นิคอนคว้ารางวัลจาก TIPA WORLD AWARDS 2021

กรุงเทพมหานคร – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล TIPA World Awards 2021  ในสินค้าประเภทกล้องถ่ายภาพกลุ่มผลิตภัณฑ์ Z Series จำนวน 3 รางวัล

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล

BEST FULL-FRAME CAMERA EXPERT

เมื่อเจาะลึกลงไปถึงคุณสมบัติของ Nikon Z 7II ที่มีให้ในหลากหลายด้าน ซึ่งทั้งช่างภาพมืออาชีพและผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพสามารถใช้ความสามารถของตัวกล้องเพื่อขยายศักยภาพในการสร้างสรรค์และวิธีที่พวกเขาบันทึกและตีความโลกของพวกเขา เริ่มต้นด้วยเซ็นเซอร์ BSI CMOS ความละเอียด 45.7 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับระบบประมวลผล EXPEED6 ที่ทำให้คุณถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 10 ภาพต่อวินาที และรองรับวีดีโอ 4K ที่ 60เฟรม รองรับการถ่าย Full HD 120เฟรม แบบสโลโมชั่น ช่องใส่การ์ดหน่วยความจำสองช่องสำหรับ SDและรองรับ CFexpress ให้ความคล่องตัวในการถ่ายภาพนิ่งและวีดีโออย่างต่อเนื่อง การถ่ายภาพในที่แสงน้อยด้วย Native ISO ที่กว้างถึง 25,600 และการโฟกัสที่ระดับ -4EV ถึง 5EV พร้อมด้วยระบบตรวจจับดวงตาและใบหน้า ทั้งคนและสัตว์ ซึ่งรองรับทั้งภาพนิ่งแล้ววีดีโอ 

BEST FULL-FRAME CAMERA ADVANCED

ตอกย้ำที่ความน่าประทับในความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อย ด้วยค่า ISO ที่สามารถขยายได้ถึง 51,200 และความเร็วในการประมวลผลถ่าย 14 ภาพต่อวินาทีต่อเนื่องได้สูงสุด 124 ภาพ ที่ความละเอียด 24.5 ล้านพิกเซล กล้อง Z6 II ยังรองรับการถ่ายภาพกีฬา มีโหมดสร้างสรรค์อย่างมากมาย รวมไปถึงการถ่าย multiple exposure , ภาพถ่ายไทม์แลปส์ และ focus shift burst พร้อมด้วยการบันทึกวีดีโอแบบสโลโมชั่นที่ 120 เฟรม

ผู้ใช้งาน Z6II จะเพลิดเพลินในการเลือกใช้เลนส์ F Mount ที่มีให้เลือกกว่า 90 รุ่น ( รองรับมากกว่า 360 มุมมองด้วยองศาแตกต่างกัน ) ด้วยอุปกรณ์เสริม Mount Adaptor FTZ ในขณะเดียวกัน เลนส์ NIKKOR Z รองรับการสั่นไหวที่ระดับ 5 EV และ 3EV สำหรับผู้ใช้เลนส์ผ่านอะแดปเตอร์ FTZ ( ระดับการรองรับจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของเลนส์ F-Mount และระบบกันสั่นบนเลนส์ )

BEST WIDE-ANGLE ZOOM LENS

เลนส์มุมกว้างเป็นพิเศษจะต้องเผชิญกับความท้าทายด้านแสง เช่น โกสต์, แสงแฟลร์และการหักเหของแสง เลนส์ซูมซูเปอร์ไวด์กว้างสุดคลาสสิค 14-24 มม. ของ Nikon Z ที่เล็กลงและเบาขึ้นนี้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเลนส์ล่าสุดของ Nikon เพื่อช่วยระงับแสงที่ตกกระทบจากทุกทิศทาง ตัวอย่าง เทคโนโลยีเคลือบผิวแบบ Nano Crystal ป้องกันการตกกระทบของแสง และ เทคโนโลยี ARNEO ที่เคลือบบนผิวชิ้นเลนส์ต่าง เสริมด้วยชิ้นเลนส์แบบ aspherical และเทคโนโลยีขั้นสูง ช่วยรวมแสงให้สว่างและชัดเจนและปราศจากอาการเหลือบสีและแสงแฟลร์ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนเวลาถ่ายภาพที่เต็มไปด้วยแสงไฟของเมืองและค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาว พร้อมสล็อตใส่ฟิลเตอร์ด้านหน้าขนาด 112 มม. และระบบออโตโฟกัสด้วย สเต็ปมอเตอร์ที่เบาจนแทบไม่ได้ยินเสียง เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับการใช้งานถ่ายวีดีโอที่ต้องการความเงียบหรืองานภาพนิ่งซึ่งทำให้คุณทำงานได้อย่างราบรื่น

เกี่ยวกับ TIPA WORLD AWARDS

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TIPA World Awards ได้ที่ https://www.tipa.com/en-en/

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand