NIKON Z 9 กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม/รูปแบบ FX คว้ารางวัล “CAMERA OF THE YEAR" และ "READERS AWARD" ในงาน THE CAMERA GP 2022

นอกจากนี้ Nikon Z fc ยังได้รับรางวัล “Editors Choice R&D Award” จากรางวัลอันทรงเกียรติเช่นเดียวกันจาก Camera Journal Press Club ประเทศญี่ปุ่น

กรุงเทพมหานคร - บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีความยินดีที่จะประกาศว่ากล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม/ฟอร์แมต FX ของ Nikon Z 9 คว้ารางวัล "Camera of the Year" และ "Readers Award" ใน Camera Grand Prix (GP) 2022 นอกจากนี้ กล้องมิเรอร์เลสขนาด APS-C ของ Nikon Z fc/รูปแบบ DX ยังคงคว้ารางวัล "Editors Choice R&D Award" ทั้งนี้ Nikon สามารถคว้าไปได้ถึง 3 รางวัล ใน Camera GP 2022อีกด้วย

Full-frame/FX-format mirrorless camera Nikon Z 9

APS-C size/DX-format mirrorless camera Nikon Z fc

Nikon Z 9 ได้รับเลือกให้เป็น "Camera of the Year " ของ Camera GP 2022 ในฐานะกล้องที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดในตลาดโดยผ่านการโหวตอย่างล้นหลามจากสมาชิกช่างภาพมืออาชีพ CJPC ทั่วโลก

ในเวลาเดียวกัน Nikon Z 9 ยังได้รับรางวัล "Readers Award" ซึ่งพิจารณาจากการโหวตของผู้ใช้กล้องทั่วไปในเว็บไซต์ CJPC กล้อง Nikon ได้รับรางวัล Readers Awards ถึง 9 ครั้งจากทั้งหมด 15 ครั้ง ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าNikonได้รับการยกย่องจากผู้ใช้จำนวนมากเพียงใด

นอกจากนี้ Nikon Z fc ยังคว้ารางวัล "Editors Choice R&D Award" ในงาน Camera GP 2022 เลยทำให้กล้อง Nikon ได้รับรางวัลของ Camera GP 2022 ไปได้ถึง 3 รางวัลจากทั้งหมด 4 ประเภทในปีนี้

เหตุผลที่ทำ Z 9 ได้รับคัดเลือกและคว้ารางวัลไปครอง (Camera of the Year)

ความเห็นจากคณะกรรมการคัดเลือก

Nikon Z 9 มาพร้อมกับเซนเซอร์ Stacked CMOS ขนาด 45.71 เมกะพิกเซล ที่ใช้งานได้จริง พร้อมกับระบบประมวลผลภาพ EXPEED 7  ที่ให้ความถี่ในการรีเฟรชไลฟ์วิวสูง ระบบตรวจจับวัตถุได้หลากหลาย* 9 อย่าง และชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีความบิดเบือนต่ำ สมกับระดับ “เรือธง “ ของกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้อง Z-line รวมไปถึงการตัดชุดชัตเตอร์แบบกลไกออกนั้น ได้รับการประเมินไว้อย่างสูงว่าจะลดการสั่นไหวของชัตเตอร์และปัญหาความทนทานของชัตเตอร์

*ในบรรดากล้องมิเรอร์เลสที่วางจำหน่าย ณ วันที่ 28 ตุลาคม 2021 จากการวิจัยของ Nikon

เหตุผลในการเลือก Z 9 (Readers Award)

ความเห็นที่คัดมาและเรียบเรียง

  • เป็นจุดสูงสุดของกล้อง Nikon Z series สามารถถ่ายภาพวัตถุใดก็ได้โดยใช้ Z 9 เท่านั้น
  • ฉันคิดว่ามันเป็นกล้องที่วิเศษที่สุดในปัจจุบันสำหรับฟังก์ชัน ขนาด และคุณลักษณะด้านต้นทุนต่อประสิทธิภาพที่มีความสมดุลในระดับสูง
  • ชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ที่ปราศจากการบิดเบือน ช่องมองภาพที่มองเห็นได้ง่ายที่สุดดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ และปัจจัยด้านต้นทุนต่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดแม้จะเป็นกล้องระดับเรือธงก็ตาม
  • มอบมาตรฐานใหม่ของกล้องเรือธงด้วยการละเว้นชัตเตอร์แบบกลไก
  • ที่สุดของเทคโนโลยีของกล้องที่มนุษย์สร้างขึ้น
  • ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการประเมินอย่างสูงว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความท้าทาย โดยอาศัยข้อมูลจำเพาะระดับมืออาชีพทั้งหมด รวมถึงการละเว้นชัตเตอร์กลไกโดยใช้การอ่านค่าเซ็นเซอร์ความเร็วสูง
  • ฉันคิดว่านี่เป็นกล้องสร้างยุคสมัย เนื่องจากไม่มีชัตเตอร์กลไก ความสามารถในการบันทึกภาพยนตร์ 4K ที่ไม่จำกัด และแม้แต่การบันทึกภาพยนตร์ 8K/30p ที่ใช้เวลานานกว่าสองชั่วโมง
  • เป็นนวัตกรรมใหม่เพราะมีช่องมองภาพแบบไม่มีภาพมืดที่สมบูรณ์แบบและไม่มีชัตเตอร์แบบกลไก นอกจากนี้ยังสามารถสันนิษฐานได้ว่าคุณลักษณะเหล่านี้จะถูกนำไปใช้กับโมเดลระดับล่างด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า
  • เป็นกล้องมิเรอร์เลสรุ่นเรือธงของ Nikon ที่รอคอยมานาน มันทำให้ฉันประหลาดใจมากมาย เช่น ฟังก์ชัน รูปแบบกลไก ประสิทธิภาพ และราคา

เหตุผลในการเลือก Z fc (Editors Choice R&D Award)

ความเห็นจากคณะกรรมการคัดเลือก

Nikon Z fc เป็นการผสมระหว่างสไตล์ฟิล์ม SLR ของ Nikon เพื่อดึงดูดลูกค้ารุ่นใหม่และประสิทธิภาพพื้นฐานของกล้องมิเรอร์เลส Nikon Z 50 ที่มีชื่อเสียงด้านคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังแนะนำโหมดใหม่เพื่อแสดงการวิจัยและพัฒนาที่สอดคล้องกันเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ ความนิยมรวมถึงจากผู้ใช้ฟิล์ม SLR รุ่นเก่ายังได้รับการประเมินอย่างสูง

เกี่ยวกับ CAMERA GP

Camera Grand Prix จัดขึ้นทุกปีโดย Camera Journal Press Club (CJPC ประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งเป็นสมาคมบรรณาธิการด้านเทคนิคจากนิตยสารและเว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพและกล้อง แต่ละรางวัลได้รับการคัดเลือกจากกล้องและเลนส์ที่เปิดตัวในตลาดญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2021 ถึง 31 มีนาคม 2022 สำหรับ Camera GP 2022

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand