สร้างสรรค์ผลงานอย่างยืดหยุ่นด้วย NIKKOR Z 26mm f/2.8

พบกับเลนส์ NIKKOR Z ที่บางที่สุดและเบาที่สุดของนิคอน
เลนส์ไพรม์มุมกว้างที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงาน
ด้วยความมั่นใจที่จะสร้างประสบการณ์การถ่ายภาพที่น่าจดจำในทุกๆ วัน

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำ NIKKOR Z 26mm f/2.8 ที่บาง[1] และเบา[2] ที่สุดในกลุ่มเลนส์ NIKKOR Z ทำให้เป็นคู่หูที่เหมาะจะพาไปด้วยทุกที่กับกล้อง Z Series ถูกสร้างด้วยประสิทธิภาพด้านออพติคที่เหนือชั้น มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ทั้งยังให้ความสมดุลที่ลงตัวระหว่างฟังก์ชันการใช้งานที่สมบูรณ์ด้วย

"NIKKOR Z 26mm f/2.8 เป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา เลนส์ขนาดเล็กแต่ทรงพลังนี้สามารถเก็บภาพมุมมองต่างๆ ได้มากมาย ตั้งแต่ภาพทิวทัศน์ของเมืองไปจนถึงภาพบุคคลและช่วงเวลาในชีวิตประจำวัน" Mr. Keizo Fujii กรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

NIKKOR Z 26mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 26mm f/2.8 Lens | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
NIKKOR Z 26mm f/2.8 Lens with man in chestnut suit | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNIKKOR Z 26mm f/2.8 Lens with man in chestnut suit | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

คุณสมบัติหลักของ NIKKOR Z 26mm f /2.8 

การออกแบบที่กะทัดรัดสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ด้วยขนาด 70 มม. (หนา) x 23.5 มม. (ยาว) ทำให้เลนส์ NIKKOR Z 26mm f /2.8 เป็นเลนส์ออโต้โฟกัสที่บางที่สุดของนิคอน[1] สำหรับกล้องมิเรอร์เลสในขณะนี้ ด้วยการออกแบบให้กะทัดรัด และน้ำหนักเบาเพียง 125 กรัม สะดวกในการพกติดตัวไปได้ทุกวัน

โครงสร้างที่บางเฉียบของเลนส์ เกิดจากการออกแบบที่ใช้ระบบโฟกัสแบบทุกองค์ประกอบ และการจัดวางชิ้นเลนส์แอสเฟอริคัลสามชิ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีส่วนช่วยลดความคลาดเคลื่อนให้เหลือน้อยที่สุด โดยยังคงประสิทธิภาพด้านออพติคที่ยอดเยี่ยมในตัวเลนส์ขนาดเล็ก  ด้วยทางยาวโฟกัส 26 มม.[3] เลนส์นี้จึงให้มุมมองภาพที่หลากหลายเพื่อถ่ายภาพชีวิตประจำวันที่หลากหลาย ในมุมมองต่างๆ เช่น ถนน ทิวทัศน์เมือง ทิวทัศน์ และภาพบุคคล ได้แบบมีชีวิตชีวา

Pedestrian Crossing | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesPedestrian Crossing | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Graffiti Wall | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesGraffiti Wall | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Maple Leaf in Puddle | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMaple Leaf in Puddle | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Graffiti on Road | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesGraffiti on Road | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
คุณภาพของภาพที่เหนือกว่าด้วยการใช้งานที่ง่ายดาย

แม้เลนส์จะมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ก็อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพ ภาพถ่ายที่มีไดนามิกที่เกิดจากฉากหลังที่เบลอและมุมมองใหม่ๆ เกิดขึ้นได้ด้วยระยะโฟกัสใกล้สุดของเลนส์ที่ 0.2 ม. ซึ่งเปิดโอกาสให้คุณเข้าใกล้ตัวเแบบและสัมผัสความเหนือชั้นของเลนส์ NIKKOR Z 

ผู้ใช้สามารถไว้ใจเลนส์ตัวนี้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสบายๆ เพราะเลนส์นี้ออกแบบมาเพื่อขยายช่วงของฉากและตัวแบบ อีกทั้งยังเพิ่มความเป็นไปได้ในการสร้างสรรค์ด้วย ไม่ว่าจะถ่ายภาพโดยถือกล้องด้วยมือหรือในสภาวะที่มีแสงน้อย ค่ารูรับแสงสูงสุดที่สว่างสดใสของเลนส์ที่ f/2.8 จะให้ความยืดหยุ่นในการเก็บภาพที่คมชัดโดยลดการสั่นไหวของกล้องด้วยความไวชัตเตอร์ที่เร็วขึ้น การเน้นตัวแบบให้โดดเด่นเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้สำหรับการถ่ายภาพบุคคลพร้อมโบเก้ที่สวยงาม ด้วยความสว่าง f/2.8 และระยะชัดลึก นอกจากนี้ สเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) ยังช่วยควบคุมออโตโฟกัสด้วยความแม่นยำสูง ขณะที่วงแหวนควบคุมก็ปรับโฟกัสได้อย่างแม่นยำทำให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นไปอีก

Glass Ceiling with Iron Girders | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesGlass Ceiling with Iron Girders | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Pedestrian in skyb-bridge | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesPedestrian in skyb-bridge | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่สะดวก

NIKKOR Z 26mm f/2.8 เป็นศูนย์รวมของความแม่นยำและความคมชัดด้วยรูปแบบไดนามิกและเป็นชั้นๆ รวมถึงความใส่ใจในรายละเอียด ฮูดสำหรับเลนส์โดยเฉพาะช่วยรักษาการออกแบบที่บางเฉียบของเลนส์ไว้ในขณะที่ปกป้องส่วนที่ยื่นออกมา ผู้ใช้ยังสามารถติดฟิลเตอร์ 52 มม. (จำหน่ายแยก) เข้ากับเลนส์ฮูดเพื่อการสร้างสรรค์เพิ่มเติม

ไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญด้วย NIKKOR Z 26mm f/2.8 การออกแบบกระบอกเลนส์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มถ่ายภาพได้ทันทีโดยไม่ต้องยืดเลนส์ออก ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับการเก็บภาพช่วงเวลาที่หาได้ยากและเตรียมพร้อมที่จะถ่ายภาพได้อย่างสะดวกส่วนต่อขยายที่แนบเนียนของเลนส์ช่วยให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับรูปลักษณ์และสัมผัสที่แม่นยำขณะถ่ายภาพ

ปรับแต่งประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยวงแหวนควบคุมของเลนส์เพื่อตั้งค่าฟังก์ชันที่ใช้บ่อย เช่น โฟกัส (M/A) ค่าความไวแสง (ISO) รูรับแสง หรือการชดเชยแสงบนตัวเลนส์เอง

และคุณสมบัติเด่นของเลนส์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันนี้ก็คือการออกแบบที่กันฝุ่นและหยดน้ำ[4] ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ฝุ่นและของเหลวเข้าสู่เลนส์ ปกป้องเลนส์ที่เพรียวบางไปอีกระดับด้วยฝาปิดเลนส์แบบกดเฉพาะรุ่น ซึ่งสามารถใช้กับเลนส์หรือเลนส์ฮูดก็ได้ ต่อยอดการออกแบบรูปแบบและฟังก์ชันที่ทันสมัยและซับซ้อนด้วยชิ้นส่วนและส่วนประกอบโลหะ

[1] อ้างอิงจากการวิจัยโดยนิคอน ว่าด้วยเลนส์ AF สำหรับกล้องมิเรอร์เลสชนิดเปลี่ยนเลนส์ได้ที่ติดตั้งเซ็นเซอร์ภาพฟูลเฟรม (เทียบเท่า 35 มม. [135]) ซึ่งมีวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2023
[2] ในบรรดาเลนส์ NIKKOR Z ที่มีวางจำหน่าย ณ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2023
[3] เมื่อใช้กับกล้องรูปแบบ DX มุมมองภาพจะใกล้เคียงกับเลนส์มาตรฐาน 39 มม. (เทียบเท่ากับรูปแบบ 35 มม. [135])
[4] ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำอย่างรอบด้านในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข

การวางจำหน่าย 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 26mm f/2.8 ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand