เปลี่ยนทุกช่วงเวลาให้กลายเป็นผลงานชิ้นเอกด้วย NIKKOR Z 24-200MM F/4-6.3 VR

เลนส์ซูมศักยภาพสูงขนาดกะทัดรัด ให้คุณถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอด้วยคุณภาพออพติคที่ดีเยี่ยมและมอบความหลากหลายในการใช้งานขั้นสูงสุด

ประเทศไทย – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว NIKKOR Z 24-200mm f/4-6.3 VR เลนส์ NIKKOR Z อเนกประสงค์ที่มีน้ำหนักเบาแล้ววันนี้ เชิญสนุกกับการเก็บภาพช่วงเวลาที่สวยงามด้วยช่วงซูมมุมกว้างจนถึงเทเลโฟโต้ ตั้งแต่ 24 มม. ถึง 200 มม. จึงครอบคลุมการถ่ายภาพได้หลากหลายสถานการณ์ ตั้งแต่ภาพทิวทัศน์ ภาพบุคคล และภาพโคลสอัพ ไม่สำคัญว่าคุณจะชื่นชอบการถ่ายภาพอย่างจริงจังหรือระดับมืออาชีพ เลนส์นี้พร้อมจะติดตามคุณไปทั่วโลก บันทึกทุกความทรงจำเก็บไว้ด้วยคุณภาพสูง แม้จะต้องพบกับสภาวะแสงน้อยก็ตาม


“NIKKOR Z 24-200mm f/4-6.3 VR เป็นเลนส์อเนกประสงค์สำหรับครีเอเตอร์ผู้ออกผจญภัยสู่โลกกว้าง รวมถึงผู้ที่ต้องการพกเลนส์ตัวเดียวที่มีซูมกำลังสูงขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา และถึงแม้จะน้ำหนักเบา แต่ยังคงให้คุณภาพของภาพที่เหนือระดับ เลนส์ประกอบด้วยโค้ทผิว ARNEO ที่ช่วยให้คุณเก็บภาพนิ่งและวิดีโอได้อย่างคมชัด ลดแสงโกสต์และแสงแฟลร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ที่ระยะมุมกว้าง 24 มม. ก็ตาม” มร. คันทาโร่ ฟูจิวาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

คุณสมบัติหลักของเลนส์ NIKKOR Z 24-200MM F/4-6.3 VR

สำรวจโลกกว้างอย่างไร้ขีดจำกัด

ไม่ว่าจะเป็นภาพทิวทัศน์มุมกว้างแบบพาโนรามา ภาพบุคคลที่โดดเด่นด้วยโบเก้ที่นุ่มนวล หรือภาพโคลสอัพ เลนส์อเนกประสงค์อันทรงพลังที่มีช่วงครอบคลุม 24 มม. ถึง 200 มม. ก็สามารถจัดการได้อย่างง่ายดายด้วยเลนส์เพียงตัวเดียว สมรรถนะออพติคระดับสูงในบอดี้ขนาดกะทัดรัดของ NIKKOR Z 24-200mm f/4-6.3 VR สืบเนื่องมาจากระบบเมาท์ Z ของนิคอน ที่ให้ภาพคมชัดสูงเท่ากันทั่วทั้งเฟรมตั้งแต่ค่ารูรับแสงกว้างสุดในทุกทางยาวโฟกัส

ในการถ่ายภาพสถานที่ชื่อดังอย่างห้าแยกชิบุยะในกรุงโตเกียว แสงไฟมากมายและผู้คนนับร้อยที่เดินกันขวักไขว่อาจทำให้ภาพเกิดปัญหาความคลาดเคลื่อนสีขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม NIKKOR Z 24-200mm f/4-6.3 VR สามารถชดเชยความคลาดเคลื่อนสีได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกๆ ภาพนิ่งและวิดีโอ ด้วยชิ้นเลนส์ ED แอสเฟอริคัล และชิ้นเลนส์แอสเฟอริคัล

เลนส์ใหม่นี้มีทีเด็ดที่การซูมกำลังสูง 8.3x จึงพร้อมรองรับการถ่ายภาพหลากหลายรูปแบบตลอดช่วงการซูมที่กว้าง ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถใช้ได้ทั้งในและนอกสถานที่ เข้าใกล้วัตถุด้วยความมั่นใจและเก็บรายละเอียดที่ซับซ้อนได้อย่างใกล้ชิดด้วยความสามารถของเลนส์ที่โฟกัสได้ใกล้สุด 0.5 เมตร ที่มุมกว้าง และ 0.7 เมตรที่ระยะเทเลโฟโต้ และอัตราการขยายสูงสุดที่ 0.28x

เก็บภาพที่คมกริบและชัดเจนได้ แม้ถ่ายภาพด้วยความไวชัตเตอร์ต่ำสำหรับทิวทัศน์กลางคืนหรือในสภาวะแสงน้อย ด้วยระบบลดภาพสั่นไหว (VR) ในตัวเลนส์ที่ช่วยลดอาการกล้องสั่นได้เป็นอย่างดี ถ่ายภาพอาทิตย์ขึ้น อาทิตย์ตก หรือกลุ่มนักแสดงพ่นไฟได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากเลนส์ใช้เทคโนโลยีโค้ทผิว ARNEO แบบใหม่ที่สามารถลดผลกระทบจากแสงโกสต์และแสงแฟลร์

ให้วิดีโอเป็นตัวเล่าเรื่อง

ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวอันแสนสงบของคลื่นทะเล หรือการแสดงสุดมันส์ในเทศกาลดนตรี ช่วงเวลาดีๆ บางครั้งก็เหมาะจะบันทึกเก็บไว้ในรูปแบบวิดีโอ พบกับสมรรถนะระดับสูงในการบันทึกภาพยนตร์ด้วย NIKKOR Z 24-200mm f/4-6.3 VR ซึ่งให้การทำงานที่เงียบเชียบและประโยชน์ใช้สอยที่เหนือชั้นในการบันทึกช่วงเวลาของคุณอย่างง่ายดาย

ทำให้การบันทึกความทรงจำของคุณเป็นเรื่องง่ายๆ เนื่องจากเลนส์สามารถเปลี่ยนค่าแสงได้อย่างคงที่และนุ่มนวล ให้คุณควบคุมการเปลี่ยนจุดโฟกัสและระดับความสว่างได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยผ่านวงแหวนควบคุมที่ไร้เสียงรบกวน ความสามารถที่เหนือชั้นของเลนส์ในการติดตามวัตถุช่วยให้ช่างภาพวิดีโอสามารถติดตามโฟกัสที่วัตถุได้อย่างต่อเนื่อง โดยยังให้ความแม่นยำสูงแม้ในขณะซูม นอกจากนี้ คุณสมบัติลดอาการ focus breathing ยังช่วยลดการเคลื่อนขององศารับภาพเมื่อเปลี่ยนระยะโฟกัส ช่างภาพวิดีโอจึงสามารถบันทึกภาพยนตร์ได้อย่างราบรื่นตามองค์ประกอบภาพที่ตั้งใจไว้

เพื่อนร่วมทางที่เบาและกะทัดรัด

NIKKOR Z 24-200mm f/4-6.3 VR พร้อมไปกับคุณทุกที่ด้วยน้ำหนักเบาเพียงประมาณ 570 กรัม ช่วยให้เพลิดเพลินกับการผจญภัยความได้อย่างคล่องตัวขณะเดินทาง พร้อมความสามารถการใช้งานที่เหมาะกับหลากหลายสถานการณ์ และเป็นครั้งแรกของเลนส์ NIKKOR ที่ใช้เมาท์เลนส์อลูมิเนียมอัลลอยเพื่อให้ได้น้ำหนักเบาพร้อมความทนทานยอดเยี่ยม ด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางเม้าท์ขนาดใหญ่และระยะห่างเลนส์กับเซ็นเซอร์รับภาพที่สั้นลงของระบบเมาท์ Z จึงให้สมดุลของน้ำหนักไม่เปลี่ยนจากเดิมแม้ในซูมเลนส์ยื่นออก เนื่องจากชิ้นเลนส์ด้านหน้ามีขนาดเล็กลงและชิ้นเลนส์ด้านหลังมีขนาดใหญ่ขึ้น

นอกจากนี้ เลนส์ยังรองรับขนาดฟิลเตอร์สำหรับติดตั้ง 67 มม. สำหรับการใช้ฟิลเตอร์ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเล็ก ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ที่กำลังมองหาคุณภาพในราคาสบายกระเป๋า เนื่องจากฟิลเตอร์ขนาดเล็กมีจำหน่ายทั่วไป หาซื้อได้ง่าย และประหยัดกว่าด้วย

เลนส์มีสวิตช์ล็อคการซูมแบบใหม่ช่วยไม่ให้กระบอกเลนส์ยืดตัวออกตามน้ำหนักที่ถ่วงลง คุณจึงสามารถเดินสะพายกล้องกับเลนส์ได้อย่างไร้กังวล  ยิ่งไปกว่านั้น NIKKOR Z 24-200mm f/4-6.3 VR ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มั่นใจถึงความสามารถในการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ พร้อมลุยในทุกสภาพอากาศที่เกินการคาดเดา อีกทั้งยังมีโค้ทผิวฟลูออรีนที่ชิ้นเลนส์ด้านหน้าซึ่งมีคุณสมบัติลดการเกาะติดของฝุ่นละอองและสิ่งสกปรก และยังช่วยป้องกันสะท้อนแสงได้อย่าง ยอดเยี่ยมอีกด้วย

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 24-200mm f/4-6.3 VR ใหม่ ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดเยี่ยมชม www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand