานที่ของผู้ใช้ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ถ่ายภาพกลางแจ้งและมีกำหนดเวลาที่กระชั้นชิดมาก แอพฯช่วยขจัดความยุ่งยากในการถ่ายโอนไฟล์และให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงผ่านการแสดงภาพผลลัพธ์ที่รวดเร็วและมีคุณภาพ จึงเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพเป็นอันดับแรก แต่ไม่ต้องการลดคุณภาพของภาพลง ลดความยุ่งยากในการทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้ เนื่องจาก NX MobileAir ช่วยให้สามารถถ่ายโอนภาพแบบอัตโนมัติหรือแบบแมนนวลไปยังเซิร์ฟเวอร์ FTP ด้วยการเชื่อมต่อ USB ระหว่างกล้องและอุปกรณ์เคลื่อนที่ บอกลาความยุ่งยากและวุ่นวายในการถ่ายโอนไฟล์ระหว่างการถ่ายภาพในจังหวะสำคัญ

"NX MobileAir คืออุปกรณ์พกพารูปแบบใหม่สำหรับผู้ใช้ เช่น ช่างภาพกีฬาและช่างภาพข่าวที่ต้องเผชิญกับกำหนดเวลาที่เร่งด่วนและกระชั้นชิด หรือต้องการลดความซับซ้อนของกระบวนการถ่ายโอนไฟล์และการแก้ไขในช่วงเวลาสั้นๆ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มีกระบวนการทำงานที่รวดเร็วขึ้น แอพนี้จะช่วยปรับปรุงกระบวนการทำงานสำหรับช่างภาพที่งานรัดตัวในปัจจุบัน ด้วยคุณสมบัติที่ใช้งานง่ายและการใช้เครือข่าย 4G และ 5G เพื่อส่งภาพไปยังเซิร์ฟเวอร์ FTP”  Miyagi Reiji กรรมการผู้จัดการ Nikon Sales (Thailand) Co., Ltd. กล่าว
 

คุณสมบัติหลักของ NX MOBILEAIR

พบกับประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น

ทำให้ขั้นตอนต่างๆ ง่ายขึ้นด้วย NX MobileAir ที่เป็นประโยชน์ ใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันถ่ายโอนรูปภาพอัตโนมัติเต็มรูปแบบที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ในแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่ส่งออกภาพถ่ายจากกล้องของผู้ใช้ไปยังโทรศัพท์มือถือด้วยการเชื่อมต่อ USB1 และเซิร์ฟเวอร์ FTP ที่ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายมือถือ เพลิดเพลินกับประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นด้วยแอปพลิเคชันนี้ที่ให้ตัวเลือกการปรับภาพตรงอัตโนมัติแก่ผู้ใช้ และความสามารถในการเพิ่มข้อมูล International Press Telecommunications Council (IPTC) ลงในรูปภาพโดยอัตโนมัติเมื่อส่งออก

หรือผู้ใช้สามารถเลือกส่งออกภาพถ่ายด้วยตนเองก็ได้เช่นกัน แอพนี้ยังช่วยให้ช่างภาพสามารถนำเข้ารูปภาพที่มีการป้องกันเมื่อส่งออกไปยังสมาร์ทโฟน หรือส่งรูปภาพที่เฉพาะเจาะจงไปยังเซิร์ฟเวอร์ FTP โดยเลือกรูปภาพที่ต้องการได้

เพลิดเพลินกับการทำงานที่สะดวกง่ายดาย

ลดความซับซ้อนของการทำงานโดยใช้ฟีเจอร์นำเข้าข้อความเสียงของแอพที่อนุญาตให้ผู้ใช้ที่บันทึกเสียงผ่านกล้องของพวกเขาเล่นข้อความเสียงได้ 2 เนื่องจากแอปพลิเคชันนี้รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เคลื่อนที่ ผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ขณะทำการถ่ายภาพหรือซื้ออุปกรณ์เสริมเฉพาะเครือข่าย เช่น ตัวส่งข้อมูลแบบไร้สายเพื่อเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ซึ่งลดภาระด้านอุปกรณ์ และส่งภาพได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถปรับปรุงคุณภาพของภาพในสถานที่ได้ผ่านคุณสมบัติการแก้ไขด่วนของ NX MobileAir ทำให้การตัดภาพ การหมุน และการปรับภาพตรงเป็นเรื่องง่าย

เพิ่มประสิทธิภาพในระดับสูงสุด

แอพมีคุณสมบัติต่างๆ ที่ทำให้คุณสามารถเลือกที่จะเพิ่มข้อมูล IPTC ด้วยตนเองไปยังภาพที่ระบุหรือทั้งอัลบั้ม ซึ่งสามารถทำได้ผ่านการป้อนข้อมูลด้วยเสียงผ่านฟังก์ชันแปลงเสียงเป็นข้อความแบบเนทีฟของอุปกรณ์ และสร้างการกำหนดค่าล่วงหน้าเพื่อความสะดวกต่อการใช้งานในอนาคต นอกจากนี้ การตรวจสอบซ้ำสำหรับภาพและข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อรับประกันความถูกต้องก็สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยฟังก์ชันการเรียกดูและการเลือกภาพในแอปพลิเคชัน

แอพนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าการตั้งค่า IPTC และ FTP สำหรับแต่ละอัลบั้มได้ ซึ่งผู้ใช้สามารถเปลี่ยนจากอัลบั้มหนึ่งไปยังอีกอัลบั้มหนึ่งได้ในระหว่างการถ่ายภาพ เพื่อช่วยในการจัดหมวดหมู่และมั่นใจได้ถึงกระบวนการทำงานที่เป็นระบบ นอกจากนี้ ยังสามารถลงทะเบียน นำเข้า และส่งออกค่าที่ตั้งเองของ IPTC และ FTP ได้มากถึง 50 รายการ และผู้ใช้สามารถปรับแต่งลำดับและชื่อของป้ายกำกับ IPTC แต่ละรายการได้ โดย NX MobileAir ยังช่วยให้ผู้ใช้ส่งภาพไปยังเซิร์ฟเวอร์ FTP ตามลำดับที่เลือกไว้

และแอพยังมีตัวเลือกให้ช่างภาพมืออาชีพตรวจสอบสถานะการส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์ FTP เพื่อความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น หากเกิดข้อผิดพลาดระหว่างการนำเข้า NX MobileAir สามารถดำเนินการนำเข้าต่อได้เมื่อมีการเชื่อมต่อใหม่

นอกจากนี้ ผู้ใช้จะพบกับรูปแบบการใช้งานในระดับมืออาชีพ ให้คุณมั่นใจได้ว่าจะเกิดข้อผิดพลาดในกระบวนการทำงานน้อยที่สุด แอพฯนี้ผู้ใช้สามารถล็อกหน้าจอของสมาร์ทโฟนได้พร้อมกับให้แอพทำงานต่อไปซึ่งช่วยป้องกันการทำตามคำสั่งที่ไม่ต้องการโดยไม่ได้ตั้งใจ

กระบวนการทำงานไม่จำเป็นต้องซับซ้อน แต่สามารถทำให้ง่ายขึ้นและคงประสิทธิภาพไว้ได้ด้วย NX MobileAir

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ

Android: เวอร์ชัน 9 ขึ้นไป | iOS: เวอร์ชัน 14 ขึ้นไป

กล้องที่รองรับ

Android: Z 9, Z 7II, Z 6II, Z 50, D6, D5 | iOS: Z 9

ประเทศที่วางจำหน่าย*

ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา จีน
*การวางจำหน่ายในต่างประเทศจะอยู่ภายใน/หลังปี 2022
*สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 เป็นต้นไป

[1] หากทำการเชื่อมต่อกับ iPhone® สามารถทำได้ผ่านสาย Anker USB เท่านั้น (สายอุปกรณ์เสริม Anker 514 Lightning เป็น USB-C (0.9 ม. สำหรับกล้อง))

[2] ใช้ได้กับกล้อง DSLR และมิเรอร์เลสของนิคอนบางรุ่นที่มีฟังก์ชันบันทึกเสียงเท่านั้น

Apple®, App Store®, โลโก้ Apple, iPhone® และ iPad® เป็นเครื่องหมายการค้าของ Apple Inc. ที่จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ
เครื่องหมายการค้า iPhone ใช้ภายใต้ใบอนุญาตจาก Aiphone Co., Ltd.
Android™ และ Google Play™ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google LLC
เครื่องหมายการค้าและชื่อทางการค้าอื่นๆ เป็นของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NX MobileAir ใหม่  และผลิตภัณฑ์อื่นๆของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand