เปิดมุมมองของคุณให้กว้างไกลด้วย NIKKOR Z 28MM F/2.8

เต็มพิกัดศักยภาพของระบบมิเรอร์เลสที่มีขนาดกะทัดรัดอย่างน่าเหลือเชื่อด้วยเลนส์ไม่เคยมีมาก่อนในกลุ่มผลิตภัณฑ์ NIKKOR Z

ประเทศไทย – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำเลนส์ใหม่ล่าสุด NIKKOR Z 28mm f/2.8 ที่เล็กที่สุดและเบาที่สุด[1] ของเลนส์ตระกูล NIKKOR Z เลนส์ไพรม์สำหรับกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม (รูปแบบ FX ของนิคอน) เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพทั่วไปในทุกๆวัน

เลนส์ไพรม์มุมกว้างที่มีขนาดเล็กและเพรียวบาง อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพด้านออพติคที่เหนือชั้นของความคมชัดและชัดเจนที่เลนส์ NIKKOR Z ที่มอบให้ Z เมาท์ การผสมผสานความอเนกประสงค์เข้ากับออโตโฟกัสที่รวดเร็ว แม่นยำ และมีเสียงเบาเพื่อบันทึกทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ และความทนทานของประสิทธิภาพการกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ[2]ช่วยให้ครีเอเตอร์พกพา NIKKOR Z 28mm f/2.8 ไปได้ทุกที่

“NIKKOR Z 28mm f/2.8 เป็นเลนส์ไพรม์เริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกคนที่ต้องการถ่ายภาพในฉากที่กว้างใหญ่ และเปิดรับความเป็นไปได้ที่กว้างขึ้น เลนส์ Z รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาพร้อมพื้นผิวซาติน ซึ่งเลนส์นี้ให้ความสามารถในการใช้งานและการควบคุมที่ดีขึ้นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการสำรวจธรรมชาติหรือป่าในเมือง เพื่อถ่ายภาพทิวทัศน์ที่กว้างใหญ่และทิวทัศน์ของเมืองที่มีชีวิตชีวาบนโลกใบนี้ นักชิมที่ต้องการถ่ายภาพความสุขในการรับประทานอาหารทั้งหมด หรือศิลปินที่ต้องการถ่ายภาพรายละเอียดที่ซับซ้อนและพื้นผิวอันละเอียดอ่อนของผลงานชิ้นเอกอย่างใกล้ชิด” Miyagi Reiji กรรมการผู้จัดการ Nikon Sales (Thailand) Co., Ltd. กล่าว

คุณสมบัติหลักของ NIKKOR Z 28MM F/2.8

ความพอดีที่สมบูรณ์แบบ

เหมาะกับผู้ที่ต้องเดินทางตลอดเวลา และผู้ที่พกกล้องไว้ในกระเป๋าที่ต้องการบันทึกช่วงเวลาพิเศษทุกๆ วัน เลนส์ไพรม์ NIKKOR Z 28mm f/2.8 โดดเด่นด้วยความสมดุลที่สมบูรณ์แบบด้วยขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งเบาเกือบเท่ากับสมาร์ทโฟนทั่วไปและมีขนาดพอๆ กับบัตรเครดิต มีน้ำหนักประมาณ 155 ก. และความยาว 43 มม. ตามลำดับ ใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพอันทรงพลังที่เหนือชั้นจากภายใน เลนส์และกลไกแบบไม่ยืดหดพร้อมกับเมาท์ Z ประสิทธิภาพสูง ทำให้ใช้ประโยชน์จากขนาดที่กะทัดรัดของกล้องมิเรอร์เลสได้สูงสุด

อย่ารอช้ากับการผจญภัยและไม่พลาดทุกโอกาสในการถ่ายภาพอย่างทันท่วงที ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอในมุมมองที่กว้างขึ้นได้ทันทีด้วยมุมกว้าง 28 มม. หรือเข้าใกล้วัตถุของคุณด้วยระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 0.19 ม.

ประสิทธิภาพที่อัดแน่น

Z เมาท์สุดล้ำที่เล็กแต่ทรงพลังด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่และทางยาวโฟกัสที่สั้นทำให้ NIKKOR Z 28mm f/2.8 มีความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพด้านออพติคที่เหนือระดับในด้านความคมชัดและชัดเจน ในขณะที่พกพาสะดวกและน้ำหนักเบากว่าเลนส์อื่นๆ ในตลาด

สัมผัสประสบการณ์การควบคุมออโตโฟกัส (AF) ที่เสียงเบา รวดเร็ว และมีความแม่นยำสูงของเลนส์ซึ่งใช้ระบบมัลติโฟกัส เลนส์มาพร้อมกับสเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) สองตัวช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพระยะใกล้ พร้อมกับลดความคลาดเคลื่อนรอบขอบเฟรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ใช้สามารถยกระดับการถ่ายภาพของตนด้วยรูรับแสง f/2.8 ของเลนส์ที่ให้โบเก้นุ่มนวล ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าจะแยกมิติวัตถุจากพื้นหลังได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ภาพของพวกเขาโดดเด่นจากคนอื่นๆ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถใช้ความไวชัตเตอร์ที่เร็วขึ้นได้โดยไม่ส่งผลต่อค่าแสง ทำให้ได้ภาพที่คมชัดและชัดเจน

ตั้งแต่ช่วงเวลาในชีวิตประจำวันกับคนที่คุณรักไปจนถึงภาพวิวเมืองและทิวทัศน์ที่สวยงามในทุกๆ ประเทศ ทำให้ภาพถ่ายของคุณเป็นดาวเด่นด้วยค่ารูรับแสงสูงสุดที่ให้ระยะชัดลึกที่ตื้นและสวยงาม

อเนกประสงค์พร้อมถ่ายวิดีโอ

หากภาพหนึ่งภาพแทนคำพูดได้นับพัน วิดีโอก็ทำได้ยิ่งกว่านั้น ในสถานการณ์ที่คุณต้องการถ่ายภาพช่วงเวลาพิเศษ เพียงแค่ถ่ายวิดีโอด้วย NIKKOR Z 28mm f/2.8 อย่างง่ายดาย เมื่อใช้ร่วมกับ STM สองตัวของเลนส์ที่มอบออโตโฟกัสเสียงเบาและแม่นยำสูงให้กับผู้ใช้ วงแหวนควบคุมแบบไร้เสียงรบกวนยังมอบความสะดวกและป้องกันเสียงจากการทำงานได้มากขึ้นด้วยการกำหนดฟังก์ชันต่างๆ ให้กับเลนส์ ช่วยให้ผู้ใช้ได้ยกระดับการถ่ายทำภาพยนตร์ไปสู่อีกขั้น

NIKKOR Z 28mm f/2.8 ได้รับการออกแบบเพิ่มเติมเพื่อปรับให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของฉากในสภาพแวดล้อมของคุณ ไม่ว่าจะเป็นก้าวแรกของลูกๆ วันรวมครอบครัว หรือพระอาทิตย์ตกเหนือเส้นขอบฟ้าก็ตาม ด้วยค่าแสงที่เสถียรซึ่งทำให้ควบคุมรูรับแสงได้อย่างแม่นยำและมั่นคง เลนส์จึงมอบการเปลี่ยนแปลงความสว่างได้อย่างเป็นธรรมชาติเพื่อประสบการณ์การบันทึกวิดีโอที่ง่ายดายและราบรื่นยิ่งขึ้น แม้จะถ่ายทำอย่างต่อเนื่องก็ตาม ผู้ใช้จะสามารถป้องกันการเขยื้อนของมุมมองภาพเมื่อจับโฟกัสได้ด้วยคุณสมบัติการลด focus breathing ซึ่งจะจับภาพทุกช่วงเวลาอย่างเป็นธรรมชาติและราบรื่น ไม่ว่าจะจากระยะไกลหรือระยะใกล้

[1] ณ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2021 ในกลุ่มเลนส์ไพรม์ NIKKOR Z สำหรับกล้องมิเรอร์เลสที่มีเลนส์แบบเปลี่ยนได้
[2] เลนส์ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 28mm f/2.8 ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand