NIKKOR Z DX 18-140MM F/3.5-6.3 VR มอบความอเนกประสงค์อย่างแท้จริงในเลนส์เดียว

เลนส์ซูมประสิทธิภาพสูงขนาดกะทัดรัดนี้มาพร้อมความสามารถในการถ่ายภาพมุมกว้างไปจนถึงเทเลโฟโต้เพื่อช่วยให้คุณถ่ายภาพและวิดีโอได้จากแทบทุกระยะ

กรุงเทพมหานคร – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดตัว NIKKOR Z DX 18-140mm f/3.5-6.3 VR เลนส์ซูมรูปแบบ DX รุ่นใหม่ของนิคอนที่มีขนาดกะทัดรัดและใช้งานได้อเนกประสงค์ ซึ่งให้ประสิทธิภาพด้านออพติคอันโดดเด่นของ NIKKOR Z ภายในบอดี้ที่มีน้ำหนักเบาและพกพาสะดวกอย่างเหลือเชื่อ โดยมีดีไซน์ของผิวซาตินที่เรียบเนียนพร้อมประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ[1] ช่วงการโฟกัสที่ยืดหยุ่นตั้งแต่ 18 มม. ถึง 140 มม. ทำให้ผู้ใช้สามารถสลับไปมาและใช้ความสามารถในการถ่ายภาพมุมกว้างและการซูมภาพเทเลโฟโต้เพื่อจับภาพฉากที่กว้างใหญ่หรือนำเข้ามาใกล้ตัวคุณได้มากขึ้นเพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์แบบ

“ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นและความสะดวกในการพกพาคือหัวใจสำคัญของ NIKKOR Z DX 18-140mm f/3.5-6.3 VR เลนส์มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพฉากและตัวแบบที่หลากหลาย โดยให้ความละเอียดที่ยอดเยี่ยมและสม่ำเสมอตลอดช่วงการซูมทั้งหมด และมอบความคมชัดแบบขอบจรดขอบจากค่ารูรับแสงสูงสุด นวัตกรรมของระบบเมาท์ Z ทำให้เลนส์มีประสิทธิภาพด้านออพติคที่เหนือชั้นและมีขนาดที่เล็กลง” Miyagi Reiji กรรมการผู้จัดการ Nikon Sales (Thailand) Co., Ltd. กล่าว

คุณสมบัติหลักของเลนส์ NIKKOR Z DX 18-140MM F/3.5-6.3 VR

All-comprehensive capabilities in a single lens 

ความสามารถครบครันในเลนส์เดียว

เลนส์รุ่นใหม่ที่มีสไตล์และคุณภาพดีเยี่ยมด้วยระบบเมาท์ Z ที่มีระยะเดินทางของแสงที่สั้นลงและเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ ทำให้มีความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพการทำงานที่ดีเยี่ยมและมีความสะดวกในการพกพา ขนาดที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบาทำให้เลนส์นี้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับช่างภาพผู้ชอบค้นหามุมมองใหม่และการผจญภัย ซึ่งต้องการประสิทธิภาพด้านออพติคที่ยอดเยี่ยมตลอดช่วงการโฟกัสทั้งหมด เลนส์นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพช่วงเวลาอันมีค่ากับคนรัก สัตว์เลี้ยงแสนรัก ทิวทัศน์กลางแจ้ง และสัตว์ป่า ตลอดจนภาพบุคคลที่มีโบเก้ชวนฝัน

NIKKOR Z DX 18-140mm f/3.5-6.3 VR มีน้ำหนักประมาณ 315 กรัม ให้ระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 0.2 ม. ที่ตำแหน่งมุมกว้างสุดและอัตราการขยายสูงสุด 0.33 เท่า ที่ตำแหน่งเทเลโฟโต้สูงสุด ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพฉากต่างๆ ได้หลากหลายโดยไม่ยุ่งยาก การใช้ระยะโฟกัสใกล้สุดทำให้ไม่จำเป็นต้องรักษาระยะห่างจากตัวแบบให้ไกลขึ้น ทำให้ถ่ายทอดผลงานได้หลากหลายมากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหวเมื่อซูมเข้าเพื่อถ่ายภาพระยะใกล้ หรือซูมออกเพื่อถ่ายภาพมุมกว้างด้วยความละเอียดสูงได้อย่างต่อเนื่อง

ระบบลดภาพสั่นไหว (VR) ในเลนส์สูงสุด 5.0 สต็อป[2] ช่วยให้ช่างภาพสามารถรับมือกับการสั่นของกล้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ใช้โฟกัสไปที่การจัดวางภาพแต่ยังได้ภาพที่คม เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการจัดลำดับความสำคัญในการจัดวางกรอบภาพในขณะที่ VR ในเลนส์ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อให้ได้ภาพที่คมชัด ขณะใช้กล้อง Z 50 หรือ Z fc ผู้ใช้จะสามารถเปิดใช้งานระบบ VR แบบ Dual Detect Optical[3] เพื่อเพิ่มความคล่องตัวเมื่อใช้คู่กับเลนส์ที่มี VR ซึ่งช่วยลดโอกาสการเกิดภาพพร่ามัวได้อีกระดับ

ประสิทธิภาพด้านออพติคที่เหนือชั้นตลอดช่วงทั้งหมดแบบขอบจรดขอบ

NIKKOR Z DX 18-140mm f/3.5-6.3 VR ให้การแสดงภาพที่ยอดเยี่ยมพร้อมทั้งลดความคลาดเคลื่อนสีและความคลาดทรงกลมโดยใช้กระจกที่มีการกระจายแสงต่ำเป็นพิเศษ (ED) รวมถึงชิ้นเลนส์แอสเฟอริคัลตามลำดับ ช่วงโฟกัสที่กว้างของเลนส์ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพตัวแบบและฉากต่างๆ ได้หลากหลาย ตั้งแต่ภาพระยะใกล้ไปจนถึงภาพทิวทัศน์ และได้รับความละเอียดที่คมชัดแบบขอบจรดขอบด้วยโบเก้ที่นุ่มนวลในพื้นหลัง

สัมผัสได้ถึงพลังที่เหนือกว่าในมือ โดยผู้ใช้จะพบกับระบบออโตโฟกัสของเลนส์ที่ใช้สเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) และวงแหวนควบคุมที่ช่วยลดการบันทึกเสียงที่ไม่ต้องการขณะถ่ายวิดีโอ NIKKOR Z DX 18-140mm f/3.5-6.3 VR มาพร้อมความสามารถด้าน focus breathing ที่ช่วยรักษามุมมองภาพและค่าแสงของภาพถ่ายและวิดีโอให้คงที่แม้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกล้อง ทำให้ได้ภาพถ่ายและวิดีโอที่คมชัดซึ่งโฟกัสไปยังฉากที่กำลังถ่ายได้ ถ่ายวิดีโอได้ราบรื่นยิ่งขึ้นด้วยกลไกไดอะแฟรมแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งเป็นชุดไดอะแฟรมที่มีกลไกขับเคลื่อนของตัวเอง เพื่อมอบการควบคุมรูรับแสงที่แม่นยำและการควบคุมค่าแสงที่เสถียรยิ่งขึ้นด้วยการผสานการเลื่อนแบบค่อยเป็นค่อยไปเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ราบรื่นและเป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้ เลนส์นี้ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมโฟกัสและความสว่างของการตั้งค่าการถ่ายวิดีโอได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้นผ่านวงแหวนควบคุมที่ปรับแต่งได้ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและปรับแต่งฟังก์ชันต่างๆ ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย เช่น ค่าความไวแสง (ISO), รูรับแสง หรือการชดเชยแสง ยิ่งไปกว่านั้น เลนส์นี้ยังใช้รูปแบบลายพิมพ์แบบใหม่ที่วงแหวนควบคุม ช่วยให้หมุนได้ราบรื่นขึ้นและผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้งานฟังก์ชันที่ต้องการได้แม่นยำยิ่งขึ้น

[1] เลนส์ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาวการณ์ 

[2] วัดตามมาตรฐาน CIPA เมื่อใช้เลนส์กับกล้องรูปแบบ DX (เซ็นเซอร์ขนาด APS-C) และมีการตั้งค่าโหมด VR ของกล้องเป็น [ปกติ] วัดที่ตำแหน่งเทเลโฟโต้สูงสุด

[3] ฟังก์ชันที่คำนวณปริมาณการสั่นของกล้องได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้นด้วยอัลกอริธึม VR ใหม่ที่ใช้ข้อมูลสองประเภทในการคำนวณ ได้แก่ ข้อมูลการสั่นของกล้องที่ตรวจวัดได้จากเซนเซอร์วัดความเร็วเชิงมุม และข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางและปริมาณการสั่นของกล้อง (เวกเตอร์การเคลื่อนไหว) ที่คำนวณจากข้อมูลภาพ

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z DX 18-140mm f/3.5-6.3 VR ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand