ยกระดับการสร้างสรรค์ด้วย NIKKOR Z MC 105MM F/2.8 VR S

ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในกลุ่ม S-Line ของ NIKKOR คือเลนส์ไมโครเทเลโฟโต้ระยะกลางที่สามารถเก็บภาพช่วงเวลาสำคัญต่างๆในชีวิต

กรุงเทพมหานคร – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดเปิดตัวเลนส์ไมโครรุ่นใหม่ NIKKOR Z MC 105mm f/2.8 VR S ในฐานะผลิตภัณฑ์ล่าสุดในกลุ่ม S-Line ของ NIKKOR Z ด้วยความสามารถในการถ่ายภาพ Life-Size Shooting, เลนส์ออพติคอลสุดล้ำรุ่นนี้มอบศักยภาพเต็มขีดสุดในด้านสมรรถนะและความสามารถในการเรนเดอร์ที่เหนือระดับ

“นิคอนรู้สึกตื่นเต้นกับ NIKKOR Z MC 105mm f/2.8 VR S ที่เรารังสรรค์ขึ้นเพื่อตอบรับเสียงเรียกร้องจากลูกค้าของเรา ซึ่งจะช่วยให้ช่างภาพถ่ายทอดพลังสร้างสรรค์และสไตล์ของตนเองออกมาได้อย่างดี เลนส์ตัวนี้เหมาะสำหรับผู้ที่พบเห็นแรงบันดาลใจจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวเป็นอย่างยิ่ง เช่น พืชพรรณ แมลง ผู้คน และภูมิทัศน์ อีกทั้งยังเป็นเลนส์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชอบทำอาหารหรือประดิษฐ์งานฝีมือเพื่อแสดงผลงานให้โดดเด่น” มร. คันทาโร่ ฟูจิวาร ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

เตรียมพร้อมพบกับคุณสมบัติดังต่อไปนี้:

คุณสมบัติหลักของ NIKKOR Z MC 105MM F/2.8 VR S

เก็บบันทึกทุกรายละเอียดลึกล้ำ

สร้างโบเก้ที่สวยงามนุ่มนวลชวนฝันโดยไม่มีอาการสีรั่ว (colour bleed)ที่มองเห็นได้ และคงเหลืออาการเหลื่อมสีเพียงเล็กน้อยแม้แต่บริเวณขอบเฟรม ด้วยการใช้ชิ้นเลนส์ ED ซึ่งช่วยลดความคลาดเคลื่อนสี พร้อมด้วยชิ้นเลนส์แอสเฟอริคัลที่ช่วยชดเชยความโค้งของระนาบตั้งแต่ระยะอินฟินิตี้ไปจนถึงโคลสอัพ ทำให้รายละเอียดคมชัดแม้แต่บริเวณขอบเฟรม อีกทั้งยังเคลือบโค้ทผิวนาโนคริสตัลและโค้ทผิว ARNEO ที่ให้ประสิทธิภาพลดแสงแฟลร์และแสงโกสต์ที่เกิดจากสภาวะย้อนแสง

นอกจากนี้ NIKKOR Z MC 105mm f/2.8 VR S ยังใช้ระบบมัลติโฟกัสพร้อมระบบขับเคลื่อนออโตโฟกัส (AF) แบบใหม่เพื่อเพิ่มสมรรถนะของระบบออพติค ซึ่งช่วยให้การโฟกัสเป็นไปอย่างรวดเร็วและแม่นยำ แม้แต่ในการถ่ายภาพโคลสอัพ ท่านจึงสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ถ่ายภาพโดยไม่มีสิ่งใดมารบกวน

พลังแห่งการแสดงผลอันเหลือล้น

สะกดสายตาผู้ชมของคุณด้วยความเป็นไปได้อันหลากหลายในการแสดงวิสัยทัศน์ ค่ารูรับแสงสูงสุดที่เปิดกว้างของ NIKKOR Z MC 105mm f/2.8 VR S ให้ผู้ใช้ขับเน้นวัตถุหลักได้อย่างเต็มอารมณ์ด้วยระยะชัดตื้น ซึ่งจะสร้างโบเก้พื้นหลังที่มีขนาดใหญ่และนุ่มนวล ในขณะที่ยังคงจับโฟกัสได้อย่างคมชัดที่วัตถุหลัก

สมรรถนะอันโดดเด่นของระบบลดภาพสั่นไหว (VR)[1] ที่ชดเชยได้ถึง 4.5 สต็อปช่วยให้ผู้ใช้มีตัวเลือกในการถ่ายภาพด้วยการใช้ความไวชัตเตอร์ต่ำ พร้อมทั้งลดอาการกล้องสั่นในสภาพแสงน้อย ยิ่งเมื่อผสานความสามารถเข้ากับกับระบบเพิ่มความเสถียรของภาพแบบ 5 แกนภายในตัวกล้องบางรุ่น[2] ก็ยิ่งทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพในสถานการณ์หลากหลายรูปแบบได้ ทั้งภาพนิ่งแบบโคลสอัพไปจนถึงการบันทึกวิดีโอ

สมรรถนะอันเหนือระดับในการโฟกัส

เก็บภาพชั่วขณะที่เกิดขึ้นแค่ในชั่วพริบตาแบบเจาะลึกถึงรายละเอียดที่เล็กที่สุดได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ด้วยสเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กและแรงบิดสูงของเลนส์ NIKKOR Z MC 105mm f/2.8 VR S ด้วยความเงียบถึงขีดสุดโดยมีเสียงการทำงานของเลนส์เพียงเล็กน้อย เลนส์จึงจะไม่ทำให้แมลงและสิ่งมีชีวิตจิ๋วตามธรรมชาติที่แสนจะเหนียมอายต้องตื่นตกใจ

สวิตช์จำกัดระยะโฟกัสที่เพิ่มเข้ามาใหม่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดช่วงการค้นหาออโตโฟกัสให้อยู่ระหว่าง 0.29 ม. ถึง 0.5 ม. เพื่อให้การโฟกัสแม่นยำและเร็วยิ่งขึ้นเมื่อถ่ายภาพระยะใกล้

สร้างมาเพื่อการใช้งานที่ง่ายดายพร้อมความทนทาน

ช่างภาพที่ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่จะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างในยามที่พกพา NIKKOR Z MC 105mm f/2.8 VR S ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 630 กรัม อีกทั้งยังพร้อมรับสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย เพราะเลนส์ให้ความแข็งแกร่งทนทานต้านฝุ่นละอองและหยดน้ำ[3] ด้วยการใช้ซีลยางรอบเมาท์เลนส์ พร้อมด้วยการเคลือบชั้นโค้ทผิวฟลูออรีนที่ชิ้นเลนส์ด้านหน้าเพื่อให้สามารถทำความสะอาดและขจัดสิ่งแปลกปลอมได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

ความสง่างามอันเหลือล้ำเลนส์ไมโครรุ่นนี้มีผิวสัมผัสโดยรวมเป็นเท็กซ์เจอร์ซาตินและเสริมแต่งด้วยองค์ประกอบแบบเมทัลลิคโดยรอบบอดี้ รวมถึงสัญลักษณ์ของกลุ่ม NIKKOR S-Line รูปโฉมใหม่ แผงแสดงผลยังช่วยให้เข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เช่น รูรับแสง ระยะการถ่ายภาพ และระยะชัดลึก  

NIKKOR Z MC 105mm f/2.8 VR S คือเลนส์ที่จะดึงรายละเอียดเนื้อแท้ของโลกมาโครออกมาอย่างเต็มตา

[1] วัดตามมาตรฐาน CIPA ในระบบ VR โหมด NORMAL ผลของระบบลดภาพสั่นไหวจะลดลงไปตามระยะการถ่ายภาพที่สั้นลง
[2] กล้องมิเรอร์เลสรูปแบบ FX ในซีรีส์ Z ณ วันที่ 7 พฤษภาคม 2021
[3] เลนส์ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z MC 105mm f/2.8 VR S ใหม่ ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆของนิคอน โปรดเยี่ยมชม: www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand