แอพ SnapBridge จากนิคอน ฟังก์ชั่น ตั้งค่าการถ่ายภาพที่ง่ายดายและโหมด Wi-Fi ใหม่

เวอร์ชัน 2.11.0 ล่าสุดช่วยให้คุณสามารถกำหนดค่าการถ่ายภาพของกล้องพร้อมกับการผสมผสานของวัตถุ ฉาก หรือสถานการณ์ และเพิ่มโหมดการเชื่อมต่อ Wi-Fi ใหม่

Nikon SnapBridge App Upgrade Offers Easy Shooting Setup and New Wi-Fi Mode | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNikon SnapBridge App Upgrade Offers Easy Shooting Setup and New Wi-Fi Mode | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  แจ้งอัพเดท SnapBridge เวอร์ชันล่าสุด 2.11.0  เวอร์ชันนี้มาพร้อมโซลูชันสำหรับช่างภาพมือใหม่ รวมถึงการกำหนดการตั้งค่าการถ่ายภาพของกล้องโดยใช้สมาร์ทโฟน การบันทึกการตั้งค่าการถ่ายภาพแบบกำหนดเองไปยังการตั้งค่าของกล้อง และการตั้งค่าการถ่ายภาพที่ง่ายดายสำหรับฉากและสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงโบเก้และเอฟเฟคเบลอจากการเคลื่อนไหว 

นิคอนจะดำเนินการปรับปรุงการใช้งาน ความเข้ากันได้ และฟังก์ชันที่เสริมความแข็งแกร่งของแอพต่อไป เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การถ่ายภาพที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นในอนาคตต่อไป

พัฒนาการที่สำคัญ

1.  Easy Shooting Setup

ด้วยคุณสมบัติใหม่ Easy Shooting Setup ในแอพสมาร์ทโฟน ผู้ใช้จึงสามารถปรับการตั้งค่ากล้องของตนได้อย่างง่ายดาย คุณสมบัตินี้อยู่ภายใต้ปุ่ม [Easy Shooting Setup] ในแท็บกล้อง ซึ่งมีฟังก์ชันต่างๆ เช่น [Remote Photography] 

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้สามารถบันทึกการตั้งค่าการถ่ายภาพที่ต้องการหรือที่ใช้บ่อยไปยังการตั้งค่าผู้ใช้ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์การถ่ายภาพที่ราบรื่น อินเทอร์เฟซใช้งานง่ายที่ออกแบบมาเพื่อแนะนำ ผู้ใช้ใหม่ ผ่านสถานการณ์ซับซ้อนต่างๆ พร้อมเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเปิดใช้งานการตั้งค่าที่ผู้ใช้บันทึกไว้ได้ทันทีสำหรับรุ่น: นิคอน Z 30, Z 50 และ Z 5 

2.   ฉาก/สถานการณ์ที่หลากหลาย

นอกเหนือจากการตั้งค่าพื้นฐานแล้ว คุณสมบัติ Easy Shooting Setup ยังพร้อมรับมือกับตัวแบบ ฉาก และสถานการณ์ต่างๆ ถึง 22 แบบ โดยผู้ใช้ยังสามารถปรับแต่งเอ็ฟเฟ็กต์ต่างๆ ได้ เช่น โบเก้เพื่อให้พื้นหลังมีความนุ่มนวลขึ้นหรือให้ความคมชัด หรือเลือกการพร่ามัวจากการเคลื่อนไหวก็ได้เช่นกัน เช่น การสร้างเส้นแสงเคลื่อนไหวหรือการเคลื่อนไหวหยุดนิ่ง ความสามารถเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้มีอุปกรณ์ครบครันเพื่อจับภาพช่วงเวลาต่างๆ 

คุณสมบัตินี้ยังมี เมนู Tips & trick สำหรับการถ่ายภาพ เพื่อให้คำแนะนำและแนวทางแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ถ่ายภาพต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพมือใหม่ ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบรายละเอียดการตั้งค่าการถ่ายภาพแต่ละครั้งที่กำหนดค่าด้วยคุณสมบัตินี้ ช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจว่าใช้การตั้งค่าใดอยู่และปรับเปลี่ยนให้เป็นแบบของตนเองสำหรับการถ่ายภาพในอนาคต

3.    โหมด Wi-Fi ใหม่

โหมด Wi-Fi ใหม่ช่วยให้มีการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างกล้องนิคอนกับโทรศัพท์ของคุณ ซึ่งต่อไปสามารถเชื่อมโยงกับอินเทอร์เน็ตได้ หลังจากการตั้งค่าครั้งแรก การเชื่อมต่อ Wi-Fi นี้จะเริ่มต้นโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่เปิดกล้อง ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการเริ่มการเชื่อมต่อในแต่ละครั้ง และเพิ่มความเสถียรในการเชื่อมต่อเพื่อการใช้งานในอนาคต การเชื่อมต่ออัตโนมัติ การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และการปรับปรุงด้านความเสถียรนี้ทำให้โหมด Wi-Fi ใหม่เป็นคุณสมบัติที่สะดวกสบายและเชื่อถือได้สำหรับช่างภาพ

* กล้องที่รองรับคุณสมบัตินี้คือมีเฉพาะ Z 9 เท่านั้น

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand