ปลดปล่อยมุมมองและพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของคุณด้วยเมาท์อะแดปเตอร์ FTZ II

เพิ่มความยืดหยุ่นในการจับคู่เลนส์ NIKKOR F เมาท์กับกล้องมิเรอร์เลสซีรีส์ Z ตัวโปรดของคุณเพื่อความอเนกประสงค์ที่มากขึ้น

กรุงเทพมหานคร – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย)ขอแนะนำ เมาท์อะแดปเตอร์ FTZ II ซึ่งเป็นเมาท์อะแดปเตอร์ Z รุ่นที่สองที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มความสามารถในการใช้งานร่วมกับกล้องรุ่นต่างๆ และมอบความสะดวกในการใช้งานสำหรับผู้ใช้ซีรีส์ Z อะแดปเตอร์รุ่นใหม่ในขนาดกะทัดรัดและเพรียวบางช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้เลนส์ NIKKOR F เมาท์ที่มีอยู่แล้วร่วมกับกล้องซีรีส์ Z ได้อย่างง่ายดาย

“เมาท์อะแดปเตอร์ FTZ II ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและราบรื่นสำหรับผู้ใช้ซีรีส์ Z ทุกคน เพื่อช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์ขยายกรอบความคิดสร้างสรรค์ของตนได้เต็มศักยภาพ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาใช้ประโยชน์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์ต่างๆ ได้เต็มที่อย่างต่อเนื่อง โดยที่ยังรักษาคุณภาพของภาพและประสิทธิภาพของเลนส์ที่เหนือชั้นไว้ได้” Miyagi Reiji กรรมการผู้จัดการ Nikon Sales (Thailand) Co., Ltd. กล่าว

MOUNT ADAPTER FTZ II PRIMARY FEATURES

ความคิดสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัด

ปรับปรุงเพื่อให้น่าใช้ยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบที่เพรียวบางเพื่อลดส่วนที่ยื่นออกมาให้เหลือน้อยที่สุด การออกแบบเมาท์อะแดปเตอร์ FTZ II แบบไร้ฐานรองขาตั้งกล้อง ช่วยให้ถือกล้องในแนวตั้งได้ง่ายขึ้นและมีมือจับที่ถนัดขึ้นพร้อมพื้นที่กว้างเพื่อให้วางนิ้วได้สบายเมื่อทำการถ่ายภาพบุคคลที่น่าทึ่ง

นอกจากนี้ เมาท์อะแดปเตอร์ยังช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพฉากต่างๆ ได้ราบรื่นและหลากหลายมากยิ่งขึ้นสำหรับทั้งภาพนิ่งและวิดีโอโดยขจัดความยุ่งยากในการทำงานร่วมอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เพื่อเติมเต็มกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ การเปลี่ยนเลนส์สามารถทำได้ไม่ยุ่งยากและราบรื่นขึ้นแม้จะอยู่บนขาตั้งกล้อง เพียงสลับไปใช้เลนส์ NIKKOR F เมาท์รุ่นอื่นได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องถอดหรือปลดออก

ให้ภาพที่ดีที่สุด

ใช้งานร่วมกับเลนส์ NIKKOR F เมาท์ได้ประมาณ 360 ประเภท เพลิดเพลินไปกับฟังก์ชันการทำงานที่มีประสิทธิภาพของระบบลดภาพสั่นไหว (VR) ในตัวกล้องของซีรีส์ Z1 พร้อมเมาท์อะแดปเตอร์ FTZ II ที่ให้คุณใช้เลนส์ F เมาท์ตัวโปรดของคุณโดยที่ยังรักษาประสิทธิภาพด้าน AE/AF2 และคุณภาพของภาพไว้ได้ สำหรับเลนส์ F เมาท์ที่มี VR นั้น ทั้งเลนส์และ VR ในตัวกล้อง[1] จะทำงานร่วมกันเพื่อชดเชยในทิศทาง 3 แกน (pitch, yaw และ roll) และสำหรับรุ่นที่ไม่มี VR นั้น VR ในตัวกล้อง[1] จะทำงานด้วยตัวเอง

ฟังก์ชันการใช้งานภายใต้น้ำหนักที่เบา

เมาท์อะแดปเตอร์ FTZ II ลดน้ำหนักโดยรวมของระบบกล้องทั้งหมด เพื่อให้ผู้ใช้มีอิสระในการเดินไปมาและถ่ายภาพฉากที่หลากหลายได้อย่างง่ายดายด้วยน้ำหนักประมาณ 125 กรัมเท่านั้น นอกจากนี้ อะแดปเตอร์ยังได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันโดยมีประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ[3] เทียบเท่ากับ Z 9 โดยใช้การซีลที่มีประสิทธิภาพกับส่วนต่างๆ บนตัวอะแดปเตอร์เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

[1] Z 50 และ Z fc ไม่มี VR ในตัวกล้อง Synchro VR ของ Z 9 ไม่สามารถใช้ร่วมกับเลนส์ NIKKOR F เมาท์

[2] ถ่ายภาพ AE ได้ด้วยเลนส์ต่างๆ ประมาณ 360 ประเภท รวมทั้ง AI NIKKOR และเลนส์ที่เปิดตัวหลังจากนั้น ในบรรดาเลนส์เหล่านี้ มีเลนส์ AF-P, AF-S และ AF-I รวมแล้วกว่า 94 ประเภทหรือมากกว่านี้ที่มีมอเตอร์ซึ่งรองรับการถ่ายภาพ AE/AF มีปัญหาที่แตกต่างกันไปในการโฟกัสโดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งและการเคลื่อนไหวของวัตถุซึ่งส่งผลต่อการขับเคลื่อนเลนส์ การควบคุมรูรับแสงอาจต้องใช้เวลาและความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องอาจช้าลงสำหรับเลนส์บางรุ่น

[3] อะแดปเตอร์ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมาท์อะแดปเตอร์ FTZ II ใหม่  และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand