นิคอนเปิดตัวเฟิร์มแวร์ใหม่เวอร์ชัน 1.1.0 ของระบบการถ่ายภาพระยะไกล NX FIELD สำหรับมืออาชีพ

การรองรับเพิ่มเติมสำหรับการทำงานระยะไกล การโฟกัส และการถ่ายแบบเว้นช่วงเวลาพร้อมคุณสมบัติต่างๆ เช่น การถ่ายภาพแบบไม่มีเสียง

ประเทศไทย – นิคอน เซลล์ ประเทศไทย ยินดีประกาศให้ทราบว่าเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 1.1.0 ของ NX Field ซึ่งเป็นระบบการถ่ายภาพระยะไกลสำหรับมืออาชีพมีให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ การอัปเดตนี้เพิ่มการรองรับกล้อง Z 7II, Z 6II, Z 7 และ Z 6 ซึ่งเป็นกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม (รูปแบบ FX ของนิคอน)[1]  

เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 1.1.0 ช่วยทำให้สามารถใช้งานคุณสมบัติการถ่ายภาพไม่มีเสียงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของกล้องมิเรอร์เลสได้จากระยะไกล และสามารถใช้งานกล้องจากระยะไกลเหล่านี้ได้แม้ในสถานที่และสถานการณ์ที่ต้องใช้การทำงานแบบไม่มีเสียง เช่น ในฮอลล์แสดงคอนเสิร์ตและการแข่งขันหมากรุก นอกจากนี้ ยังรองรับออโตโฟกัส (AF) ตรวจจับใบหน้าและดวงตาในกล้องมิเรอร์เลสของนิคอนเพื่อการโฟกัสใบหน้าและดวงตาของตัวแบบได้ง่ายขึ้นและราบรื่นยิ่งขึ้นระหว่างการถ่ายภาพระยะไกล ยิ่งไปกว่านั้น จุดโฟกัสที่วางตำแหน่งไว้ทั่วพื้นที่กว้างของเฟรมช่วยให้จับโฟกัสบนวัตถุที่อยู่บริเวณขอบเฟรมได้ง่าย เพื่อความยืดหยุ่นมากขึ้นในการจัดองค์ประกอบภาพ

นอกจากนี้ การอัปเดตเฟิร์มแวร์ยังมาพร้อมคุณสมบัติใหม่สำหรับการถ่ายแบบเว้นช่วงเวลาที่เข้ากันได้กับทั้งกล้องดิจิตอล SLR และกล้องมิเรอร์เลส ช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุช่วงเวลาการถ่ายภาพและจำนวนช็อตบนกล้องระยะไกลเพื่อให้สามารถถ่ายภาพอัตโนมัติได้แม้จากระยะไกล

NX Field Scene from 46th Kisei Go Tournament, Japan | Nikon AustraliaNX Field Scene from 46th Kisei Go Tournament, Japan | Nikon Australia
ภาพที่ถ่ายโดย NX Field
NX Field Remote Shooting Setup at 46th Kisei Go Tournament | Nikon AustraliaNX Field Remote Shooting Setup at 46th Kisei Go Tournament | Nikon Australia
ฉากที่ใช้ NX Field

ภาพถ่ายโดย Yomiuri Shimbun

ในการแข่งขัน Ryuo Shogi (หมากรุกญี่ปุ่น) ครั้งที่ 34 และการแข่งขัน Kisei Go ครั้งที่ 46 นิคอนได้ทำงานร่วมกับ Yomiuri Shimbun ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์รายใหญ่แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น เพื่อถ่ายภาพการแข่งขันโดยใช้ NX Field การถ่ายภาพแบบไม่มีเสียงช่วยให้สามารถบันทึกช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและเข้มข้นที่สุดในการแข่งขันได้โดยไม่มีการรบกวนใดๆ

นิคอนจะยังคงให้บริการอัปเดต NX Field[2] ต่อไปเพื่อสนับสนุนช่างภาพมืออาชีพที่ทำงานอยู่ในแถวหน้าเพื่อทำการรายงานและถ่ายภาพช่วงเวลาสำคัญ

[1] WT-7 wireless transmitters ต้องเชื่อมต่อกับกล้องขณะใช้งาน Nikon Field system

[2] จะรองรับการใช้งานร่วมกับกล้อง Z 9 ได้ในอนาคต

ดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์

การเปิดใช้งานซอฟต์แวร์ NX Field จะต้องมีการอัปเกรดภายในเพิ่มเติม โดยจะต้องดำเนินการที่ศูนย์บริการนิคอนในพื้นที่และมีค่าบริการ ค้นหาศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุดเพื่อซื้อและเปิดใช้งาน NX Field บนกล้องที่รองรับของคุณที่นี่: http://nikn.ly/ServiceCentre 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NX Field และไปที่เว็บไซต์ Nikon Professional Services (NPS) เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อ NX Field: https://www.nikon-asia.com/en_Asia/service/nx_field.page 

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand