ไปได้ไกลกับ NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR

เข้าใกล้ตัวแบบได้มากขึ้นด้วย NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR ใหม่ เลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้รุ่นล่าสุดของนิคอน ที่จะมอบโอกาสในการสร้างสรรค์มุมมองใหม่ ด้วยรูปทรงกะทัดรัดและความสามารถในการทำงานที่โดดเด่น

NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR Super-telephoto Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR Super-telephoto Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำ NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR เลนส์ซูมซูเปอร์เทเลโฟโต้ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Full-frame/FX-format ที่ให้ความยืดหยุ่นในการสร้างสรรค์ พร้อมความสามารถในการทำงานที่โดดเด่น และประสิทธิภาพด้านออพติคที่ยอดเยี่ยม 

เต็มเปี่ยมอยู่ในรูปทรงกะทัดรัด NIKKOR Z 180-600 มม. f/5.6-6.3 VR ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนให้ครีเอเตอร์เปิดจินตนาการอันกว้างไกลและไล่ตามความคิดสร้างสรรค์ของตนได้ไกลมากขึ้นเท่านั้น เลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ใหม่นี้ไม่เพียงแค่ถ่ายภาพภาพนิ่งได้อย่างน่าประทับใจ แต่ยังถ่ายวิดีโอคุณภาพสูงได้ด้วยการใช้สเต็ปปิ้งมอเตอร์ที่ลดเสียงของกลไกขับเคลื่อนลง พร้อมความสามารถในการทำงานที่เปลี่ยนตำแหน่งโฟกัสและระดับความสว่างได้อย่างเป็นธรรมชาติ

"NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยเลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพมุมมองที่หลากหลาย ตั้งแต่สัตว์ป่า การแข่งขันกีฬา ไปจนถึงการบิน ด้วยความสามารถในการทำงานที่ยอดเยี่ยมและความสามารถในการแสดงผลลัพธ์อันโดดเด่นทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ทำให้ NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR ช่วยให้ผู้ใช้มีอิสระในการจับภาพระยะไกลโดยไม่ต้องสูญเสียความคล่องตัว"  Mr. Keizo Fujii กรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

Photograph Airplane | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesPhotograph Airplane | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Ryan Patterson

Photograph Fox in Snow | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesPhotograph Fox in Snow | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Natsumi Handa

คุณสมบัติหลักของเลนส์ NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR

ไปได้ไกลขึ้น โดดเด่นยิ่งขึ้น 

NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR จะทำให้การถ่ายภาพสัตว์ป่าเป็นเหมือนการเดินเล่นในสวนสาธารณะ แถมยังช่วยให้สามารถจับภาพการแข่งขันกีฬาที่น่าตื่นเต้น และเครื่องบินในระยะไกลแบบไดนามิกได้ด้วยช่วงทางยาวโฟกัสที่มีตั้งแต่ 180 มม. จนถึง 600 มม. ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนจาก 180 มม. เป็น 600 มม. ด้วยการหมุนวงแหวนปรับระยะซูม 70 องศา ช่วยให้จดจ่ออยู่กับการถ่ายภาพ ในช่วงเวลาที่ใช่ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเลนส์ขณะถ่ายภาพตัวแบบในระยะต่างๆ 

Mountain Goat photographed zoomed out | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMountain Goat photographed zoomed out | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Mountain Goat photographed zoomed in | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMountain Goat photographed zoomed in | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Nicolas Stettler

ตอบสนองความต้องการในการเข้าใกล้การเคลื่อนไหว ในขณะที่ยังคงรักษาความละเอียดของภาพที่ยอดเยี่ยมไว้ ด้วยทางยาวโฟกัสของเลนส์ที่สามารถขยายได้ถึง 840 มม. และ 1200 มม. ด้วยเทเลคอนเวอร์เตอร์ 1.4 เท่า หรือ 2.0 เท่า1 ตามลำดับ สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อต้องรับมือกับตัวแบบที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ เช่น นักกีฬาที่เข้าเส้นชัยหรือสัตว์ป่าที่ตกใจง่าย คุณจึงนำเสนอตัวแบบในเฟรมได้ตามใจต้องการโดยไม่ต้องตัดส่วนภาพเพื่อ 'ซูมเข้า' ไปที่ตัวแบบ 

With the NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำให้รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ มีชีวิตชีวาได้อย่างง่ายดาย เช่น เต่าทองที่คลานอยู่บนต้นไม้ หรือดอกซากุระบาน ระยะโฟกัสใกล้สุด 1.3 ม. (ที่ตำแหน่งมุมกว้าง) และอัตราการขยายสูงสุด 0.25 เท่า (ที่ระยะเทเลโฟโต้) ทำให้เลนส์นี้จับภาพวัตถุระยะใกล้ได้มากขึ้น

Tree Flower | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesTree Flower | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Nicolas Stettler

Tree Squirrel | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesTree Squirrel | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Natsumi Handa

ทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นโดยที่เหนื่อยน้อยลง

การถือเลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้เป็นเวลานานอาจเป็นเรื่องที่ยากลำบาก NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR ช่วยได้ด้วยขนาดที่กระทัดรัดและน้ำหนักประมาณ 1955g กรัม2 ช่วยลดความเมื่อยล้าระหว่างการเดินทางและการถ่ายภาพ จึงเป็นเพื่อนร่วมทางในอุดมคติเพื่อสำรวจสัตว์ป่าหรือการแข่งขันกีฬาต่างๆ ด้วยน้ำหนักเลนส์ที่เบากว่า AF-S NIKKOR 200-500mm f/5.6E ED VR ขณะที่ครอบคลุมทางยาวโฟกัสกว้างตั้งแต่ 180 มม. ถึง 600 มม. 

Natsumi Handa with NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR Super-telephoto Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNatsumi Handa with NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR Super-telephoto Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

จดจ่ออยู่กับการรักษาฟุตเทจให้นิ่ง ในขณะที่ NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR จะจัดการกับการสั่นไหวโดยไม่ตั้งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถ่ายภาพด้วยเลนส์เทเลโฟโต้ ซึ่งการสั่นแค่เพียงเล็กน้อยอาจทำให้ภาพพร่ามัวได้ เพลิดเพลินกับอิสระในการสร้างสรรค์การถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอที่คมชัดด้วยเอฟเฟ็กต์ลดภาพสั่นไหว (VR) สูงสุด 5.5 สต็อป3 ลดความเครียดจากการถ่ายภาพตัวแบบที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเช่นนกที่กำลังบิน ด้วยการตรวจจับวัตถุอัตโนมัติและการติดตามระยะโฟกัส 3 มิติ เมื่อจับคู่เลนส์กับ Z 9 หรือ Z 8

โหมด VR SPORT ทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับมองผ่าน EVF ที่มองสบายตาเมื่อแพนกล้องและติดตามตัวแบบที่เคลื่อนไหวเร็ว สามารถติดตามตัวแบบพร้อมการมองเห็นที่ชัดเจนเมื่อทำการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงติดๆ กัน ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพสัตว์ป่าในป่าอันเงียบสงบได้อย่างมั่นใจด้วย NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR ถ่ายวิดีโอโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการรบกวนจากเสียงการทำงานที่ไม่จำเป็น ด้วยการทำงานที่ราบรื่นและมีเสียงเบาของ STM และวงแหวนควบคุมแบบ 'ไร้เสียงคลิก' ของเลนส์ 

Eagle Sitting on Ice | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesEagle Sitting on Ice | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Natsumi Handa

Flying Eagle | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesFlying Eagle | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Natsumi Handa

ระบบการทำงานที่โดดเด่น 

การจัดเฟรมเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อถ่ายภาพจากระยะไกล กลไกการซูมภายในของ NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR ช่วยให้การจัดเฟรมมีความเสถียรเนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงคงที่และไม่เคลื่อนที่ขณะซูม ควบคุมได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยเลนส์ด้านหน้าคงที่และความยาวระหว่างการซูมที่ช่วยลดผลกระทบของการเคลื่อนจุดศูนย์ถ่วง ซึ่งส่งผลต่อท่าทางของผู้ใช้เมื่อจัดเฟรมภาพ ผู้ใช้จะอุ่นใจยิ่งขึ้นด้วยปุ่มปลดล็อกบนเลนส์ฮูดที่ช่วยยึดเลนส์ให้เข้าที่

การจะจับภาพในช่วงเวลาที่สำคัญจากระยะไกลต้องใช้สมาธิและความตั้งใจอย่างมาก ผู้ใช้สามารถใช้ปุ่ม Fn ทั้งสี่ปุ่ม เพื่อกำหนดฟังก์ชันที่ใช้งานประจำและสลับไปยังการตั้งค่าที่ต้องการมากที่สุดได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องสลับเมนูกล้อง ในขณะที่ติดตามวัตถุ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถบันทึกวิดีโอได้อย่างราบรื่นและมีเสียงรบกวนจากการทำงานน้อยที่สุด ด้วยการใช้วงแหวนควบคุมแบบไร้เสียงคลิกและการออกแบบที่คำนึงถึงการลด focus breathing ให้เหลือน้อยที่สุด

คุณสมบัติที่โดดเด่นของเลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้นี้คือการออกแบบที่ป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ4 ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองและของเหลวเข้าไปสู่เลนส์ ผู้ใช้สามารถขจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกออกไปได้อย่างง่ายดายด้วยโค้ทผิวฟลูออรีนป้องกันคราบบนเลนส์ด้านหน้า

Nicolas Stettler with NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR Super-telephoto Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNicolas Stettler with NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR Super-telephoto Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 180-600mm f/5.6-6.3 VR และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand

1 AF อาจไม่ทำงานตามที่คาดไว้ โดยขึ้นอยู่กับวัตถุ ความสว่างของฉาก และตำแหน่งโฟกัส ไม่ว่าจะใช้กล้องแบบใด ซึ่งส่งผลให้โฟกัสไม่แม่นยำ โฟกัสช้า หรือมีการกะพริบของสัญลักษณ์แสดงสถานะการโฟกัสสำหรับการวัดระยะแบบอิเล็กทรอนิกส์ ค่ารูรับแสงสูงสุดจะลดลง 1 หรือ 2 สต็อป เมื่อใช้เลนส์เทเลคอนเวอร์เตอร์ 1.4 เท่า หรือ 2.0 เท่า ตามลำดับ.
2 ไม่รวมวงแหวนคอลลาร์สำหรับขาตั้งกล้อง.
3 เป็นไปตามมาตรฐาน CIPA ค่านี้จะได้เมื่อต่อเข้ากับกล้องที่มีเซ็นเซอร์ full-frame/FX-format โดยกำหนดค่าฟังก์ชัน VR ของกล้องไว้ที่ "NORMAL" และเมื่อการซูมตั้งค่าไว้ที่ตำแหน่งเทเลโฟโต้สูงสุด.
4 ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำอย่างรอบด้านในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข.