เปิดมุมมองใหม่ด้วย NIKKOR Z MC 50MM F/2.8

ถ่ายทอดเรื่องราวสุดสร้างสรรค์ของคุณในมุมมองใหม่ๆ ด้วยรายละเอียดที่น่าทึ่ง

กรุงเทพมหานคร – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวเลนส์ NIKKOR Z MC 50mm f/2.8 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดในกลุ่มเลนส์ NIKKOR Z ที่มีให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย เลนส์ที่กะทัดรัดและมีน้ำหนักเบานี้เหมาะสำหรับทั้งผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและมือสมัครเล่น เพราะเป็นเลนส์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแสดงความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระ พร้อมทั้งถ่ายภาพในสถานการณ์ที่หลากหลายและให้รายละเอียดที่ดีในระยะที่ใกล้ที่สุด

มองเห็นโลกได้กว้างไกลกว่าการมองด้วยตาเปล่าและเก็บภาพวัตถุขนาดเท่าตัวจริงด้วยเลนส์ไมโคร 50 มม. ที่สามารถถ่ายภาพระยะใกล้และทุกสถานการณ์ในขณะถ่ายทอดภาพเพื่อให้เห็นรายละเอียดที่เล็กที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกลไกของนาฬิกาหรือองค์ประกอบภาพที่น่าสนใจของภาพบุคคล ผู้ใช้ก็จะสามารถเก็บรายละเอียดปลีกย่อยพร้อมโบเก้ที่งดงามได้อย่างสมบูรณ์แบบ การออกแบบเลนส์ Z รุ่นใหม่ที่เพรียวบาง ไม่เพียงแต่ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกและพกพาง่าย แต่ยังมอบความคล่องตัวด้วยการใส่ฟิลเตอร์และอุปกรณ์เสริมเข้ากับเลนส์ได้โดยตรง เพื่อให้ทุกคนได้ถ่ายทอดผลงานตามความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง

“NIKKOR Z MC 50mm f/2.8 ออกแบบโดยใช้เมาท์ Z ที่ปฏิวัติวงการเพื่ออิสระในการสำรวจการถ่ายทอดผลงานสร้างสรรค์ที่หลากหลายด้วยความละเอียดที่เหนือชั้น โดยมีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่และระยะทางเดินแสงที่สั้นลง ซึ่งทำให้ได้ปริมาณแสงอันเปี่ยมล้นเพื่อให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์ผลงานทั้งภาพนิ่งและวิดีโอได้อย่างน่าทึ่ง” Horie Masahiro กรรมการผู้จัดการของ Nikon Singapore Pte Ltd. กล่าว “ระบบเมาท์ Z ยังมอบความคล่องตัว ทำให้มั่นใจได้ว่าเลนส์ถูกสร้างขึ้นให้มีขนาดกะทัดรัดและเบาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อเป็นคู่หูที่ลงตัวสำหรับการถ่ายภาพช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตประจำวันของคุณ”

คุณสมบัติหลักของเลนส์ NIKKOR Z MC 50MM F/2.8

การเก็บรายละเอียดที่เล็กที่สุด

ถ่ายภาพวัตถุในขนาดที่เท่ากับวัตถุจริงและดึงรายละเอียดขนาดเล็กออกมาด้วยความสามารถพิเศษของเลนส์ในการถ่ายภาพที่มีอัตราส่วนขยายขนาดจริง 1:1 ระยะโฟกัสใกล้สุดที่ใกล้มากภายในช่วง 5 ซม. [1] ถึง 16 ซม. ของเลนส์ ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าใกล้วัตถุที่ต้องการถ่ายได้อย่างเต็มที่ ในขณะที่ถ่ายภาพด้วยการซ้อนโฟกัสโดยมีโบเก้ที่นุ่มนวลเป็นธรรมชาติในพื้นหลัง ให้ภาพถ่ายบอกเล่าถ้อยคำนับพันด้วยการถ่ายทอดภาพแบบสามมิติที่น่าทึ่งซึ่งจะทำให้เรื่องราวของคุณดูโดดเด่นสะดุดตา  


คุณภาพของภาพที่เหนือชั้นจากโครงสร้างของเลนส์ NIKKOR Z MC 50mm f/2.8 จะทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับความคมชัดจากขอบจรดขอบที่ให้การแสดงภาพถ่ายที่ชัดเจนในทุกช็อต นอกจากนี้ ยังมีการลดความคลาดเคลื่อนสีเพื่อลดอาการสีรั่วหรือสีเหลื่อมอย่างมีประสิทธิภาพในทุกระยะการถ่ายภาพ ทำให้ภาพถ่ายของคุณโดดเด่นกว่าใคร พกพาไปได้ทุกที่ในทุกการผจญภัย ไม่ว่าจะเป็นที่ร่มหรือกลางแจ้ง หรือในช่วงเวลาย่ำค่ำหรือรุ่งเช้า ถ่ายภาพและวิดีโอที่คมชัดและอัดแน่นไปด้วยรายละเอียดโดยมีแสงโกสต์และแสงแฟลร์น้อยที่สุดเมื่ออยู่ในที่โล่งแจ้งกลางแดดหรือมีแหล่งแสงติดอยู่ภายในเฟรม แม้จะต้องอยู่ในฉากที่มีแสงน้อย แต่ค่ารูรับแสงสูงสุด f/2.8[2] ก็ช่วยให้สามารถปรับ ISO ที่ต่ำลงและความไวชัตเตอร์ที่เร็วขึ้นได้ ซึ่งช่วยลดสัญญาณรบกวนและการพร่ามัวของภาพที่เกิดจากอาการกล้องสั่น
 
ทางยาวโฟกัส 50 มม. ที่ใช้งานได้หลากหลาย ช่วยให้ถ่ายภาพที่คมชัดทุกรายละเอียดในฉากการถ่ายภาพหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะในระยะใกล้หรือระยะไกล ตั้งแต่หยดน้ำบนใบไม้ยามเช้าไปจนถึงทิวทัศน์อันกว้างใหญ่ที่น่าทึ่ง เพื่อถ่ายทอดมุมมองที่งดงามของคุณผ่านการเล่าเรื่องด้วยภาพ 

เปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย

NIKKOR Z MC 50mm f/2.8 มีน้ำหนักประมาณ 260 ก. และมีความยาว 66 มม. ทำให้พกพาไปไหนมาไหนเป็นเวลานานได้สะดวก แถมยังช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพได้ทันใจในทุกโอกาส เพลิดเพลินไปกับความคล่องตัวที่มากขึ้นในการใส่ฟิลเตอร์ต่างๆ เข้ากับเลนส์ได้โดยตรง เช่น ฟิลเตอร์ 46 มม. เพื่อลดแสงสะท้อน และอุปกรณ์เสริม เช่น แฟลชเสริมภายนอกแบบไร้สาย SB-R200 และ ES-2 Film Digitizer โดยใช้วงแหวนอะแดปเตอร์ SY-1-62 เพื่อเพิ่มความสว่างให้กับวัตถุขนาดเล็กโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการถ่ายภาพระยะใกล้

ยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพมาโครด้วยคุณสมบัติใหม่ของ NIKKOR Z MC 50mm f/2.8 สำหรับการควบคุมที่ราบรื่นขณะถ่ายภาพ จับโฟกัสวัตถุได้เร็วขึ้นด้วยสวิตช์จำกัดระยะโฟกัสที่ด้านข้างของเลนส์ เพื่อลดเวลาในการจับโฟกัสให้เหลือน้อยที่สุดเมื่อคุณเปลี่ยนสวิตช์จำกัดระยะโฟกัสไปที่ตำแหน่งระยะใกล้ ดูข้อมูลอัตราการขยายของภาพได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วด้วยส่วนแสดงระยะโฟกัสใหม่ ที่มีรหัสสีเพื่อการมองเห็นที่ดีขึ้นและมีรายละเอียดเกี่ยวกับระยะห่างจากเลนส์ถึงวัตถุเมื่อขยาย

ออกแบบมาเพื่อการทำงานที่เงียบสนิทด้วยการใช้สเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) เพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพสัตว์และแมลงในระยะใกล้โดยไม่ทำให้พวกมันตกใจ ทำให้ได้ภาพมาโครที่สมบูรณ์แบบพร้อมเสียงการทำงานที่น้อยที่สุด

เป็นมากกว่าเลนส์ถ่ายภาพ

พกพาไปได้ในทุกการผจญภัยอย่างสบายใจในชีวิตประจำวันด้วยที่ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นในการป้องกันฝุ่นและหยดน้ำ[3] ของ NIKKOR Z MC 50mm f/2.8 ซึ่งจะป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำไม่ให้เข้าไปในเลนส์ หรือแม้แต่ละอองเกสรไม่ให้เกาะบนเลนส์เมื่อคุณเข้าไปในระยะใกล้ระหว่างการถ่ายภาพมาโคร อีกทั้งยังมีการใช้โค้ทผิวฟลูออรีนที่ชิ้นเลนส์ด้านหน้าซึ่งให้ประสิทธิภาพในการป้องกันการเปรอะเปื้อนและช่วยให้ทำความสะอาดเลนส์ได้ง่ายขึ้นด้วย

[1] ระยะห่างจากพื้นผิวด้านหน้าของเลนส์ถึงตำแหน่งโฟกัส
[2] ที่ระยะการถ่ายภาพอินฟินิตี้ (∞) ค่ารูรับแสงสูงสุดที่ใช้งานจริง f/5.6 ที่ระยะการถ่ายภาพ 0.16 ม.
[3] ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำในทุกสถานการณ์

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z MC 50mm f/2.8 ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดเยี่ยมชมที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand