นิคอนเปิดให้ดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ใหม่สำหรับกล้องมิเรอร์เลสซีรีส์ Z

ทำอะไรๆ ได้มากยิ่งขึ้นเมื่อคุณอัพเดทเป็นเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 1.20 สำหรับ Z 7II และ Z 6II เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 3.30 สำหรับ Z7 และ Z 6 เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 1.10 สำหรับ Z 5 และเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 2.10 สำหรับ Z 50

ประเทศไทย – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 1.20 สำหรับกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมรุ่น Z 7II และ Z 6II, เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 3.30 สำหรับ Z7 และ Z 6 เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 1.10 สำหรับ Z 5 และเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 2.10 สำหรับ Z 50 จะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 26 เมษายน 2021

เพลิดเพลินกับประสบการณ์ถ่ายภาพที่ราบรื่นและเหนือชั้นขึ้นไปอีกระดับ ด้วยระบบออโตโฟกัส (AF) ที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมและระบบตรวจจับดวงตาที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 1.20 สำหรับ Z 7II และ Z 6II พบกับการถ่ายภาพที่รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นแม้แต่ในขณะที่คุณถ่าย AF ในสภาวะแสงน้อยหรือเมื่อใช้แฟลชเสริมภายนอก  พร้อมกันนั้นยังมีการปรับปรุงระบบตรวจจับ AF รวมถึงการมองเห็นวัตถุในระหว่างการถ่ายภาพแบบไลฟ์วิว การติดตามเฟรมสำหรับระบบตรวจจับใบหน้าและดวงตาและ AF ติดตามวัตถุ ซึ่งทำให้การถ่ายภาพราบรื่นและมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

เพิ่มความคล่องตัวด้วยเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 3.30 สำหรับZ 7 และ  Z 6  และเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 2.10 สำหรับ Z 50 ซึ่งการอัปเดตนี้ยังทำให้สามารถบันทึกตำแหน่งโฟกัสปัจจุบันได้เมื่อปิดกล้องและเรียกคืนเมื่อเปิดใช้งานครั้งต่อไป เพิ่มความคล่องตัวด้วย Z 6 และยังมีการเพิ่มฟังก์ชันการบันทึก/เล่นข้อความเสียง[1] นับเป็นกล้องรุ่นแรกในซีรีส์ Z ที่รองรับคุณสมบัตินี้ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบในรุ่น D6

เพิ่มขีดความสามารถในการใช้งาน เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 1.10 สำหรับ Z 5 ที่มอบความเร็วในการตรวจจับ AF ที่ฉับไวยิ่งขึ้นเมื่อถ่ายภาพในโหมด AF แสงน้อย

ดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2021

เฟิร์มแวร์ทั้งหมดสามารถดาวน์โหลดได้ที่: https://downloadcenter.nikonimglib.com

[1] นอกจากนี้ ยังมีกำหนดการเพิ่มฟังก์ชันการบันทึก/เล่นเสียงสำหรับ Z 6II ในการอัพเดทเฟิร์มแวร์ในอนาคต

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand