ประสิทธิภาพที่อยู่เหนือความคาดหมาย – NIKKOR Z 600 มม. f/4 TC VR S

พบกับที่สุดของเลนส์ที่ไว้วางใจได้เสมอและทนทานที่สุดของนิคอน
เลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ที่มอบประสบการณ์การถ่ายภาพในอีกระดับให้กับผู้ใช้

ประเทศไทย – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำ NIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S เลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ S-Line รุ่นล่าสุด ซึ่งเป็นสุดยอดของความมั่นใจ ความสามารถในการพกพา และประสิทธิภาพเหนือชั้น เลนส์มีน้ำหนักประมาณ 3,260 กรัม โดยอยู่ในตัวเครื่องที่มีความสมดุลอย่างยอดเยี่ยม และได้รับการออกแบบให้มีเทเลคอนเวอร์เตอร์ในตัว เพื่อให้ผู้ใช้มีความคล่องตัวในการเปลี่ยนทางยาวโฟกัสได้อย่างง่ายดาย และยังคงความนิ่งได้แม้ในขณะที่แพนกล้องบนโมโนพอดหรือในขณะถือกล้องถ่ายภาพ ด้วยการผสมผสานของโค้ทผิว Meso Amorphous และโค้ทผิวนาโนคริสตัล เลนส์นี้จึงมีความยอดเยี่ยมเมื่อถ่ายภาพในสถานการณ์ย้อนแสง

NIKKOR Z 600 มม. f/4 TC VR S ที่อยู่ในตัวเลนส์ที่ทนทานให้ความสามารถในการถ่ายภาพที่ไม่มีใครเทียบได้ นอกจากนี้ เทเลคอนเวอร์เตอร์ในตัว 1.4 เท่าของเลนส์ที่ติดตั้งในตัวเครื่องที่กะทัดรัดยังครอบคลุมสองทางยาวโฟกัสอีกด้วย ซึ่งมีความสำคัญสูงสุดเพื่อให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานและน้ำหนักที่พกพาสะดวกสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการเลนส์ S-Line ประสิทธิภาพสูงอีกด้วย ความสามารถในการแสดงภาพที่ยอดเยี่ยม การใช้งานหลากหลาย และความมั่นใจได้ของเลนส์สร้างความตื่นเต้นให้แก่ทั้งมืออาชีพและนักสร้างผลงาน เมื่อกล่าวถึงการแสดงอารมณ์และการแสดงภาพถ่ายด้วยรายละเอียดที่มีความคมชัดสูง” กล่าวโดย Mr.Horie Masahiro กรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

NIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
NIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S in Action | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S in Action | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

คุณสมบัติหลักของ NIKKOR Z 600 มม. f/4 TC VR S 

ความสามารถในการแสดงภาพที่เหนือชั้น

การผสมผสานเทคโนโลยีการถ่ายภาพของ NIKKOR Z 600 มม. F/4 TC VR S สืบทอดความสามารถในการแสดงภาพของ S-Line ได้ดีที่สุด ด้วยการมอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่ดื่มด่ำและไม่เคร่งเครียดให้แก่ผู้ใช้โดยให้ประสิทธิภาพการป้องกันแสงสะท้อนและความละเอียดสูงในระดับสูงสุด

เมื่อใช้คุณสมบัติการกระจายแสงต่ำเป็นพิเศษ (ED) กระจกซูเปอร์ ED เลนส์ฟลูออไรต์ และการหักเหช่วงคลื่นสั้น (SR) ร่วมกัน ทำให้ผู้ใช้สามารถได้รับภาพที่คมชัดและมีความละเอียดสูง ลดความคลาดเคลื่อนสี รวมทั้งสีเหลือบและแสงแฟลร์ต่ำสุดในทุกๆ ภาพถ่าย เลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมด้วยโค้ทผิว Meso Amorphous ล่าสุดของนิคอนให้ประสิทธิภาพการป้องกันแสงสะท้อนที่แจ่มชัด ซึ่งมีประสิทธิผลเป็นสองเท่าในการเบี่ยงเบนแสงที่เข้ามาทั้งในแนวทแยงและแนวตั้ง การเคลือบผิวที่ทำงานร่วมกับโค้ทผิวนาโนคริสตัลทำให้เลนส์สามารถลดแสงแฟลร์และแสงโกสต์ได้อย่างได้ผล ในสถานการณ์ที่มีแสงย้อนหรือแหล่งกำเนิดแสงจ้า เช่น ในการแข่งขันกีฬาสำคัญ

NIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S captures Racing Bike | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S captures Racing Bike | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
NIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S captures Portraits | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S captures Portraits | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
NIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S captures Colse-up Action | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S captures Colse-up Action | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
NIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S captures Action in the Pool | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S captures Action in the Pool | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
การใช้งานหลากหลายที่ยอดเยี่ยมเหนือชั้น

การออกแบบที่ชาญฉลาดด้วยขนาดที่กะทัดรัดของ NIKKOR Z 600 มม. f/4 TC VR S ทำให้มีตัวเลนส์สำหรับสองทางยาวโฟกัส เพียงแค่แตะสวิตช์ ผู้ใช้ก็สามารถสลับทางยาวโฟกัสระหว่าง 600 มม. กับ 840 มม. ได้ด้วยเทเลคอนเวอร์เตอร์ 1.4 เท่าในตัว หรือขยายเพิ่มเติมได้สูงสุด 1176 มม. โดยใช้เทเลคอนเวอร์เตอร์ในตัวและ Z TELECONVERTER TC-1.4x ร่วมกัน[1] ผู้ใช้จะพบว่าการโฟกัสที่ระยะทางไกลหรือจุดอินฟินิตี้ยังคงคมชัด ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อถ่ายภาพการเคลื่อนไหวจากระยะไกลและเผชิญกับไอความร้อนที่มาจากสนามแข่งหรือลู่วิ่ง

พกพาได้และใช้งานได้หลากหลายด้วยเลนส์ที่มีน้ำหนักเพียงราวๆ 3,260 กรัม ซึ่งเบากว่า F เมาท์รุ่นเทียบเท่าถึง 550 กรัม และวัดความยาวได้ 437 มม. เพื่อให้พอดีกับกระเป๋าใส่กล้องสะพายหลังเพื่อรองรับการเดินทางได้อย่างสมบูรณ์แบบ เลนส์นี้ใช้มือถือได้โดยง่าย จึงทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพได้อย่างมั่นใจแม้ในกรณีที่ต้องอยู่กลางแจ้งตลอดทั้งวัน ศูนย์ถ่วงของเลนส์ เมื่อวางอยู่กลางคอลลาร์ขาตั้งกล้อง จะอยู่ในตำแหน่งเหมาะสมที่ใกล้กับช่างภาพมากขึ้น เพื่อกระจายน้ำหนักตัวเครื่องและสามารถทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งทำให้สามารถได้รับประสบการณ์การถ่ายภาพที่มีความนิ่งสูงสุดเมื่อถ่ายภาพโดยใช้มือถือ และเพื่อให้แพนกล้องได้อย่างง่ายดายเมื่อใช้บนโมโนพอด

เลนส์ที่ติดตั้งระบบลดภาพสั่นไหว (VR) สูงถึง 5.0 สต็อปนี้ ทำให้ผู้ใช้ได้รับความนิ่งและความมั่นใจในการถ่ายภาพที่คมชัดในหลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพเครื่องบินหรือการถ่ายภาพการเล่นสกีบนภูเขาสูง[2] ฟังก์ชันนี้ทำให้ NIKKOR Z 600 มม. f/4 TC VR S สามารถแก้ไขปัญหากล้องสั่นอย่างได้ผลที่ระยะโฟกัสซูเปอร์เทเลโฟโต้ หรือในสภาพแสงน้อยที่จำเป็นต้องใช้ความไวชัตเตอร์ต่ำ ทั้งนี้ สามารถลดภาพเบลอเพิ่มขึ้นด้วย Synchro VR 5.5 สต็อป[2] ซึ่งเปิดใช้งานเมื่อใช้ร่วมกับ Z 9 ผู้ใช้ที่ต้องการใช้เลนส์ในการติดตามวัตถุที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและไม่แน่นอนในขณะสำรวจสัตว์ป่าหรือการแข่งขันวิบากรอบชิงชนะเลิศ สามารถใช้โหมดกีฬาได้ ซึ่งทำให้มีความสามารถในการติดตามตัวแบบได้อย่างง่ายดายเมื่อทำการถ่ายภาพความเร็วสูงต่อเนื่องเป็นชุด

นอกจากการถ่ายภาพด้วยความละเอียดที่ยอดเยี่ยมอย่างง่ายๆ แล้ว มอเตอร์ขับเคลื่อนออโตโฟกัส (AF) ยังใช้ตัวเข้ารหัส ABS (สัมบูรณ์) แบบออพติค ซึ่งทำหน้าที่เป็นเครื่องวัดที่มีความแม่นยำสูง โดยตรวจหาและวัดขนาดของการเปลี่ยนตำแหน่งของกลุ่มเลนส์โฟกัสได้อย่างแม่นยำด้วยความแม่นยำประมาณ 20 เท่า เมื่อใช้คู่กับวอยซ์คอยล์มอเตอร์ Silky Swift (SSVCM)[3] เพื่อให้ได้รับความรวดเร็วและความแม่นยำในขณะที่ทำงานพร้อมกันโดยแทบจะไม่มีเสียง เลนส์นี้จะตอบสนองอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาชี้ขาดด้วยเวลาตอบสนองที่เร็วขึ้น

นอกจากนี้ การบันทึกวิดีโอยังได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีไดรฟ์ AF ของ Silky Swift VCM เพื่อให้ทำงานเงียบกริบในช่วงเวลาที่ต้องการความเงียบ ชดเชยการเปลี่ยนทางยาวโฟกัสเนื่องจากการเปลี่ยนโฟกัสอย่างได้ผล และได้รับค่าแสงที่คงที่จากการควบคุมรูรับแสงที่นุ่มนวลด้วยเลนส์ที่ออกแบบโดยคำนึงถึงการถ่ายวิดีโอด้วย

NIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S captures Red Panda | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S captures Red Panda | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
NIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S captures Wildlife | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 600mm f/4 TC VR S captures Wildlife | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
ปรับแต่งได้และมีการใช้งานที่ง่ายดาย

เลนส์ที่ปรับแต่งได้สูงนี้ได้รับการออกแบบด้วยวงแหวน Fn ที่ปรับแต่งได้ วงแหวนควบคุม วงแหวนปรับโฟกัส และปุ่ม Fn เลนส์ เพื่อให้ผู้ใช้มีการควบคุมที่หลากหลาย นอกจากนี้ เลนส์ยังมีสวิตช์เทเลคอนเวอร์เตอร์ในตำแหน่งที่เหมาะสม ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้รักษาตำแหน่งและเปลี่ยนทางยาวโฟกัสได้ ผู้ใช้เพียงแค่บังคับสวิตช์ด้วยมือขวาในขณะจับมือจับกล้อง ซึ่งให้ประสบการณ์การถ่ายภาพที่ราบรื่นไม่ติดขัดโดยไม่สูญเสียคุณภาพของภาพที่สังเกตเห็นได้ ฟังก์ชันเรียกคืนการจดจำ[4]ทำให้สามารถประหยัดเวลาอันมีค่าได้ด้วยการกำหนดและตั้งค่าตำแหน่งโฟกัสโปรดโดยกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว

เลนส์ที่คุณสามารถไว้วางใจได้

ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพได้อย่างสบายใจด้วย NIKKOR Z 600 มม. f/4 TC VR S โดยการซีลบนส่วนต่างๆ ที่เคลื่อนไหวของกระบอกเลนส์ รวมทั้งปะเก็นยางบนเมาท์เลนส์ จะป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองและของเหลว[5]เข้ามาในเลนส์ นอกจากนี้ แมกนีเซียมอัลลอยด์ที่มีความทนทานสูงที่ใช้กับกระบอกเลนส์ยังช่วยเพิ่มความทนทานของเลนส์ในช่วงที่มีสภาพอากาศกลางแจ้งที่ไม่คาดคิดอีกด้วย

สำหรับการบำรุงรักษาและการดูแลที่ไม่ซับซ้อน ยังมีการเคลือบโค้ทผิวฟลูออรีนบนพื้นผิวหน้าสุดของเลนส์อีกด้วย จึงป้องกันไม่ให้สิ่งปนเปื้อนเกาะติดบนเลนส์และทำให้ทำความสะอาดได้ง่าย เพื่อเป็นการสรุปประสบการณ์การถ่ายภาพอย่างไร้กังวล เรามีช่องนิรภัยของเลนส์โดยเฉพาะที่เข้ากันได้กับสายนิรภัยที่มีจำหน่ายอย่างแพร่หลายในท้องตลาด 

ผิวสัมผัสของ NIKKOR Z 600 มม. f/4 TC VR S มีระดับและความสง่างามโดยมีแผ่นโลหะระบุชื่อรุ่นและวงแหวนสีเหลืองของนิคอนและสัญลักษณ์โลหะ S อันเป็นที่ชื่นชอบที่คุ้นเคย เพื่อเติมเต็มความวิจิตรงดงามโดยเป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ NIKKOR Z ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นตลอดเวลา

* เมื่อใช้เลนส์นี้ จำเป็นต้องมีการอัปเดตเฟิร์มแวร์ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด ในกรณีที่การอัปเดตยังไม่เสร็จสิ้น กล้องอาจไม่รู้จักเลนส์นี้ หรือบางฟังก์ชันอาจใช้งานไม่ได้

[1] AF อาจไม่ทำงานตามที่คาดไว้ โดยขึ้นอยู่กับวัตถุ ความสว่างของฉาก และตำแหน่งโฟกัส ไม่ว่าจะใช้กล้องแบบใด ซึ่งส่งผลให้โฟกัสไม่แม่นยำ โฟกัสช้า หรือมีการกะพริบของสัญลักษณ์แสดงสถานะการโฟกัส
[2] เป็นไปตามมาตรฐาน CIPA จะได้ค่านี้เมื่อต่อเข้ากับกล้องที่มีเซนเซอร์ฟูลเฟรม (รูปแบบ FX ของนิคอน) โดยฟังก์ชัน VR ของกล้องถูกตั้งค่าเป็น "ปกติ" และเทเลคอนเวอร์เตอร์ในตัวถูกปิดใช้งาน วัดที่ตำแหน่งเทเลโฟโต้สูงสุด
[3] หัวขับไดรฟ์ AF ใหม่ที่ผสมผสานวอยซ์คอยล์มอเตอร์ (VCM) และกลไกการนำที่พัฒนาโดยนิคอน VCM คือมอเตอร์ที่ขดลวดเคลื่อนไปมาในสนามแม่เหล็กแรงสูงที่สร้างโดยแม่เหล็กแรงสูง

[4] หากต้องการใช้ฟังก์ชันเรียกคืนการจดจำ จะต้องอัปเดตเฟิร์มแวร์เป็นเวอร์ชันล่าสุด

[5] ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำอย่างรอบด้านในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข

การวางจำหน่าย 

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NIKKOR Z 600 มม. f/4 TC VR S ใหม่และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอนได้โดยไปที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand