การสนับสนุน

คำแนะนำด้านบริการจากนิคอน

ประกาศสิ้นสุดการให้บริการซ่อมแซมสำหรับผู้ใช้กล้องดิจิตอล SLR รุ่น NIKON D5000 (อัพเดท)

ขอขอบคุณที่เลือก Nikon เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการถ่ายภาพของคุณ

เนื่องจากการประกาศตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2552 สำหรับการให้บริการซ่อมกล้องรุ่น D5000 ที่มีอาการผิดปกติตามที่ได้แจ้งไว้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และได้มีการประกาศให้ทราบอีกครั้งเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2561 ว่าจะสิ้นสุดการให้บริการซ่อมฟรีดังกล่าวในวันที่ 31 มีนาคม 2561 โดยตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2561 เป็นต้นไป การให้บริการดังกล่าวจะคิดค่าใช้จ่ายปกติตามมาตรฐานของศูนย์ซ่อมนิคอน

เราได้ทราบว่าส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวกับส่วนควบคุมไฟฟ้าในกล้องดิจิตอล SLR รุ่น Nikon D5000 บางส่วนไม่ตรงตามข้อมูลจำเพาะจากโรงงานและปัญหานี้อาจทำให้ไม่สามารถเปิดกล้องได้ซึ่งทำให้กล้องไม่ทำงาน ซึ่งนับเป็นกรณีที่พบได้ยากมาก

การประกาศนี้มีขึ้นเพื่อแจ้งให้ผู้ใช้กล้อง D5000 ทราบว่าศูนย์บริการ Nikon จะซ่อมกล้องที่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ โปรดติดต่อ ศูนย์บริการ Nikon ในภูมิภาคของคุณ

โปรดดูรายละเอียดเกี่ยวกับสัญญาณของปัญหาดังต่อไปนี้

สัญญาณ

1.    กล้องไม่ทำงานเมื่อเปิดสวิทช์เปิดปิดการทำงานแม้ในขณะที่แบตเตอรี่ี่ชาร์จเต็มแล้ว
2.    กล้องไม่สามารถทำงานกับอะแดปเตอร์ AC EH-5 ที่เชื่อมต่อผ่านปลั๊กต่ออะแดปเตอร์ AC รุ่น EP-5 และสวิทช์เปิดปิดการทำงานเปิดอยู่

Nikon จะยังคงใช้ทุกมาตรการที่เป็นไปได้เพื่อป้องกันมิให้ปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต ดังนั้น เราหวังว่าคุณจะยังคงเลือก Nikon เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการถ่ายภาพของคุณต่อไป

ทางบริษัทฯ ขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

การระบุผลิตภัณฑ์ที่ได้รับผลกระทบ

วิธีดูว่ากล้องของคุณได้รับผลกระทบจากปัญหานี้หรือไม่ โปรดป้อนหมายเลขซีเรียลกล้อง D5000 ของคุณและคลิกปุ่ม ตรวจสอบหมายเลขซีเรียล ด้านล่าง หากกล้องของคุณได้รับผลกระทบดังกล่าว จะมีคำแนะนำให้ส่งคำขอซ่อมแซมปรากฏขึ้น

หากกล้องของคุณไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้ คุณสามารถมั่นใจได้ว่ากล้องของคุณไม่จำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมและคุณสามารถใช้กล้องต่อไปได้โดยไม่ต้องกังวล

หากมีข้อสงสัยใดๆ โปรดติดต่อศูนย์บริการ Nikon ในภูมิภาคของคุณ