นิคอนเปิดตัวรุ่นเฟิร์มแวร์ 4.10 ที่อัปเกรดสำหรับกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมนิคอน Z 9

ปรับปรุงตัวเลือกการตรวจจับตัวแบบ [นก] และ [เครื่องบิน] สำหรับกล้อง Full-frame/FX-format ที่ได้รับรางวัล

Nikon Z9 Full-Frame Mirrorless Camera | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNikon Z9 Full-Frame Mirrorless Camera | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีความยินดีที่จะประกาศเปิดตัวรุ่นเฟิร์มแวร์ 4.10 สำหรับกล้องมิเรอร์เลส Full-frame/FX-format รุ่นเรือธงนิคอน Nikon Z 9.

เพิ่มตัวเลือกการตรวจจับวัตถุใหม่ [นก] และ [เครื่องบิน] โดยเฉพาะ ด้วยรุ่นเฟิร์มแวร์ 4.10 ตัวเลือก [นก] เพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจจับนกโดยรวม นอกเหนือจากการตรวจจับที่เพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพของ AF ด้วยพื้นหลังที่ซับซ้อนและคอนทราสต์สูง เช่น ป่าและภูเขาหิน ตัวเลือกนี้ยังเพิ่มความสามารถในการตรวจจับนกในสถานะต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นนกที่บิน ที่เกาะอยู่ และแม้แต่นกที่มีรูปร่างหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ ยังเพิ่มประสิทธิภาพการติดตามนกที่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็วเพื่อประสบการณ์การถ่ายภาพที่ราบรื่น ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญเมื่อถ่ายภาพนก เพิ่มตัวเลือก [เครื่องบิน] เดียวกันกับในนิคอน Nikon Z 8 ซึ่งช่วยให้สามารถตรวจจับเครื่องบินได้อย่างแม่นยำไม่ว่าจะมีขนาดเท่าใดก็ตาม ตัวเลือกนี้ช่วยเพิ่มความสามารถในการตรวจจับในฉากที่มืดและที่มีฉากหลังเบลอ

Nikon Z9 Auto Capture photographing skateboarder in studio | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNikon Z9 Auto Capture photographing skateboarder in studio | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Nature Photographer uses Auto Capture to photograph birds | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNature Photographer uses Auto Capture to photograph birds | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Nicolas Stettler

นอกจากนี้ ในการอัปเดตเฟิร์มแวร์ที่วางแผนไว้สำหรับการเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 สำหรับนิคอน Nikon Z 8 นั้น จะมีการเพิ่มตัวเลือกการตรวจจับตัวแบบที่เป็นนกโดยเฉพาะ ควบคู่ไปกับตัวเลือกเครื่องบินที่มีให้ตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกของกล้อง นอกจากนี้ ยังมีการวางแผนการปรับปรุงฟังก์ชันการทำงานอื่นๆ อีกด้วย

นิคอนจะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อย่างต่อเนื่องผ่านการอัปเดตเฟิร์มแวร์ที่เพิ่มฟังก์ชันการทำงานของกล้อง

ดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์

เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 4.10 พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วที่ศูนย์ดาวน์โหลดของนิคอน

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand