ขยายขอบเขตการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ของคุณด้วย NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena

เติมเต็มโบเก้ในฝันของคุณด้วย NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena, ใหม่ เลนส์ NIKKOR Z S-Line ใหม่ล่าสุดที่จะมาจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ด้วยการออกแบบเลนส์ระดับพรีเมียมและประสิทธิภาพด้านออพติคที่โดดเด่น

NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena Product Image | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena Product Image | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำ NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena, เลนส์ซีรีส์ NIKKOR Z S-Line1 รุ่นล่าสุด ที่รวมประสบการณ์ด้านภาพอันน่าทึ่ง โฟกัสอย่างแม่นยำ และคุณภาพของชิ้นเลนส์อันยอดเยี่ยมเข้าไว้ด้วยกัน เลนส์ที่อยู่ภายในตัวเครื่องขนาดกะทัดรัดพร้อมประสิทธิภาพในการแสดงภาพขั้นสูงสุดของซีรีส์ S-Line ให้ความละเอียดที่เหลือเชื่อแม้จะเป็นการบันทึกวิดีโอ และได้รับการออกแบบมาพร้อมกับออโตโฟกัส (AF), ที่รวดเร็วและมีความแม่นยำสูง ช่วยให้ผู้ใช้ได้ใช้ประโยชน์จากค่ารูรับแสงสูงสุดที่ f/1.8.

“The NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena สร้างขึ้นโดยใช้ประโยชน์จากเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ของเมาท์ Z ที่ช่วยขยายขีดจำกัดของการออกแบบและการกระจายแสงที่สม่ำเสมอ เลนส์ NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena เป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของนิคอนในการไขว่คว้าความเป็นเลิศด้านออพติค ซึ่งมีความโดดเด่นท่ามกลางเลนส์ 135มม. รุ่นต่างๆ เพื่อให้ครีเอเตอร์ได้เปิดประตูสู่โลกใบใหม่ในการผลิตผลงานชิ้นเอกในรูปแบบที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน” Mr. Keizo Fujii กรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

คุณสมบัติหลักของเลนส์รุ่น NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena

สว่างสดใสด้วยโบเก้ที่สวยงามเหนือระดับ

NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena มอบนิยามใหม่ของงานศิลป์แห่งโบเก้สำหรับเลนส์ NIKKOR Z แม้จะใช้ค่ารูรับแสงสูงสุด f/1.8 อันน่าทึ่ง แต่เลนส์ก็ยังให้โบเก้ทรงกลมขนาดใหญ่และสวยงาม เพิ่มความลึกที่ชวนดึงดูดให้กับทุกภาพที่ถ่าย การลดความเหลื่อมสี ช่วยให้มั่นใจได้ว่าเลนส์จะยังคงให้เอฟเฟ็กต์โบเก้ที่สวยงามน่าทึ่ง จนแทบจะดูลึกลับ และที่สำคัญกว่านั้นคือปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิตั้งแต่พื้นหน้าไปจนถึงพื้นหลัง

Smiling girl in a field of flowers | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesSmiling girl in a field of flowers | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Christian Ammann

Girl with city lights behind her | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesGirl with city lights behind her | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Koichi

NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena, มอบโบเก้ที่ทั่วถึงที่ใกล้เคียงวงกลมให้กับผู้ใช้ ด้วยโครงสร้างเลนส์ที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน จึงทำให้แสงได้รับการกระจายอย่างสม่ำเสมอทั่วทั้งเลนส์เพื่อลดขอบมืดและข้อจำกัดในการควบคุม AF ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าจะถ่ายทอดภาพออกมาได้อย่างกลมกลืน แม่นยำ และสวยงาม เนื่องจากรูปร่างของโบเก้มีความสม่ำเสมอทั่วทั้งเฟรม ตั้งแต่กึ่งกลางไปจนถึงขอบ

ละเอียดชัดด้วยประสิทธิภาพการแสดงภาพอันน่าทึ่ง

รังสรรค์มาด้วยความใส่ใจในรายละเอียดอย่างเต็มที่ จึงทำให้เลนส์ NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena บรรลุประสิทธิภาพด้านการแสดงภาพ S-Line  อย่างยอดเยี่ยมที่ทางยาวโฟกัส 135มม. ผู้ใช้สามารถสร้างภาพที่จะจุดประกายแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น เนื่องจากเลนส์ที่ช่วยถ่ายทอดพื้นผิวที่ซับซ้อนของผิวหนังและเส้นผมของตัวแบบได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นไปสู่ความสมบูรณ์แบบของนิคอน 

ด้วยประสิทธิภาพในการผลิตขั้นสูงสุดของบรรดาเลนส์ NIKKOR Z ทำให้มั่นใจได้ว่า NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena จะบันทึกทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์หรือฉากกลางคืนด้วยความกระจ่างชัดที่ชวนตะลึง ปริมาณแสงบริเวณขอบภาพที่เพียงพอที่ค่ารูรับแสงสูงสุดที่ f/1.8 แสดงความกระจ่างสดใสที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง

Girl with sunflowers against blue sky | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesGirl with sunflowers against blue sky | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Koichi

นอกจากนี้ เลนส์ยังมาพร้อมประสิทธิภาพออโตโฟกัสที่เหนือชั้นด้วยระบบมัลติโฟกัส ที่ช่วยให้ช่างภาพสามารถบันทึกทุกช่วงเวลาได้อย่างแม่นยำและง่ายดาย แม้ในระยะชัดลึกที่ตื้น ผู้ใช้จะได้เพลิดเพลินไปกับการโฟกัสที่แม่นยำ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพบุคคลและบนท้องถนนที่มีรายละเอียดสูงที่ค่ารูรับแสงสูงสุด ซึ่งด้วยระบบ AF ความเร็วสูงและความแม่นยำสูง แถมไม่ต้องกังวลกับเสียงในการทำงานของ AF นอกจากนี้ ยังมอบ AF ราบรื่นได้เมื่อทำการโฟกัสช้าๆ ระหว่างการบันทึกวิดีโอ 

การจับภาพภายใต้แสงแดดที่แรงกล้าและมักส่งผลให้เกิดแสงโกสต์หรือแสงแฟลร์ การโค้ทผิวสองชั้นด้วย Meso Amorphous และ ARNEO ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของนิคอน ช่วยลดแสงโกสต์และแสงแฟลร์ที่เกิดจากแหล่งกำเนิดแสงตกกระทบต่างๆ ลงอย่างมาก

คู่หูที่สมบูรณ์แบบในการสร้างสรรค์ภาพ

The NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena เป็นเลนส์เกรดพรีเมียมเพียงรุ่นที่สองในซีรีส์เมาท์ Z ต่อจากเลนส์ NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct ซึ่งการตั้งชื่อที่พิเศษนั้นบ่งบอกถึงประสิทธิภาพของเลนส์ สลักคำว่า "Plena" เพื่อเน้นย้ำถึงความเหนือระดับในการถ่ายภาพที่น่าอัศจรรย์และถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างเต็มที่ ผสมผสานความสว่างสดใสของตัวแบบเข้ากับโบเก้ที่สวยงามได้อย่างลงตัว การออกแบบเลนส์ระดับพรีเมียมนี้ได้รวมประสิทธิภาพด้านออพติคที่โดดเด่นเอาไว้ ซึ่งคู่ควรกับเลนส์ NIKKOR Z ระดับแนวหน้า

Nikon Plena Lens Logo | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNikon Plena Lens Logo | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

ผู้ใช้จะได้พบกับรูปแบบและฟังก์ชัน ซึ่งเลนส์นี้ช่วยให้สัมผัสได้ถึงความสมดุลและสัมผัสที่น่าประทับใจโดยไม่รู้สึกอึดอัด ด้วยการออกแบบที่ใช้งานง่ายซึ่งใช้ประโยชน์จากเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ ผู้ใช้ยังสามารถโฟกัสไปที่การถ่ายภาพได้ เนื่องจากเลนส์มีปุ่ม L-Fn ที่ด้านบนเพื่อกำหนดฟังก์ชันได้เช่นเดียวกับปุ่ม Fn1/Fn2 หรือเปลี่ยนการตั้งค่าได้อย่างราบรื่นเมื่อถ่ายภาพในแนวตั้ง 

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังจะได้เพลิดเพลินไปกับการทำงานที่ราบรื่นยิ่งขึ้นและรู้สึกถึงแรงบิดที่นุ่มนวล เนื่องด้วยวงแหวนควบคุมที่ออกแบบใหม่ช่วยให้ทำงานได้อย่างเหนือระดับ วงแหวนยังให้ประสบการณ์การใช้งานที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเปลี่ยนค่าการตั้งค่าได้ตามการหมุนของวงแหวนมากน้อยเพียงใด นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถบันทึกภาพได้หลากหลายอารมณ์ยิ่งขึ้นด้วยขนาดฟิลเตอร์สำหรับติดตั้ง 82 มม. อันอเนกประสงค์ของเลนส์ ซึ่งใช้ประโยชน์จากรูรับแสงกว้างและเหมาะกับเลนส์หลากหลายประเภท ยางกันลื่นที่ด้านหน้าเลนส์ช่วยรักษาความเสถียรของการยึดเลนส์ และรองรับการควบคุมโฟกัสที่เชื่อถือได้ ในขณะเดียวกันก็ให้การจับที่ดีขึ้นระหว่างการเคลื่อนย้าย

ออกแบบมาเพื่อการบันทึกวิดีโอที่ง่ายดาย

ความมุ่งมั่นของนิคอนในด้านความอเนกประสงค์แสดงหลักฐานออกมาให้เห็นด้วยความสามารถในการบันทึกวิดีโอของ NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena's เลนส์ที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันโดยคำนึงถึงการบันทึกวิดีโอนี้ ช่วยให้นักถ่ายวิดีโอได้คุณภาพของภาพที่โดดเด่นอย่างง่ายดาย การถ่ายภาพในสถานการณ์ที่มีเสียงเบา เช่น การจับภาพสิงโตที่กำลังหลับไหลนั้นทำได้ง่ายขึ้นด้วยวงแหวนควบคุมที่ไร้เสียงคลิก และการใช้สเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) สำหรับ AF และกลไกรูรับแสง

Women using Nikon Plena lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWomen using Nikon Plena lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Taru Rantala

NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena ช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าจะบันทึกฟุตเทจออกมาได้ดูเป็นธรรมชาติ ช่วยให้สามารถปรับตำแหน่งโฟกัสได้ ไม่ว่าจะจากพื้นหน้าไปจนถึงตัวแบบในพื้นหลังหรือในทางกลับกัน โดยมีการชดเชย focus-breathing2 ที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ค่าแสงที่เสถียรพร้อมการเปลี่ยนแปลงรูรับแสงที่นุ่มนวลยังส่งผลให้วิดีโอมีการเปลี่ยนแปลงความสว่างที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น

พร้อมกับประสิทธิภาพการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำที่เหนือชั้น3 ด้วยการซีลที่ส่วนต่างๆ ของเลนส์ รวมถึงส่วนที่เคลื่อนที่ได้ของกระบอกเลนส์ และปะเก็นยางบนเมาท์เลนส์ช่วยรับประกันความน่าเชื่อถือระดับสูงในสภาพการถ่ายภาพต่างๆ ให้ความอุ่นใจแก่ครีเอเตอร์ที่ต้องการความทนทานสูงสุดสำหรับอุปกรณ์ของตน ตัวเลนส์มีการติดตั้งชุดไดอะแฟรมซึ่งมีกลไกขับเคลื่อนในตัว โดยใช้สัญญาณอิเล็กทรอนิกส์จากกล้องเพื่อการควบคุมรูรับแสงที่แม่นยำยิ่งขึ้น จึงให้การควบคุมค่าแสง (AE) ที่สม่ำเสมอแม้ถ่ายภาพต่อเนื่อง

เลนส์ NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ครีเอเตอร์พลิกโฉมมุมมองการบันทึกภาพบนโลกนี้ โบเก้ที่ยอดเยี่ยม ประสิทธิภาพแสดงภาพ การออกแบบ และการใช้งานที่ยอดเยี่ยม จึงส่งให้เลนส์นี้เป็นศูนย์รวมของมรดกความเป็นเลิศด้านออพติคของนิคอนอย่างแท้จริง

Bokeh surrounding jewellery ring | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesBokeh surrounding jewellery ring | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Ashraful Arefin

Girl with sparkler during sunset at the beach | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesGirl with sparkler during sunset at the beach | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Koichi

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ https://www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand

1 S-Line คือระดับของเลนส์ NIKKOR Z ที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพด้านออพติคที่โดดเด่น โดยยึดหลักการออกแบบและการควบคุมคุณภาพที่มีมาตรฐานสูง
2 อาจสังเกตเห็น Focus breathing ได้เนื่องจากลักษณะของเลนส์ โดยจะขึ้นอยู่กับระยะห่างระหว่างเลนส์และตัวแบบ
3 ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำอย่างรอบด้านในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข