ยกระดับกระบวนการสร้างสรรค์ของคุณด้วยการอัปเกรดเฟิร์มแวร์ใหม่สำหรับนิคอน Z 8

ปรับปรุงตัวเลือกการตรวจจับตัวแบบ [นก] และฟังก์ชันวิดีโอเพิ่มเติมที่รวมอยู่ในกล้องมิเรอร์เลส Full-frame/FX-format

Version 2.00 Firmware Upgrade for Nikon z8 Mirrorless Camera | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesVersion 2.00 Firmware Upgrade for Nikon z8 Mirrorless Camera | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวการอัปเกรดเฟิร์มแวร์ครั้งใหญ่ครั้งแรกสำหรับนิคอน Z 8 ซึ่งเป็นกล้องมิเรอร์เลส Full-frame/FX-format รุ่นเฟิร์มแวร์ 2.00 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ได้รวมการอัปเดตฟีเจอร์ด้านภาพถ่ายและวิดีโอในกล้องนิคอนรุ่นล่าสุด รวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นเรือธงนิคอน Z 9 และ นิคอน Z f

คุณสมบัติหลักของการอัปเกรดเฟิร์มแวร์

ยกระดับการถ่ายภาพนกด้วยโหมด [นก] โดยเฉพาะ

การถ่ายภาพนกเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงกระบวนการในการถ่ายภาพตัวแบบในสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ นั่นคือเหตุผลที่ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพนกจะต้องประทับใจกับการเพิ่มโหมด [นก] ใหม่โดยเฉพาะให้กับตัวเลือกการตรวจจับตัวแบบออโตโฟกัส (AF) ของ Z 8 ซึ่งปรับปรุงการตรวจจับ AF โดยรวมและติดตามนก เมื่อเปรียบเทียบกับโหมดอย่าง [อัตโนมัติ] และ [สัตว์] 

โหมดนี้ช่วยให้ผู้ใช้นิคอน Z 8 เพิ่มการตรวจจับตัวแบบและปรับปรุงประสิทธิภาพของ AF เมื่อถ่ายภาพกับพื้นหลังที่ซับซ้อนและมีคอนทราสต์สูง เช่น ป่าและภูเขาหิน นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ใช้ตรวจจับนกได้ดีขึ้น ไม่ว่านกจะเกาะอยู่ กำลังบิน หรือมีท่าทางที่เป็นเอกลักษณ์ก็ตาม

ยกระดับการถ่ายทอดผลงานด้วยสไตล์การถ่ายภาพที่หลากหลาย

การอัปเกรดเฟิร์มแวร์เพิ่มฟังก์ชันจับภาพอัตโนมัติ ซึ่งจะถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอโดยอัตโนมัติเมื่อตัวแบบตรงตามเกณฑ์ที่กำหนดค่าไว้ของผู้ใช้ ผู้ใช้สามารถเลือกการตั้งค่าได้ 3 แบบเพื่อใช้งานแยกกันหรือรวมกัน [การเคลื่อนไหว] ตรวจจับตัวแบบที่กำลังเคลื่อนที่ในทิศทางที่กำหนด [ระยะทาง]1 เริ่มถ่ายภาพเมื่อตัวแบบอยู่ภายในช่วงหรือระยะทางที่กำหนด และ [การตรวจจับตัวแบบ] ซึ่งจะตรวจจับผู้คน สัตว์ ยานพาหนะ หรือเครื่องบินภายในเฟรม นอกจากนี้ การจับภาพอัตโนมัติยังใช้งานได้เมื่อผู้ใช้ถ่ายภาพด้วยเลนส์ DX หรือเมื่อตั้งค่าพื้นที่ภาพเป็น DX 

การอัปเกรดยังรวมถึงฟังก์ชันการถ่ายภาพแบบการเลื่อนพิกเซล ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพตัวแบบพร้อมรายละเอียดที่ชัดเจนที่สุด เช่น อาคาร ชิ้นงานศิลปะ และแมลง พร้อมการแสดงสี พื้นผิว และโครงสร้างของตัวแบบออกมาได้อย่างแม่นยำ ฟังก์ชันนี้ช่วยให้สามารถสร้างภาพถ่ายที่มีความละเอียดสูงได้โดยใช้ซอฟต์แวร์เพื่อรวมไฟล์ NEF (RAW) หลายไฟล์เข้าด้วยกัน ซึ่งควรใช้ขาตั้งกล้องเพื่อความแม่นยำ

Pixel Shift Shooting Mode availabe on the Nikon z8 Mirrorless Camera with Firmware Version 2.00 | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesPixel Shift Shooting Mode availabe on the Nikon z8 Mirrorless Camera with Firmware Version 2.00 | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Soichi Hayashi

เติมเต็มมุมมองของคุณสำหรับการถ่ายภาพบุคคล

โทนภาพใหม่สำหรับการถ่ายภาพบุคคล Rich Tone Portrait ใน Picture Control ลองจินตนาการถึงการถ่ายภาพบุคคลที่มีโทนสีที่นุ่มนวล แสดงรายละเอียดของผิวหนังพร้อมกับลดการตัดสีขาว และเก็บรักษารายละเอียดผิวหนังของตัวแบบไว้ ฟีเจอร์นี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างภาพพื้นฐานสำหรับการรีทัชและการปรับปรุงในสถานการณ์ต่างๆ เช่น งานแต่งงานและการถ่ายภาพในสตูดิโอ ผู้ใช้สามารถปรับแต่งภาพได้ตามต้องการร่วมกับฟังก์ชันอื่นๆของกล้อง เช่น การปรับสมดุลการแสดงผลภาพบุคคลและสีผิวหน้านุ่มนวล 

Rich Tone Portrait Mode availabe on the Nikon z8 Mirrorless Camera with Firmware Version 2.00 | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesRich Tone Portrait Mode availabe on the Nikon z8 Mirrorless Camera with Firmware Version 2.00 | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Matthew Jordan Smith

เมื่อใช้ร่วมกับฟังก์ชันการถ่ายภาพบุคคล เช่น การปรับสมดุลการแสดงผลภาพบุคคลและสีผิวหน้านุ่มนวล โดยการอัปเกรดเฟิร์มแวร์นี้ทำงานได้อย่างดีเยี่ยมร่วมกับเลนส์ NIKKOR Z ที่ได้รับความนิยมสำหรับการถ่ายภาพบุคคล อย่าง NIKKOR Z 50mm f/1.2 S, NIKKOR Z 85mm f/1.2 S, and the NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena.

การปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและฟังก์ชันการทำงานเพิ่มเติม

การปรับปรุงและฟังก์ชันอื่นๆ ในการอัปเกรดเฟิร์มแวร์รุ่น 2.00 ของนิคอน Z 8 ได้แก่

  • จำนวนฟังก์ชันและการทำงานที่เพิ่มขึ้นที่สามารถเพิ่มไปยังการควบคุมแบบกำหนดเองได้

  • ฟังก์ชันที่ช่วยให้ผู้ใช้ออกจากการซูมโดยกดปุ่มกดชัตเตอร์ลงครึ่งหนึ่ง เมื่อตั้งค่าโหมดโฟกัสเป็นแมนวลโฟกัส

  • ตัวเลือกที่ช่วยให้ผู้ใช้เลือกความกว้างของเส้นขอบจุดโฟกัสได้

  • ตัวเลือกที่ช่วยให้ผู้ใช้เลือก ไม่ บันทึกข้อมูลการกำหนดทิศทางการถ่ายภาพในข้อมูล EXIF ของภาพได้

  • ตัวเลือก [จุดโฟกัสที่ต้องการ (หาใบหน้า)] ใหม่ที่ทำให้จอแสดงผลอยู่ตรงกลางใบหน้าเมื่อตรวจพบ ขณะเลื่อนดูรูปภาพระหว่างการซูมแสดงภาพ 

  • สามารถเชื่อมต่อ UltraSync BLUE ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมของ ATOMOS AirGlu ผ่านบลูทูธได้ เมื่อต่อรีโมทกริป MC-N10 เข้ากับกล้อง

ดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ 

เฟิร์มแวร์รุ่น 2.0 จะพร้อมให้ดาวน์โหลดได้ที่ศูนย์ดาวน์โหลดของนิคอนในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567

1 [ระยะทาง] ใช้ได้เฉพาะเมื่อใช้เลนส์ NIKKOR Z กับกล้อง การบันทึกภาพอัตโนมัติอาจใช้งานไม่ได้ เมื่อใช้เลนส์อื่นที่ไม่ใช่เลนส์ NIKKOR Z ชื่อทางการค้า (บริษัท ผลิตภัณฑ์ บริการ ฯลฯ) เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand