ถ่ายทอดความเป็นนักผจญภัยในตัวคุณด้วย NIKKOR Z 24-120MM F/4 S ที่ถ่ายภาพได้หลากหลาย

ถ่ายภาพฉากอันหลากหลายโดยใช้ช่วงการโฟกัสที่กว้างและความสามารถด้านออพติคที่เหนือชั้น

กรุงเทพมหานคร – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) ขอแนะนำ NIKKOR Z 24-120mm f/4 S เลนส์รุ่นใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์ NIKKOR Z ที่มอบประสิทธิภาพด้านออพติคอันเหนือชั้นของ S-Line ให้แก่ผู้ใช้ตลอดทุกช่วงการซูม ตั้งแต่มุมกว้างไปจนถึงการซูมภาพเทเลโฟโต้ ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์ที่งดงามตระการตา ภาพบุคคลระยะใกล้ หรืออาหารอันโอชะที่ชวนให้น้ำลายสอ ผู้ใช้จะสามารถสัมผัสกับโลกใบนี้และบันทึกภาพความงดงามผ่านเลนส์อเนกประสงค์และพกพาง่ายที่ทำให้พวกเขาได้ผจญภัยอย่างเต็มที่

“NIKKOR Z 24-120mm f/4 S สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการเพิ่มขีดความสามารถของครีเอเตอร์และสนับสนุนพวกเขาในการเติมเต็มความคิดสร้างสรรค์ด้วยการเปลี่ยนวิสัยทัศน์ให้กลายเป็นความจริง ความสามารถในการโฟกัสและสร้างรายละเอียดที่คมชัดของเลนส์ทั้งขนาด 24 มม. และ 120 มม. พร้อมทำให้รูรับแสง f/4 มีความคงที่เพื่อให้ได้โบเก้ที่สวยงามแม้ในช่วงเทเลโฟโต้นั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับทั้งมือสมัครเล่นขั้นสูงและผู้ที่ชอบถ่ายภาพเป็นงานอดิเรกที่ต้องการขยายขอบเขตของตนและสร้างสรรค์ภาพนิ่งและภาพยนตร์คุณภาพสูง” Miyagi Reiji กรรมการผู้จัดการ Nikon Sales (Thailand) Co., Ltd. กล่าว

คุณสมบัติหลักของ NIKKOR Z 24-120MM F/4 S

ถ่ายภาพโลกใบใหม่ทั้งหมดด้วยสเปกตรัมที่กว้างขึ้น

ได้มุมมองที่ดีที่สุดและครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นด้วยช่วงมุมกว้างไปจนถึงเทเลโฟโต้ของ NIKKOR Z 24-120mm f/4 S ผู้ใช้จะสัมผัสได้ถึงความยืดหยุ่นและความอเนกประสงค์ที่มากขึ้นด้วยช่วงการซูมมาตรฐาน 5 เท่า ซึ่งครอบคลุมช่วงเทเลโฟโต้ที่กว้างขึ้นถึง 120 มม. เลนส์มีน้ำหนักเบาที่สุดแค่ประมาณ 630 กรัม1 ในเลนส์ระดับเดียวกัน จึงทำให้พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกสุดๆ และใช้งานได้โดยไม่ต้องสลับเลนส์หลายตัวเพื่อถ่ายภาพฉากที่หลากหลายและประเภทของภาพที่แตกต่างกัน

เลนส์มาพร้อมประสิทธิภาพการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ2 และการป้องกันคราบสกปรกอันโดดเด่นของนิคอน ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพไม่ว่าจะอยู่ในสภาพอากาศและภูมิประเทศแบบใด ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพในการเดินทาง การภาพถ่ายแนวสตรีท หรือช่วงเวลาพิเศษ เช่น งานแต่งงาน ผู้ใช้ก็สามารถทำความสะอาดได้ง่ายเมื่อเลนส์สัมผัสกับสิ่งสกปรกและฝุ่นละออง เพียงแค่เช็ดออก เนื่องจากมีการใช้โค้ทผิวฟลูออรีนบนพื้นผิวด้านนอกของชิ้นเลนส์ที่อยู่ด้านหน้าสุด

มอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของเลนส์ในซีรีส์ S-Line ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง

NIKKOR Z 24-120mm f/4 S ที่มาพร้อมความสามารถด้านออพติคอันเหนือชั้นของเลนส์ในซีรีส์ S-Line ที่ยึดมั่นในการผลิตและวิศวกรรมระดับสูงจะมอบนิยามใหม่ของระบบออพติคที่สมบูรณ์แบบ และความสามารถในการถ่ายภาพที่ให้ความละเอียดอย่างน่าทึ่งแก่ผู้ใช้ ระบบออพติคที่ออกแบบมาอย่างดีด้วยการผสมผสานเลนส์ที่มีการกระจายแสงต่ำเป็นพิเศษ (ED), ED แบบแอสเฟอริคัล และเลนส์แอสเฟอริคัล ช่วยลดความคลาดเคลื่อนสีตามแนวแกนลงได้อย่างมากเพื่อส่งมอบภาพคุณภาพสูงโดยมีอาการสีรั่วน้อยที่สุดและสร้างพื้นผิวที่สมจริงของทั้งภาพในทุกรายละเอียดแบบจรดขอบ การใช้โค้ทผิวนาโนคริสตัลและโค้ทผิว ARNEO ช่วยเสริมความแข็งแกร่งและความทนทานต่อสถานการณ์การถ่ายภาพในย้อนแสงด้วยการลดแสงฟุ้งและแสงแฟลร์อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่พลาดทุกช่วงเวลาด้วยประสิทธิภาพออโตโฟกัส (AF) ที่ดียิ่งขึ้นซึ่งมีการทำงานที่เบาแต่ตอบสนองได้ดีและมีความแม่นยำในการตรวจจับวัตถุ การผสมผสานกับระบบมัลติโฟกัสที่ใช้ประโยชน์จากหน่วยขับเคลื่อนออโตโฟกัสหลายตัว ทำให้ได้ภาพนิ่งและภาพยนตร์ที่คมชัดและมีความละเอียดสูง ถึงแม้จะถ่ายภาพวัตถุในระยะใกล้ก็ตาม

ฟังก์ชันแบบกำหนดเองเพื่อการทำงานที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

เพลิดเพลินไปกับความสามารถในการใช้งานและการปรับแต่งในระดับสูงเพื่อประสบการณ์การถ่ายภาพที่มีประสิทธิภาพและง่ายดายของผู้ใช้ ปรับแต่ง NIKKOR Z 24-120mm f/4 S ให้ตรงกับความต้องการของคุณด้วยการควบคุมและฟังก์ชันต่างๆ ที่รองรับโอกาสในการถ่ายภาพที่หลากหลาย ควบคุมได้อย่างเต็มที่และกำหนดฟังก์ชันที่คุณใช้บ่อย เช่น ค่าความไวแสง (ISO), รูรับแสง และการชดเชยแสงให้กับวงแหวนควบคุมและปุ่ม L-Fn เพื่อการเข้าถึงและการปรับที่รวดเร็ว เพื่อให้คุณโฟกัสกับการบันทึกช่วงเวลาสำคัญ

วงแหวนควบคุมยังมอบการทำงานที่ง่ายดายในการบันทึกภาพยนตร์ ด้วยความรู้สึกในการใช้งานที่ลื่นไหลและความสามารถในการเปลี่ยนตำแหน่งโฟกัสและระดับความสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ มีการคำนึงถึงอาการ focus breathing มากขึ้นด้วยคุณสมบัติการลดการเลื่อนโฟกัสประสิทธิภาพสูงเมื่อบันทึกวิดีโอ โดยเฉพาะเมื่อทำการซูมเข้า/ออกของช่วงการโฟกัส 24 มม. ถึง 120 มม. และมุมมองภาพเมื่อปรับโฟกัส ค่อยๆ เปลี่ยนฉากได้อย่างเป็นธรรมชาติระหว่างการถ่ายทำจากฉากหนึ่งไปอีกฉากหนึ่ง ด้วยการควบคุมรูรับแสงที่แม่นยำและการควบคุมค่าแสงที่เสถียร ขจัดเสียงรบกวนที่ไม่พึงประสงค์ด้วยการทำงานอันเงียบเชียบของ NIKKOR Z 24-120mm f/4 S ที่มีกลไกออโตโฟกัสพร้อมสเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) และกลไกไดอะแฟรม

[1] ในบรรดาเลนส์ซูมแบบถอดเปลี่ยนได้สำหรับกล้องดิจิตอลมิเรอร์เลสแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ซึ่งมีเซ็นเซอร์ภาพขนาดฟิล์ม 35 มม. ที่มีช่วงทางยาวโฟกัสตั้งแต่ 24 มม. ที่ระยะมุมกว้างไปจนถึง 105-120 มม. ที่ระยะเทเลโฟโต้ และค่ารูรับแสงสูงสุดที่ f/4 หรือน้อยกว่า ณ วันที่ 28 ตุลาคม 2021 ข้อความจากการวิจัยของนิคอน

[2] เลนส์ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข 

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 24-120mm f/4 Sและผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand