ขยายมุมมองอันสร้างสรรค์ของคุณด้วย Z f

รูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์มาพบกับฟังก์ชันอันเหนือระดับใน Z f ใหม่ กล้องมิเรอร์เลสซีรีส์ Z รุ่นล่าสุดจากนิคอน ที่สร้างขึ้นเพื่อมอบแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน

Nikon Z f Mirrorless Camera Product Image | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNikon Z f Mirrorless Camera Product Image | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำ Z f กล้องมิเรอร์เลส ที่สร้างความสมดุลระหว่างการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกล้องฟิล์มอันเป็นเอกลักษณ์ของนิคอนกับประสิทธิภาพการทำงานใหม่ล่าสุดอันเหนือระดับ มาพร้อมกับเซ็นเซอร์แบบฟูลเฟรมและระบบประมวลผลภาพ EXPEED 7 แบบเดียวกับกล้องมิเรอร์เลสรุ่นเรือธงนิคอน Z 9 ซึ่งช่วยให้สามารถบันทึก ภาพนิ่งและวิดีโอได้ในระดับสูง นอกเหนือจากความสามารถในการใช้งานที่โดดเด่นและการออกแบบที่พิถีพิถันแล้ว Z f ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ซึ่งรวมถึงประสิทธิภาพ AF และ VR ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งตอบสนองความต้องการของครีเอเตอร์ที่มุ่งสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบและสไตล์เฉพาะตัว

"Z f จะช่วยให้ครีเอเตอร์ใช้ประโยชน์จากงานฝีมือและวิสัยทัศน์อันสร้างสรรค์ของตนเองผ่านการก้าวเข้าสู่ประสบการณ์ในโลกใบใหม่ ผสานรวมเข้ากับระบบประมวลผล EXPEED 7 รุ่นล่าสุด ทำให้ Z f เป็นกล้องนิคอนตัวแรกที่มีตัวเลือกโทนสีเดียวโดยเฉพาะ เป็นกล้องนิคอนฟูลเฟรมรุ่นแรกที่มีหน้าจอแบบปรับมุมได้ และเป็นรุ่นแรกที่มี VR จุดโฟกัส" Mr. Keizo Fujii กรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

Women in white dress standing in front of old building | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWomen in white dress standing in front of old building | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Davide Anzimanni

Man with umbrella on the street | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMan with umbrella on the street | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Davide Anzimanni

Women strolling street birds eye| Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWomen strolling street birds eye| Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Lina Trinh

คุณสมบัติหลักของ Z f

ก้าวข้ามขีดจำกัด แสดงออกถึงความแตกต่าง

Z f ได้รับการออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้ถ่ายทอดความเป็นตัวตน ทั้งนี้ Z f ยังได้ใส่ตัวเลือกการถ่ายภาพขาวดำมาโดยเฉพาะ สร้างสรรค์ภาพถ่ายและวิดีโอโทนสีเดียวที่ดูราวกับเวทมนตร์ด้วยการตั้งค่า [Flat Monochrome] และ [Deep Tone Monochrome] เพิ่มเติมจากการตั้งค่า [Monochrome] ทั่วไป ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนไปใช้โหมด B/W และโฟกัสได้ง่ายๆ เพื่อสร้างภาพที่คำนึงถึงแสงและเงาขณะถ่ายภาพ ตัวเลือกโทนสีเดียวใหม่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกฉากต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่ทิวทัศน์ ภาพบุคคล ไปจนถึงภาพถ่ายตามท้องถนน

Close up of B&W Switch on Nikon Mirrorless Z f | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesClose up of B&W Switch on Nikon Mirrorless Z f | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้ตามจินตนาการด้วยฟังก์ชัน Picture Control และ Creative Picture Control ฟังก์ชันเหล่านี้ใช้ได้กับทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้สีเพื่อแสดงความรู้สึก อุณหภูมิ และบรรยากาศของตัวแบบได้เมื่อถ่ายภาพ ช่างภาพงานแต่งงานและภาพบุคคลที่มองหาความยืดหยุ่นในการถ่ายภาพจะต้องประทับใจกับการตั้งค่า [ภาพบุคคลโทนสีสดใส] ซึ่งให้โทนสีที่สดใสและยังคงรายละเอียดโทนผิวของตัวแบบไว้ได้ มี Creative Picture Control 20 ชนิด และ Picture Control อีก 11 ชนิดให้เลือก แล้วยืนยันเอฟเฟ็กต์ภาพผ่านเลนส์ได้แบบเรียลไทม์ 

© Ivan Kovac

การถ่ายทอดผลงานในแบบใหม่ๆ ขยายขอบเขตความเป็นไปได้

กล้อง Z f โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการถ่ายวิดีโอที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งทำให้การผลิตภาพนิ่งและวิดีโอมีความสมจริงมากขึ้น การบันทึกในตัวกล้อง H.265 10-บิทและรองรับการบันทึกแบบ N-Log/HLG ทำให้ตัวแบบต่างๆ เช่น ทิวทัศน์ สถาปัตยกรรม และภาพบุคคลที่มีรายละเอียดซับซ้อนได้รับการถ่ายทอดออกมาได้อย่างงดงามและแม่นยำ ผู้ใช้ยังสามารถถ่ายภาพโดยใช้อุปกรณ์น้อยที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องบันทึกภายนอกอีกด้วย Z f บันทึกวิดีโอ1 4K UHD/60p2 ได้สูงสุด 125 นาที ช่วยให้คุณสามารถบันทึกวิดีโอได้เต็มรูปแบบพร้อมระยะเวลาการบันทึกที่เพียงพอ นอกจากนี้ยังรองรับการบันทึกวิดีโอ 4K UHD โดยใช้การสุ่มตัวอย่างเกิน 6K3 ให้คุณสร้างสรรค์วิดีโอความละเอียดสูงได้ นอกจากนี้ กล้องยังมีโหมด Video S ที่ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมค่าแสงอัตโนมัติด้วยความไวชัตเตอร์แบบคงที่ได้ ฟังก์ชันนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อความสว่างภายนอกอาคารมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาจากการเคลื่อนที่ของก้อนเมฆ หรือฉากมีความสว่างที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน เช่น จากแสงแดดที่สว่างจ้าไปจนถึงในร่มเงา

Man crouching down holding Nikon Z f camera| Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMan crouching down holding Nikon Z f camera| Nikon Cameras, Lenses & Accessories

ขอแนะนำ การถ่ายภาพแบบ Pixel Shift ฟีเจอร์ใหม่ใน Z f คุณสมบัติขั้นสูงนี้ช่วยให้จับภาพตัวแบบที่มีรายละเอียดสูงได้ ผู้ใช้สามารถถ่ายไฟล์ NEF (RAW) หลายไฟล์พร้อมกับเลื่อนตำแหน่งเซ็นเซอร์ภาพเมื่อติดกับขาตั้งกล้องหรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้แล้วโดยใช้ VR ในตัวกล้อง NX Studio จะสามารถรวมไฟล์ NEF (RAW) หลายไฟล์ ได้ เพียงเลือก 4 ภาพ/8 ภาพ/16 ภาพ/32 ภาพ แล้วนำมารวมกันเพื่อให้ได้ภาพผลลัพธ์ที่มีความละเอียดสูงขึ้นและการผลิตซ้ำสีที่ดีขึ้น พร้อมทั้งลดการเกิด moire ความคลาดสี และสัญญาณรบกวน ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับตัวแบบที่มีรายละเอียดมาก เช่น งานศิลปะ แมลง และแร่ธาตุ

Library in birds eye | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesLibrary in birds eye | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

คุณสมบัติขั้นสูง ประสิทธิภาพด้านออพติคที่เหนือระดับ

Z f จะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสิทธิภาพ AF ที่เหนือชั้น รองรับได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การถ่ายภาพง่ายๆ ไปจนถึงการถ่ายภาพที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 7 มีโหมดพื้นที่ AF พร้อมการติดตามระยะโฟกัส 3 มิติในโหมดภาพถ่ายและการติดตามวัตถุในโหมดวิดีโอ และความสามารถในการติดตามที่ได้รับการปรับปรุงเมื่อตรวจพบวัตถุที่เคลื่อนไหว เช่น สัตว์เลี้ยงและยานพาหนะ

Dog running on beach | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesDog running on beach | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

ผู้ใช้สามารถจดจ่อไปกับการจัดเฟรมภาพของตนได้ เนื่องจาก AF จะตรวจจับวัตถุต่างๆ ในเฟรม โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนการตั้งค่า AF ไม่เพียงแต่สามารถตรวจจับใบหน้ามนุษย์ที่มีขนาดประมาณ 3% (ซึ่งเล็กที่สุดในโลก4) เท่านั้น แต่ยังช่วยให้สามารถโฟกัสได้ง่ายในสถานการณ์ที่มีแสงน้อยถึง -10 EV5 เช่น ในตอนกลางคืน ทิวทัศน์ที่มีแสงจันทร์ส่อง และภาพถ่ายบุคคลในร่ม EXPEED 7 ยังช่วยให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด โดยไม่จำเป็นต้องใช้โหมดพื้นที่ AF

ผู้ใช้ยังสามารถจับภาพตัวแบบขนาดเล็กที่โฟกัสได้ยาก เช่น ตัวแบบระยะไกลในพื้นที่ครอบคลุมกว้างด้วยความแม่นยำสูง ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพองค์ประกอบที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ต้องขอบคุณการครอบคลุมช่วงที่กว้างขึ้นของ Z f และการเพิ่มจำนวนจุดโฟกัสที่มีใน AF แบบเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติ

ไม่ว่าจะถ่ายภาพบุคคลหรือสแน็ปช็อตของผู้คน ก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมใดก็ตาม ด้วยการผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพของ AF ที่เหนือชั้นและการรองรับที่กว้างเพื่อให้ถ่ายภาพได้อย่างง่ายดายและเฉพาะเจาะจงมากขึ้น EXPEED 7 ทำให้ผู้ใช้สามารถจับภาพฉากที่มืดได้อย่างสวยงามด้วยการลดสัญญาณรบกวน แม้ว่าจะเพิ่มค่าความไวแสง (ISO) ก็ตาม จึงขยายช่วงของการถ่ายภาพฉากที่มืด เช่น ทิวทัศน์ตอนกลางคืนและภาพบุคคลในอาคารได้

Man sitting on a bridge reading | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMan sitting on a bridge reading | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Lina Trinh

Close up of man illuminated | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesClose up of man illuminated | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Brandon Woelfel

Castle | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesCastle | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Davide Anzimanni

Building at night time | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesBuilding at night time | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Lina Trinh

Z f มาพร้อมประสิทธิภาพ VR ที่ได้รับการปรับปรุง ระบบลดภาพสั่นไหวในกล้อง 8.0 สต็อป6 ขยายขอบเขตในการใช้งานให้ครอบคลุมการถ่ายภาพในที่ร่มซึ่งมีแสงน้อยและการถ่ายภาพแบบเปิดรับแสงนาน และเป็นครั้งแรกในโลก7 จุดโฟกัสรวมVR8 เข้าด้วยกันเพื่อลดความพร่ามัวใกล้กับจุดโฟกัสในภาพ แม้แต่ในองค์ประกอบภาพที่มีการวางตำแหน่งตัวแบบไว้ที่ขอบภาพ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพโดยใช้มือถือกล้องอย่างสบายๆ ในทุกความสว่างและองค์ประกอบภาพ และด้วยเหตุนี้จึงช่วยขยายขีดจำกัดการถ่ายทอดผลงานให้หลากหลายยิ่งขึ้น 

Z f ยังมีคุณสมบัติเด่นๆ บางประการ เช่น มาพร้อมกับจอภาพแบบปรับมุมได้รุ่นแรกในซีรีส์ Full-frame/FX-format ซึ่งให้ความยืดหยุ่นในการจัดองค์ประกอบภาพนิ่งหรือวิดีโอ เช่น เหนือศีรษะ มุมต่ำสำหรับการถ่ายภาพเท้า หรือเซลฟี่ กล้องนี้ยังเป็นกล้องระบบสัมผัสตัวแรกในซีรีส์ Z ที่ให้ผู้ใช้เปลี่ยนการตั้งค่าได้อย่างง่ายดายผ่านระบบสัมผัสบนจอภาพ ขณะที่โฟกัสไปที่การจัดเฟรมองค์ประกอบภาพผ่านช่องมองภาพ

Nikon Z f Vari-angle monitor | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNikon Z f Vari-angle monitor | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

การออกแบบที่พิถีพิถัน ใช้งานง่าย

เพลิดเพลินไปกับการไล่ตามความคิดสร้างสรรค์ของคุณด้วย Z f ที่สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน ซึ่งสืบทอดปรัชญาของ FM2 ที่ต้องการก้าวไปไกลกว่ารุ่นเริ่มต้น พื้นผิวสีดำมันเงาพร้อมความรู้สึกที่หรูหราบนตัวกล้องแมกนีเซียม และมือจับที่ให้การยึดเกาะที่ดีด้วยเลนส์ FX แป้นหมุนทองเหลืองมุ่งเน้นไปที่คุณภาพของวัสดุผสมผสานกับความรู้สึกในการใช้งานที่สะดวกสบาย นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถเลือกสีที่แตกต่างกันได้ถึง 6 สี9 ในรูปลักษณ์ภายนอกที่เป็นหนังนูนระดับพรีเมียม

Nikon Z f range colour range | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNikon Z f range colour range | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Z f ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ https://www.nikon.co.th

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand

1 H.265 8-บิท (MOV), [ตัดอุณหภูมิอัตโนมัติ]: [สูง] ที่ 23°C/73°F โดยใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบรีชาร์จ EN-EL15c และแหล่งจ่ายไฟ USB แนะนำให้ใช้การ์ดหน่วยความจำที่แนะนำ
2 ในพื้นที่ภาพ DX
3 การบันทึก 4K UHD/30p, 25p, 24p ใช้ได้เฉพาะกับการตั้งค่าพื้นที่ภาพ [FX] เท่านั้น
4 อ้างอิงจากการวิจัยของนิคอน ณ วันที่ 2 สิงหาคม 2023
5 ในโหมดภาพถ่ายที่ ISO 100 และอุณหภูมิ 20°C/68°F โดยใช้ AF ทีละภาพ (AF-S), AF จุดเดียว (กลาง) และเลนส์ที่มีค่ารูรับแสงสูงสุดที่ f/1.2n
6 เป็นไปตามมาตรฐาน CIPA เมื่อใช้ระยะสุดปลายเทเลโฟโต้ของ NIKKOR Z 24-120mm f/4 S ด้วยโหมด NORMAL 
7 ในกลุ่มกล้องมิเรอร์เลสที่มีวางจำหน่าย ณ วันที่ 2 สิงหาคม 2023 ตามผลการวิจัยค้นคว้าของนิคอน 
8 ไม่มีผลเมื่อใช้เลนส์ NIKKOR Z ที่มี VR ในตัว, ตั้งค่าโหมดพื้นที่ AF เป็น [AF แบบเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติ] และแสดงจุดโฟกัสหลายจุด หรืออยู่ระหว่างการบันทึกวิดีโอ
9 สีจะขึ้นอยู่กับภูมิภาคที่วางจำหน่าย