นิคอนเปิดตัวระบบการถ่ายภาพระยะไกล NX FIELD เวอร์ชัน 1.2.0 สำหรับมืออาชีพ

การอัปเดตล่าสุดเพิ่มการรองรับสำหรับ Z 9 อันเลื่องชื่อ

ประเทศไทย – นิคอน เซลล์ ประเทศไทย ประกาศเปิดตัว NX Field เวอร์ชัน 1.2.0 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของระบบการถ่ายภาพระยะไกล NX Field สำหรับมืออาชีพ พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ การอัปเดตนี้ยังเพิ่มการรองรับกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม/รูปแบบ FX ของ Z 9

NX Field เวอร์ชัน 1.2.0 มาพร้อมการรองรับ Z 9 ช่วยให้สามารถตรวจจับประเภทวัตถุได้หลากหลายที่สุดในโลก[1] ไม่ว่าจะเป็นผู้คน สุนัข แมว นก จักรยาน รถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถไฟ และเครื่องบิน เพื่อให้ถ่ายวัตถุเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างวางใจได้มากยิ่งขึ้น แม้จะใช้งานระยะไกล นอกจากนี้ ยังรองรับการบันทึกภาพที่ความเร็วสูง+[2] ของ Z 9 ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่มีอัตราการบันทึกภาพ 120 ภาพต่อวินาทีที่เร็วที่สุดในโลก1 ช่วยให้สามารถจับภาพช่วงเวลาสำคัญจากระยะไกลซึ่งไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

นอกจากนี้ เทคโนโลยีสตรีมคู่ใน Z 9 ยังช่วยให้สามารถแสดงภาพไลฟ์วิวบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตโดยมีการหน่วงเพียงเล็กน้อย และไม่มีอาการค้างระหว่างการถ่ายภาพต่อเนื่อง ทำให้สามารถจับภาพช่วงเวลาที่น่าสนใจที่มีวัตถุหลากหลายประเภทอย่างวางใจได้ แม้จะใช้งานจากระยะไกล

การออกแบบตัวกล้องที่ไม่ใช้ชัตเตอร์แบบกลไกทำให้ Z 9 มีการทำงานที่ให้เสียงเบาเป็นพิเศษ จึงมีประโยชน์ในสถานการณ์ที่ต้องการการถ่ายภาพแบบไม่มีเสียง

นิคอนจะยังคงให้บริการอัปเดต NX Field ต่อไปเพื่อสนับสนุนช่างภาพมืออาชีพที่ทำงานอยู่ในแถวหน้าเพื่อทำการรายงานและถ่ายภาพช่วงเวลาสำคัญ

[1] ในกลุ่มกล้องมิเรอร์เลสที่มีวางจำหน่าย ณ วันที่ 28 ตุลาคม 2021 ตามผลการวิจัยค้นคว้าของนิคอน

[2] ด้วยการติดตาม AF/AE คุณภาพของภาพ JPEG ปกติเท่านั้น จำนวนภาพที่สามารถถ่ายได้นั้นจะน้อยกว่าการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูง แนะนำให้ใช้การ์ดที่แนะนำ ด้วยการตั้งค่า C30 สามารถถ่ายภาพ ขนาด 45 ล้านพิกเซลที่ 30 ภาพต่อวินาทีโดยประมาณ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand