บันทึกทุกช่วงเวลาด้วย NIKKOR Z 28-75MM F/2.8

เลนส์ซูมที่เป็นเพื่อนร่วมทางที่สมบูรณ์แบบซึ่งตอบสนองความต้องการของคุณ เพื่อเปลี่ยนทุกช่วงเวลาให้เป็นความทรงจำที่จะคงอยู่ตลอดไป

กรุงเทพมหานคร – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดตัว NIKKOR Z 28-75mm f/2.8 เลนส์ซูมอเนกประสงค์ใหม่ล่าสุดที่ให้ทั้งความอเนกประสงค์และความคุ้มค่า เปลี่ยนจากการถ่ายภาพทิวทัศน์ที่งดงามเป็นภาพระยะใกล้ได้ในทันทีด้วยช่วงการซูมมุมกว้าง 28 มม. เป็นเทเลโฟโต้ระยะกลาง 75 มม. ของเลนส์ และสร้างบรรยากาศทั้งสองแบบที่แตกต่างกันอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อรวมกับค่ารูรับแสงสูงสุดคงที่ของ f/2.8 ทำให้เลนส์สามารถบันทึกรายละเอียดที่เล็กที่สุดได้อย่างง่ายดายด้วยคุณภาพที่คมกริบและชัดเจน และให้โบเก้ที่สวยงามเพื่อให้ภาพมีความโดดเด่น

“ผู้ใช้สามารถถ่ายทอดผลงานภาพถ่ายได้มากขึ้นด้วย NIKKOR Z 28-75mm f/2.8 ที่ช่วยให้พวกเขาแปรเปลี่ยนวิสัยทัศน์ให้กลายเป็นจริง ช่วงการซูมซึ่งเริ่มที่ 28 มม. ไม่เพียงแต่จะทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพฉากและวัตถุต่างๆ ได้อย่างหลากหลายเพื่อสร้างความทรงจำที่จะคงอยู่ตลอดไป แต่ยังทำให้เลนส์มีความกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานคุณภาพสูงของซีรีส์ Z ที่นิคอนกำหนดไว้ นี่คือการต่อยอดอันยอดเยี่ยมสำหรับมือสมัครเล่น เพื่อก้าวไปสู่อีกระดับด้วยเลนส์ที่พร้อมลุยซึ่งช่วยเสริมตัวกล้องซีรีส์ Z เพื่อประสบการณ์การถ่ายภาพที่ราบรื่นและเป็นธรรมชาติ”Miyagi Reiji กรรมการผู้จัดการ Nikon Sales (Thailand) Co., Ltd. กล่าว

คุณสมบัติหลักของ NIKKOR Z 28-75MM F/2.8

ความอเนกประสงค์ในหลากหลายสถานการณ์

บันทึกช่วงเวลาในแต่ละวันได้ง่ายขึ้นด้วยช่วงการซูม 28 มม. ถึง 75 มม. ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพฉากได้อย่างหลากหลาย ระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 0.19 ม. ซึ่งใกล้ที่สุดในบรรดาเลนส์ซูมมาตรฐาน NIKKOR Z ฟูลเฟรม (รูปแบบ FX ของนิคอน) ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าใกล้และมีความเป็นส่วนตัวเพื่อถ่ายภาพรายละเอียดอันน่าทึ่งด้วยการขับเน้นและดึงความสนใจไปที่ตัวแบบ

ด้วยความละเอียดและค่ารูรับแสงสูงสุดคงที่ที่ค่า f/2.8 ตลอดทั้งช่วงการซูมของเลนส์ ผู้ใช้จึงสามารถแยกตัวแบบออกจากพื้นหลังได้อย่างสวยงามด้วยโบเก้ขนาดใหญ่และเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังมีระดับการแสดงภาพที่แตกต่างกัน ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกใช้เพื่อการถ่ายทอดที่นุ่มนวลหรือคมชัดได้ตามความต้องการ ยิ่งไปกว่านั้น การถ่ายภาพในสถานการณ์ที่มีแสงน้อยโดยมีสัญญาณรบกวนในระดับที่น้อยที่สุดก็สามารถทำได้ด้วยการใช้ความไวชัตเตอร์สูงและ ISO ที่ต่ำลง

เกิดมาเพื่อสร้างสรรค์

ให้ความคมชัดด้วยประสิทธิภาพออโตโฟกัสของเลนส์ซูมที่คุณวางใจได้ NIKKOR Z 28-75mm f/2.8 ใช้สเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) เสียงเบาเพื่อให้ผู้ใช้บันทึกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้อย่างรวดเร็วและมีความแม่นยำที่เป็นเลิศ คุณสมบัตินี้ช่วยให้สามารถถ่ายภาพช่วงเวลาที่ยากลำบากได้แม้ในสถานการณ์ที่ไวต่อสัญญาณรบกวน และช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพอารมณ์ที่แท้จริงที่สุดของสัตว์เลี้ยงของพวกเขาเองได้ STM ที่ลดเสียงรบกวนให้เหลือน้อยที่สุดนั้นเสริมการทำงานด้วยวงแหวนควบคุมแบบไร้เสียงคลิก ซึ่งช่วยในการขจัดเสียงที่ไม่พึงประสงค์ในการทำงาน ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกสภาพแวดล้อมโดยรอบด้วยคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น เลนส์ที่มาพร้อมกลไกไดอะแฟรมระบบแม่เหล็กไฟฟ้าจะให้การควบคุมรูรับแสงที่แม่นยำและสม่ำเสมอและการควบคุมค่าแสง (AE) ที่เสถียรเพื่อการถ่ายภาพต่อเนื่องที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

ถ่ายภาพได้อย่างง่ายดาย

พลังและประสิทธิภาพทั้งหมดนั้นอัดแน่นอยู่ในบอดี้เลนส์ขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบา เลนส์ NIKKOR Z 28-75mm f/2.8 ที่แทบจะเบาและบางราวกับขวดน้ำ มีน้ำหนักประมาณ 565 กรัม จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะใส่ลงในกระเป๋าและพกพาติดตัวไปทุกที่ สำหรับนักสร้างสรรค์วิดีโอ การใส่เลนส์นี้ลงในตัวกล้องกับกิมบอลแทบจะไม่มีความยุ่งยากใดๆ

ทำงานได้รวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้นด้วยเลนส์ที่ควบคุมได้หลากหลายและสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งยังปรับแต่งได้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ยิ่งไปกว่านั้น เลนส์ยังถูกสร้างมาเพื่อให้ทนต่อการใช้งานในทุกๆ วันด้วยประสิทธิภาพการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำอย่างทั่วถึง[1] และประสิทธิภาพการป้องกันคราบสกปรกด้วยการโค้ทที่พื้นผิวด้านหน้าสุดของเลนส์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูแลรักษาและทำความสะอาดอนุภาคฝุ่นละอองหรือน้ำได้อย่างง่ายดาย

[1] เลนส์ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาวการณ์

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 28-75mm f/2.8 ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand