จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ด้วย NIKKOR Z 70-180mm f/2.8

เข้าใกล้ได้มากขึ้นและโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วย NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 ใหม่ ซึ่งเป็นเลนส์ซูมเทเลโฟโต้รุ่นล่าสุดของนิคอน ที่จะช่วยให้คุณสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการออกแบบที่กะทัดรัดและการทำงานเหนือระดับ

NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำ NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 เลนส์รุ่นล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Full-frame/FX-format ที่นำความสร้างสรรค์อันยอดเยี่ยม การใช้งานที่ง่ายดาย และประสิทธิภาพด้านออพติคที่โดดเด่นมารวมเข้าด้วยกัน NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 เลนส์ซูมเทเลโฟโต้รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาในบอดี้ที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งปรับแต่งมาเพื่อทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอในการออกแบบที่กะทัดรัด 

"ไม่ว่าคุณจะจับภาพการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วหรือโฟกัสตัวแบบเพื่อให้ได้โบเก้ที่สวยงาม NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 ก็ให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมได้ในทุกสถานการณ์ ทางยาวโฟกัส 70-180 มม. รวมกับค่ารูรับแสงสูงสุดอันรวดเร็วสม่ำเสมอที่ f/2.8 จึงทำให้ผู้ใช้มั่นใจในการเข้าถึงที่น่าประทับใจ สามารถจับภาพตัวแบบที่อยู่ไกลได้อย่างง่ายดาย" Mr. Keizo Fujii กรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

Woman under tree in shadow photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWoman under tree in shadow photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Grass Seeds photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesGrass Seeds photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Chloe Lodge

BMX Trick photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesBMX Trick photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Jason Halayko

คุณสมบัติหลักของเลนส์ NIKKOR Z 70-180mm f/2.8

ประสิทธิภาพที่ก้าวล้ำไปไกล

จับภาพตัวแบบที่เคลื่อนไหวในสภาพแสงน้อยได้อย่างคมชัดด้วยความสามารถในการรับแสงปริมาณมากของเลนส์ NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 เพียงแค่ตั้งค่าความไวชัตเตอร์ให้สูงขึ้นพร้อมเพิ่มค่าความไวแสง (ISO) เพียงเล็กน้อย หากคุณต้องการมากกว่านั้น เลนส์เทเลคอนเวอร์เตอร์ช่วยคุณได้ ซึ่งจะขยายทางยาวโฟกัสสูงสุด 252 มม. ด้วย TC-1.4x และ 360 มม. ด้วย TC-2.0x ตามลำดับ1 เมื่อรวมเข้ากับเอฟเฟ็กต์โบเก้ขนาดใหญ่และระยะเทเลโฟโต้ ผู้ใช้จึงถ่ายภาพบุคคลออกมาได้อย่างโดดเด่น แม้ในสถานการณ์ที่ตัวแบบอยู่ไกล ด้วยค่ารูรับแสงสูงสุดอันสว่างสดใสที่ f/2.8

Train at sunset overa bridge photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesTrain at sunset overa bridge photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 ที่มีทางยาวโฟกัสกว้าง 70-180 มม. ช่วยให้ถ่ายภาพฉากต่างๆ ได้ตั้งแต่ภาพทิวทัศน์อันงดงาม ภาพบุคคลที่เต็มไปด้วยรายละเอียด ไปจนถึงสัตว์เลี้ยงอันแสนน่ารัก เลนส์นี้สร้างความแตกต่างในการถ่ายภาพบุคคล (ที่ระยะ 180 มม.) ได้อย่างสิ้นเชิง เพราะค่ารูรับแสงสูงสุดจะทำให้ตัวแบบโดดเด่นออกมาด้วยระยะชัดลึกที่ตื้นและโบเก้ที่นุ่มนวล ผู้ใช้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพทิวทัศน์ (ที่ระยะ 70 มม.) จะชื่นชอบความสามารถในการหยุดรูรับแสงของเลนส์ ซึ่งทำให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูงพร้อมรายละเอียดที่ชัดเจน

Dog in river photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesDog in river photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Chloe Lodge

Train at sunset overa bridge photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesTrain at sunset overa bridge photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Takahiro Sakai

Mt Fuji photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMt Fuji photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
น้ำหนักเบาขึ้น พกพาสะดวกยิ่งขึ้น

NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 ที่มีขนาดเล็กแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ด้วยน้ำหนักประมาณ 795 กรัม และมีความยาวโดยรวมประมาณ 151 มม.2 จึงทำให้เป็นเพื่อนคู่ใจในระหว่างเดินทางและสำหรับถ่ายภาพสแน็ปช็อตประจำวันที่คุณฝันถึง เลนส์ที่มาพร้อมการออกแบบที่กะทัดรัดซึ่งเอื้อต่อการเดินทาง และช่วยลดความเมื่อยล้าระหว่างการถ่ายภาพที่ยาวนานถึงแม้จะเป็นเลนส์ซูมเทเลโฟโต้ที่รวดเร็วก็ตาม

เลนส์นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพทั้งในร่มและกลางแจ้ง เพราะมีสวิตช์ปุ่มเลื่อนล็อคการซูมที่ช่วยให้ใช้งานด้วยมือซ้ายขณะถือเลนส์ได้ง่ายๆ นอกจากนี้ ยังกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ3 ด้วยการออกแบบที่ช่วยป้องกันฝุ่นและของเหลวเข้าสู่เลนส์

Woman photographing sunrise in grass with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWoman photographing sunrise in grass with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
การทำงานที่เหนือระดับ 

ผู้ใช้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพรายละเอียดเล็กๆ เช่น ภาพสัตว์เลี้ยงและดอกไม้ระยะใกล้ จะชื่นชอบ NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 AF ในการถ่ายภาพระยะใกล้4 เพราะมี5 ระยะโฟกัสใกล้สุดเพียง 0.27 ม. (ที่ตำแหน่งมุมกว้างสุด) กลไก AF ที่ละเอียดยิ่งขึ้นช่วยให้สามารถโฟกัสที่ระยะโฟกัสใกล้สุดได้ ค่ารูรับแสงสูงสุดยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทอดภาพออกมาได้อย่างนุ่มนวลไม่เหมือนใคร ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพตัวแบบได้ใกล้ขึ้นและสะดวกสบายด้วยอัตราการขยายสูงสุดของเลนส์ที่ 0.48 เท่า และด้วยเทเลคอนเวอร์เตอร์ TC-2.0x ที่ให้อัตราการขยายสูงสุด 0.96 เท่า ทำให้ได้ภาพที่ใกล้เคียงกับขนาดเท่าของจริง

Clover flower photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesClover flower photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Photographer using the NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesPhotographer using the NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

การถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่เร็ว มักจะทำให้ภาพพร่ามัวเนื่องจากกล้องสั่น แต่ด้วย NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 ผู้ใช้จะสามารถถ่ายภาพและวิดีโอที่คมชัดของนักกีฬาที่กำลังเคลื่อนไหวหรือเพื่อนขนปุยตัวโปรดที่กำลังวิ่งเล่นอยู่ในสวนได้จาก AF ที่รวดเร็วของเลนส์พร้อมสเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) ที่ช่วยให้โฟกัสได้รวดเร็วและกลไก AF ที่เสียงเบาซึ่งลดการรบกวนจากเสียงการทำงานที่ไม่จำเป็นให้เหลือน้อยที่สุด

BMX Trick photographed with the NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesBMX Trick photographed with the NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Jason Halayko

NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกวิดีโอโดยเปลี่ยนตำแหน่งโฟกัสได้อย่างเป็นธรรมชาติ จากตัวแบบพื้นหน้าไปยังตัวแบบในพื้นหลังหรือในทางกลับกัน พร้อมการชดเชย focus-breathing โฟกัสที่มีประสิทธิภาพ6 ถ่ายภาพได้อย่างเป็นธรรมชาติด้วยวงแหวนควบคุมเลนส์ที่ช่วยให้เปลี่ยนโฟกัสและความสว่างได้อย่างช้าๆ และเรียบเนียน แม้ในขณะที่จุดโฟกัสเปลี่ยนจากตัวแบบหนึ่งไปยังอีกตัวแบบหนึ่ง มุมมองภาพก็จะยังคงเดิม วิดีโอจึงมีความราบรื่นและเป็นธรรมชาติด้วยค่าแสงที่คงที่ ไม่ว่าจะหมุนวงแหวนปรับโฟกัสด้วยความเร็วเท่าใด ตำแหน่งโฟกัสจะเคลื่อนที่ตามมุมการหมุนภายในช่วงมุมที่กำหนด ทำให้นัช่างภาพวิดีโอสามารถควบคุมระดับโฟกัสที่ต้องการได้ 

Basketballers photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesBasketballers photographed with NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Jason Halayko

NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 ได้เข้าร่วมกลุ่มกับ NIKKOR Z 17-28mm f/2.8 และ NIKKOR Z 28-75mm f/2.8 ในชุดเลนส์ซูมที่มอบตัวเลือกค่ารูรับแสงสูงสุดที่ f/2.8 ให้กับช่างภาพที่ต้องการเพิ่มทางเลือกในการถ่ายทอดผลงานภาพของตน

นิคอนจะยังมุ่งหน้าสู่มิติใหม่ของประสิทธิภาพด้านออพติคอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาวัฒนธรรมการถ่ายภาพ โดยมุ่งหวังที่จะขยายความเป็นไปได้ในการถ่ายทอดผลงานภาพถ่าย

การวางจำหน่าย 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 70-180mm f/2.8 ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th/

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand

กล้องอาจไม่สามารถโฟกัสโดยใช้ออโตโฟกัสหรือสัญลักษณ์แสดงสถานะการโฟกัสสำหรับการวัดระยะแบบอิเล็กทรอนิกส์อาจกะพริบขณะใช้เลนส์เทเลคอนเวอร์เตอร์ ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับวัตถุ สภาพแสงโดยรอบ และจุดโฟกัสที่เลือก ค่ารูรับแสงสูงสุดจะลดลง 1 หรือ 2 สต็อป เมื่อใช้เลนส์เทเลคอนเวอร์เตอร์ 1.4 เท่า หรือ 2.0 เท่า ตามลำดับ.
2 ระยะห่างจากหน้าแปลนเมาท์เลนส์จนถึงปลายสุดของเลนส์.
3 ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำอย่างรอบด้านในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข.
4 ขอบของภาพอาจไม่คมชัดเมื่อถ่ายภาพตัวแบบที่แบนในระยะใกล้ด้วยทางยาวโฟกัสประมาณ 70 มม. และค่ารูรับแสงประมาณ f/2.8 สิ่งนี้ได้รับการปรับปรุงโดยการลดสต็อปของรูรับแสงลง.
5 เมื่อติดตั้งเทเลคอนเวอร์เตอร์ ระยะโฟกัสใกล้สุดอาจแตกต่างจากตัวเลขที่กล่าวถึงในข้อมูลจำเพาะ.
6 อาจสังเกตเห็น Focus-breathing ได้เนื่องจากลักษณะของเลนส์ โดยจะขึ้นอยู่กับระยะห่างระหว่างเลนส์และตัวแบบ.