ดินแดนแห่งใหม่กำลังรอคุณอยู่ด้วย NIKKOR Z 800MM F/6.3 VR S

เลนส์ไพรม์ซูเปอร์เทเลโฟโต้นี้มีทางยาวโฟกัสที่ยาวที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ NIKKOR Z ที่ช่วยเพิ่มระยะการเข้าถึงและความคล่องตัว

ประเทศไทย – นิคอน เซลล์ ประเทศไทย ขอแนะนำ NIKKOR Z 800mm f/6.3 VR S เลนส์ไพรม์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ที่ทนทาน น้ำหนักเบา และกะทัดรัด ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มีความคล่องตัวและอเนกประสงค์เพื่อหยุดภาพโอกาสที่เกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาทีและโอกาสที่คาดไม่ถึง ประสิทธิภาพการแสดงภาพที่โดดเด่นและการเข้าถึงอันเหนือระดับที่ 800 มม. ซึ่งเป็นทางยาวโฟกัสที่ยาวที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ NIKKOR Z[1] ทำให้ผู้ใช้สามารถจับภาพวัตถุได้หลากหลายจากระยะไกลด้วยความละเอียดสูงโดยมีความคลาดเคลื่อนสีน้อยที่สุด

“NIKKOR Z 800mm f/6.3 VR ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ขยายขอบเขตการถ่ายทอดผลงานภาพให้เหนือขีดจำกัด และบันทึกทุกช่วงเวลาด้วยระยะทางและความละเอียดที่สมบูรณ์แบบ ประสิทธิภาพอันเหนือระดับของ S-Line พร้อมความน่าเชื่อถือและความสามารถในการทำงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้เลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้มีความเป็นเลิศในการสนับสนุนในทุกกิจกรรมที่หลากหลายของมืออาชีพและมือสมัครเล่น Horie Masahiro กรรมการผู้จัดการของบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “นอกจากนี้ การเปิดตัวชิ้นเลนส์ Phase Fresnel (PF) ยังปรับความละเอียดให้เหมาะสมและลดน้ำหนักโดยรวมลงอย่างมาก จึงช่วยให้ผู้ใช้ได้ภาพบนสนามแข่งขันที่คมชัดยิ่งขึ้น”

คุณสมบัติหลักของ NIKKOR Z 800MM F/6.3 VR S

การเข้าถึงและประสิทธิภาพที่น่าประทับใจ

NIKKOR Z 800mm f/6.3 VR ที่มาพร้อมทางยาวโฟกัสซูเปอร์เทเลโฟโต้ช่วยมอบความอเนกประสงค์ในการแสดงภาพแบบไดนามิกเพื่อเล็งและถ่ายภาพวัตถุที่อยู่ไกลออกไป ตั้งแต่ภาพกีฬา สัตว์ป่า ไปจนถึงยานพาหนะ แม้กระทั่งนกและเครื่องบินที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า ขยายช่วงการถ่ายภาพของคุณให้กว้างไกลขึ้นไปอีก เนื่องจากทางยาวโฟกัสปัจจุบันสามารถขยายได้ถึง 1120 มม. และ 1600 มม. ด้วย Z TELECONVERTER TC-1.4x และ Z TELECONVERTER TC-2.0x ตามลำดับ รวมถึงเทเลคอนเวอร์เตอร์ภายนอก[2] เพื่อถ่ายภาพวัตถุในระยะที่ไกลยิ่งขึ้นเพื่อนำเสนอวัตถุในกรอบตามที่ต้องการ โดยไม่ต้องครอบตัดภาพเพื่อ "ซูมเข้า"

สัมผัสประสิทธิภาพของออโตโฟกัส (AF) ที่แม่นยำซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของระบบ Z เมาท์ เนื่องจากเลนส์ใช้สเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) ที่แทบจะไม่มีเสียง ซึ่งให้คุณมั่นใจในความเงียบและความเร็วในการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม AF ที่รวดเร็ว แม่นยำ และเสียงเบาทำให้เลนส์นี้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพสัตว์ป่าที่ต้องใช้ความเงียบและความแม่นยำ ระบบลดภาพสั่นไหว (VR) ในเลนส์ที่ทรงประสิทธิภาพถึง 5.0-สต็อป[3] มอบความเสถียรที่มากขึ้นให้กับผู้ใช้เมื่อถ่ายภาพ ซึ่งมีการชดเชยการพร่ามัวสูงเพื่อป้องกันกล้องสั่นที่ทางยาวโฟกัสซูเปอร์เทเลโฟโต้ 800 มม. หรือในสภาวะแสงน้อยที่ต้องใช้ความไวชัตเตอร์ต่ำเพื่อจับภาพที่คมชัด เมื่อผสานรวมเข้ากับนิคอน Z 9 จึงได้เอ็ฟเฟ็กต์ 5.5 สต็อป[3] ด้วยการเปิดใช้งาน Synchro VR

ชิ้นเลนส์ PF ใน NIKKOR Z 800mm f/6.3 VR S ไม่เพียงแค่ลดน้ำหนักโดยรวมเท่านั้น แต่เมื่อใช้ร่วมกับโค้ทผิวนาโนคริสตัลที่ช่วยลดความคลาดเคลื่อนสีตามแนวแกนโดยรวม พร้อมทั้งลดเอฟเฟกต์แสงโกสต์และแสงแฟลร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยังช่วยมอบความละเอียดที่เหนือชั้นเทียบเท่ากับเลนส์ AF-S NIKKOR 800mm f/5.6E FL ED VR ให้กับผู้ใช้

ฟังก์ชันและการทำงานที่ประสานกันอย่างลงตัว

น้ำหนักของเลนส์ที่น้อยกว่า F เมาท์ประมาณ 48% ที่ประมาณ 2385 กรัมช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพได้คล่องตัวมากขึ้น ทำอะไรได้มากขึ้นโดยใช้อุปกรณ์น้อยลง จุดศูนย์ถ่วงของเลนส์ที่อยู่ใกล้กับช่างภาพ ทำให้ผู้ใช้มีความเสถียรและความสะดวกสบายมากขึ้นเมื่อถ่ายภาพโดยถือกล้องในมือ และแพนกล้องได้อย่างนุ่มนวลขึ้นเมื่อถ่ายภาพด้วยขาตั้งกล้องหรือโมโนพอด

ใช้งานร่วมกับกล้อง Z series ได้ด้วยระบบมิเรอร์เลสที่ลดน้ำหนักลงได้อย่างมาก และมอบความกะทัดรัดให้กับผู้ใช้เพื่อให้สัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพที่ราบรื่นและไม่ยุ่งยาก NIKKOR Z 800mm f/6.3 VR S มาพร้อมปุ่ม L-Fn หนึ่งปุ่มและปุ่ม L-Fn2 สี่ปุ่มเพื่อเพิ่มความสามารถในการใช้งานของเลนส์ที่ช่วยให้ผู้ใช้กำหนดฟังก์ชันต่างๆ ให้เหมาะกับความต้องการได้อย่างง่ายดาย รวมถึงฟังก์ชันการเรียกคืนการจดจำ[4] ซึ่งบันทึกและรองรับการเรียกคืนตำแหน่งโฟกัสที่ใช้บ่อยได้ในทันที เปลี่ยนจากฟังก์ชันหนึ่งเป็นอีกฟังก์ชันหนึ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญ

ลุยอย่างสบายใจด้วยการเคลือบยางกันลื่นให้กับพื้นผิวที่ใหญ่ขึ้นของเลนส์ ผู้ใช้จะรู้สึกสะดวกสบายและจับถนัดมือยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถือกล้องถ่ายรูป ผู้ใช้ยังคงอยู่ในโฟกัสได้แม้ต้องถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันและภายใต้สภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ด้วยประสิทธิภาพการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ[5] ที่เหนือชั้นของเลนส์ และประสิทธิภาพการป้องกันการเปรอะเปื้อนของโค้ทผิวฟลูออรีนบนพื้นผิวของชิ้นเลนส์ส่วนหน้าสุดซึ่งขจัดสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง และหยดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มีการเน้นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์นิคอนบน NIKKOR Z 800mm f/6.3 VR S จากการออกแบบเลนส์เทเลโฟโต้ NIKKOR Z รุ่นใหม่ โดยมีวงแหวนนิคอนสีเหลืองอันเป็นสัญลักษณ์ที่ด้านหน้าสุดของเลนส์ และตราสัญลักษณ์โลหะ "S" ทั้งสองด้าน

[1] ณ วันที่ 6 เมษายน 2022

[2] อาจเกิดการโฟกัสที่ไม่ถูกต้องหรือการกะพริบของจุดโฟกัสได้โดยขึ้นอยู่กับวัตถุ ความสว่างโดยรอบ และตำแหน่งโฟกัส

[3] เป็นไปตามมาตรฐาน CIPA จะได้ค่านี้เมื่อต่อเข้ากับกล้องที่มีเซนเซอร์ฟูลเฟรม (รูปแบบ FX ของนิคอน) โดยตั้งค่าฟังก์ชัน VR ของกล้องเป็น "ปกติ"

[4] กล้องที่ใช้ฟังก์ชันนี้ได้คือ Z 9, Z 7II และ Z 6II เท่านั้น ณ วันที่ 6 เมษายน 2022 เมื่อใช้ฟังก์ชันนี้ เฟิร์มแวร์ของกล้องจะต้องได้รับการอัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุด สำหรับรุ่น Z series อื่นๆ จะรองรับฟังก์ชันนี้ผ่านการอัพเดตเฟิร์มแวร์ในภายหลัง

[5] เลนส์ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาวการณ์

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 800mm f/6.3 VR S ใหม่ ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th 

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand