ให้แรงบันดาลใจขับเคลื่อนอย่างรวดเร็วด้วย Z 8

ความคล่องตัวที่ผสานเข้ากับประสิทธิภาพด้านออพติคอันยอดเยี่ยมด้วย Z 8 ใหม่ กล้องมิเรอร์เลสตระกูล Z อันทรงพลังรุ่นล่าสุดของนิคอนที่พร้อมแอ็กชัน

Nikon Z 8 Mirrorless Camera Product Image | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNikon Z 8 Mirrorless Camera Product Image | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำ Z 8 กล้องมิเรอร์เลสที่คล่องตัวซึ่งสร้างขึ้นเพื่อการถ่ายทอดเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ผ่านวิดีโอและภาพนิ่ง รวมประสิทธิภาพขั้นสูงของกล้องรุ่นเรือธงนิคอน Z 9 ไว้ในตัวกล้องที่กะทัดรัดและพกพาสะดวก โดยที่ยังคงความน่าเชื่อถือและฟังก์ชันการทำงานที่น่าทึ่ง

"Z 8 ได้รับการออกแบบมาให้เป็นคู่หูที่พร้อมลุยสำหรับทั้งมืออาชีพและครีเอเตอร์ Z 8 ทรงพลัง กะทัดรัด ทำงานเสถียรทั้งในการถ่ายภาพนิ่งด้วยมือถือ ตลอดจนความยืดหยุ่นในการใช้งานวีดีโอเมื่อคุณต้องทำงานด้วยตัวคนเดียว  หนึ่งในคุณสมบัติที่เหล่าครีเอเตอร์กำลังตามหา  คือ ตัวเลือกและรูปแบบการบันทึกวิดีโอที่หลากหลายและถ่ายต่อเนื่องได้ยาวนาน ความสามารถในการตรวจจับ AF ที่ได้รับการปรับปรุง รวมถึงการรองรับไฟล์ HELF ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ของไฟล์ภาพนิ่ง Z 8 จะช่วยครีเอเตอร์ปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ Mr. Keizo  Fujii กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว 

Man in Yellow Suit Holding Nikon Z 8 Camera | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMan in Yellow Suit Holding Nikon Z 8 Camera | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Woman Waiting the Sunrise in a Wetland | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWoman Waiting the Sunrise in a Wetland | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

คุณสมบัติหลักของ Z 8 

ความคล่องตัวอันน่าประหลาดใจ

ด้วยน้ำหนักประมาณ 910 กรัม1  คุณจึงใช้งาน Z 8 ใหม่ถ่ายภาพได้อย่างว่องไว แม้ถ่ายต้องต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน แม้จะต้องทำงานเพียงคนเดียวด้วยระบบบันทึกวิดีโอที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบา รองรับอุปกรณ์เสริมสำหรับการถ่ายวิดีโอที่หลากหลาย รวมถึงรีโมทกริป MC-N10 และตัวส่งวิดีโอแบบไร้สาย และแบตเตอรี่แบบ v-mount ช่วยลดจำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในระหว่างการถ่ายภาพและลดเวลาในการตั้งค่าได้มาก 

มีความอเนกประสงค์แม้จะติดตั้งอุปกรณ์เข้าไปแล้ว ฟังก์ชั่น High Res Zoom ช่วยให้ซูมได้สูงสุดถึงมุมมองภาพเทียบเท่ากับ 2 เท่าของทางยาวโฟกัส แม้ว่าจะใช้เลนส์ไพรม์ระหว่างบันทึกวิดีโอ 4K UHD (30p/25p/24p) และ Full HD แบบเต็มเฟรมก็ตาม 

ออกแบบโดยคำนึงถึงช่างภาพวิดีโอ ทำให้ Z 8 สามารถบันทึกวิดีโอได้สูงสุดประมาณ 125 นาทีในรูปแบบ 4K UHD/60p2 และสูงสุดประมาณ 90 นาทีในรูปแบบ 8K UHD/30p3

Lion Roaring | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesLion Roaring | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Majed alZaabi 

เพลิดเพลินไปกับมุมการถ่ายภาพที่คล่องตัวและสะดวกสบายพร้อมการทำงานที่ราบรื่นและยืดหยุ่น ด้วยจอภาพแบบปรับเอียงได้แนวตั้ง/แนวนอน 4 แกนของกล้อง ที่รวมการจัดวางจอแสดงผลในแนวตั้งอีกด้วย เมนู i ยังแสดงในทิศทางที่สอดคล้องกันเมื่อเอียงจอภาพในแนวตั้งหรือแนวนอนระหว่างโหมดถ่ายภาพ 

Asian Female Dancer in Studio | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesAsian Female Dancer in Studio | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Philip Fung

Female Hoop Dancer against Red Background | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesFemale Hoop Dancer against Red Background | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Alaa Albaghdadi

ตัวเลือกวิดีโอของมืออาชีพ

เลือกจากรูปแบบวิดีโอที่หลากหลายเพื่อขยายเรื่องราวของคุณ ตั้งแต่ N-RAW 12-บิทและ ProRes RAW ไปจนถึง Apple ProRes 422 HQ 10-บิท และ H265 SDR 8-บิท ในกล้อง ความสามารถรอบด้านไม่มีสิ้นสุดไม่ว่าจะสำหรับครีเอเตอร์มือใหม่หรือมืออาชีพผู้ช่ำชอง สร้างวิดีโอด้วยความละเอียดสูง 4K UHD/60p2, 50p2 และ 30p ที่สุ่มตัวอย่างเกินจาก 8K มอบโอกาสในการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงที่สามารถรับชมได้บนหน้าจอขนาดใหญ่ สำหรับผู้ที่ต้องการอัตราการบันทึกภาพที่สูงขึ้น กล้องก็มี 4K 120p ให้เพื่อความยืดหยุ่นในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่มากขึ้น หรือเพิ่มเป็น 8.3K/60P (ใน N-RAW เท่านั้น) หรือ 8K UHD/30P เมื่อใช้ร่วมกับ N-Log สำหรับการไล่ระดับสี ช่วยให้ผู้ใช้สามารถบอกเล่าเรื่องราวอันน่าประทับใจได้

ถ่ายภาพฉากในเมืองอันแสนวุ่นวายหรือท่วงท่าอันงดงามของสัตว์ป่าด้วยวิดีโอเหลื่อมเวลาแบบ 8K HDR ในกล้องที่รองรับการรับชมบนจอภาพ 8K ที่เข้ากันได้กับ Hybrid Log Gamma (HLG) ผ่านการเชื่อมต่อ HDMI 2.1 

© Ivan Kovac

ถ่ายได้ทันทีที่เห็น 

กล้อง Z 8 จับภาพช่วงเวลาสำคัญได้อย่างง่ายดายด้วยฟังก์ชันการบันทึกภาพก่อนลั่นชัตเตอร์3 เมื่อใช้การบันทึกภาพที่ความเร็วสูง+ ผู้ใช้สามารถบันทึกได้นานถึง 1 วินาทีก่อนกดปุ่มชัตเตอร์จนสุด หรือนานถึง 4 วินาทีหลังจากกดปุ่มจนสุด

การโฟกัสก่อนที่จะจับภาพใบหน้าของฝูงชนอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคู่บ่าวสาวอยู่ท่ามกลางแขกเหรื่อ หรือในขณะที่ติดตามคู่บ่าวสาวท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนฝูงที่มาร่วมยินดี ออโตโฟกัสของกล้องจะตรวจจับโดยอัตโนมัติประมาณ 3%4 ของขนาดใบหน้าคนในเฟรม 

การตรวจจับตัวแบบยังใช้งานได้การติดตามระยะโฟกัส 3 มิติ, ออโตโฟกัสแบบเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติ (AF) หรือออโตโฟกัสแบบพื้นที่กว้างแบบกำหนดเอง 20 ประเภท (12 ประเภทในการบันทึกวิดีโอ) จับภาพกลางคืนได้อย่างคมชัดด้วยช่วงการตรวจจับ AF ที่ยอดเยี่ยมถึง -7 EV (-9 ถึง 19 EV ในโหมดมุมมองแสงดาว)5 ช่วยให้สามารถตรวจจับตัวแบบได้ดีขึ้นภายใต้สภาวะที่มืด

Red Heron and Flower | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesRed Heron and Flower | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Leila Jeffreys

ล็อกโฟกัสอย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้เนื่องจาก AF ระบุและติดตามตัวแบบประเภทต่างๆ ได้ถึง 9 ประเภท ผู้ใช้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพการบินจะต้องประทับใจกับการเพิ่มโหมดเครื่องบินใหม่ในเมนูตรวจจับวัตถุ AF โฟกัสไปที่เครื่องบินที่ต้องการอย่างง่ายดายโดยไม่คำนึงถึงกำลังขยาย (ขนาด) เนื่องจากโหมดนี้ให้การตรวจจับที่เสถียรยิ่งขึ้น รวมถึงในสถานการณ์ที่มีแสงน้อยหรือพื้นหลังที่รกรุงรัง 

การรองรับรูปแบบ HLG (HEIF)6 ใหม่ยังมอบตัวเลือกสำหรับภาพนิ่ง 10-บิทที่มีการไล่โทนสีที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

Woman at an Indian Wedding | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWoman at an Indian Wedding | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Ankita Asthana

Woman Standing on a Desert Dune | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWoman Standing on a Desert Dune | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Vijay Eesam

Men Playing Basketball | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMen Playing Basketball | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Onvisa Thewphaingarm

Woman Posing in Golden Rain | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWoman Posing in Golden Rain | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Debbie Y.

แก้ไขภายหลังได้ง่ายๆ

ยกระดับการถ่ายภาพบุคคลของคุณไปอีกขั้นด้วยคุณสมบัติสีผิวหน้านุ่มนวล ซึ่งจะตรวจจับใบหน้าของมนุษย์โดยอัตโนมัติและปรับผิวให้อ่อนลง ในขณะเดียวกันก็รักษาดวงตาและเส้นผมให้คมชัด ผู้ใช้สามารถใส่เอฟเฟ็กต์สำหรับวิดีโอ การสตรีมมิงสด และภาพนิ่งได้ 

ลดเวลาการแก้ไขด้วยเอฟเฟ็กต์ปรับสมดุลการแสดงผลภาพบุคคล ซึ่งช่วยปรับปรุงภาพบุคคลในกล้องโดยการปรับเฉดสีและความสว่าง อีกทั้งยังสามารถทำการปรับได้ผ่านการตั้งค่าโดยตรงและเมนู i ขณะยืนยันตัวแบบผ่านภาพไลฟ์วิว นอกเหนือไปจากเมนูถ่ายภาพหรือวิดีโอ 

ถ่ายทอดภาพออกมาได้สวยงามยิ่งขึ้นด้วยอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายในการปรับอุณหภูมิสี และประสิทธิภาพไวต์บาลานซ์ (AWB) ที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งช่วยลดการผิดเพี้ยนของสีลง 

Woman in a Red Velvet Dress in Dressing Room | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWoman in a Red Velvet Dress in Dressing Room | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Richa Maheshwari

Portrait of an Exotic Woman | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesPortrait of an Exotic Woman | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Ankita Asthana

Owl on the arm of an Ice Dancer in a Forest | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesOwl on the arm of an Ice Dancer in a Forest | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Shadi alRefai

Couple Celebrating an Anniversary at Home | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesCouple Celebrating an Anniversary at Home | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Chien Hao Ho

Woman Lycing on a Bed of Roses in a Wedding Dress | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesWoman Lycing on a Bed of Roses in a Wedding Dress | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

© Kirandeep

ถ่ายภาพด้วยความมั่นใจ

เสริมความแข็งแกร่งด้วยวัสดุ Sereebo® P ซีรีส์ใหม่ให้กับกล้องรุ่นนี้Ò วัสดุใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่นำมาใช้เป็นส่วนประกอบของตัวเครื่อง ทนทานต่อการกระแทกและทนต่ออุณหภูมิได้ถึง -10 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ยังกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ7 ด้วยการออกแบบที่ช่วยป้องกันฝุ่นและของเหลวเข้าสู่ตัวกล้อง

พกพา Z 8 ด้วยความมั่นใจเนื่องจากมีการล็อก VR เพื่อป้องกันความเสียหายโดยไม่ได้ตั้งใจต่อเซ็นเซอร์ภาพเมื่อปิดกล้อง ลดความเสี่ยงที่ฝุ่นจะเกาะติดกับเซ็นเซอร์ภาพด้วยการเคลือบสองชั้นที่ใช้สำหรับฟิลเตอร์ออพติคและเซ็นเซอร์ภาพ รวมถึงแผงป้องกันเซ็นเซอร์ที่มีประโยชน์เมื่อติดหรือถอดเลนส์ 

ไม่พลาดทุกช่วงเวลาสำคัญด้วยช่องมองภาพ Real-Live ที่แสดงการเคลื่อนไหวของตัวแบบแบบเรียลไทม์โดยไม่มีช่วงที่ภาพมืดดับ(แบล็คเอาท์)8 ไม่ว่าจะถ่ายภาพวงสวิงกอล์ฟและลูกเสิร์ฟเทนนิส ก็สนุกกับการถ่ายภาพจำนวนมากโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการสึกหรอและความผิดเพี้ยนของชัตเตอร์ เนื่องจากไม่ได้ใช้ชัตเตอร์แบบกลไก 

ได้ภาพที่เสถียรด้วยระบบลดภาพสั่นไหว (VR) อันทรงพลังที่ให้เอฟเฟ็กต์เทียบเท่าความไวชัตเตอร์ 6.0 สต็อป9 ด้วย VR และ Synchro VR ในตัวกล้อง มีระบบลดภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์อยู่ในการบันทึกวิดีโอด้วยเช่นกัน

Man Photographing Snowy Valley in Wet Weather Conditions | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMan Photographing Snowy Valley in Wet Weather Conditions | Nikon Cameras, Lenses & Accessories
Man Standing on Snowy Mountain Captuing Image with a Camera | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesMan Standing on Snowy Mountain Captuing Image with a Camera | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

สนุกสนานไปกับความคิดสร้างสรรค์ของคุณโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมด เนื่องจากชุดแหล่งพลังงานแบตเตอรี่ MB-N12 ช่วยเพิ่มช็อตและเวลาในการบันทึกได้มากขึ้นประมาณ 1.8 เท่า พร้อมกับที่ให้ประสิทธิภาพการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำเช่นเดียวกับ Z 8 ซึ่งมีจำหน่ายแยกต่างหาก พร้อมสำหรับการทำงานในสภาพอากาศหนาวเย็นแม้ที่อุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียส และช่วยให้สามารถชาร์จ USB และจ่ายไฟได้ 

Nikon Z 8 with Large Battery Pack | Nikon Cameras, Lenses & AccessoriesNikon Z 8 with Large Battery Pack | Nikon Cameras, Lenses & Accessories

เมื่อรวมคุณสมบัติต่างๆ เข้าด้วยกันแล้ว กล้องรุ่นนี้ยังเป็น Z ซีรีส์รุ่นแรกที่มีช่องต่อ USB สองช่อง โดยที่ช่องหนึ่งสำหรับชาร์จ/จ่ายพลังงาน และอีกช่องหนึ่งสำหรับการถ่ายโอนข้อมูล ช่วยให้สามารถจ่ายพลังงานระหว่างการถ่ายโอนได้โดยไม่เกิดปัญหาการหลุดกะทันหัน และด้วยเหตุนี้การเชื่อมต่อทั้งสองจึงเชื่อถือได้มากขึ้น 

Z 8 พร้อมออกลุยและเป็นแรงกระตุ้นสำหรับครีเอเตอร์และมืออาชีพในการแสวงหาเรื่องราวมาถ่ายทอดอย่างสร้างสรรค์

การวางจำหน่าย 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Z 8 ใหม่และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand

1 น้ำหนักเมื่อใส่แบตเตอรี่และการ์ดหน่วยความจำสองอัน แต่ไม่มีฝาปิดตัวกล้องและฝาครอบช่องเสียบอุปกรณ์เสริม
2 รองรับเมื่อ [Oversampling] ในเมนูบันทึกวิดีโอคือ [เปิด] พื้นที่ภาพคือ [FX] และขนาดเฟรม/อัตราการบันทึกภาพคือ 3840×2160 60p/50p โปรดทราบว่าการใช้พลังงานแบตเตอรี่จะเพิ่มขึ้นเมื่อเลือก [เปิด]
3 สามารถตั้งค่าการบันทึกภาพก่อนลั่นชัตเตอร์ได้เฉพาะเมื่อถ่ายภาพในโหมดการบันทึกภาพที่ความเร็วสูง+ ซึ่งช่วยให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ที่อัตราการบันทึกภาพ 120 ภาพต่อวินาที
4 เล็กที่สุดในโลก ณ วันที่ 10 พฤษภาคม 2023 ในบรรดากล้องมิเรอร์เลส อัตราส่วนในด้านยาวของเฟรม จากการวิจัยของนิคอน
5 เมื่อใช้โหมดภาพถ่ายแบบออโตโฟกัสทีละภาพ (AF-S) ด้วยเลนส์ f/1.2
6 ใช้ทีวีและจอภาพที่รองรับ HDR เมื่อดูภาพ HEIF
7 ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำอย่างรอบด้านในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข
8 มุมมองอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการตั้งค่า เช่น ความไวชัตเตอร์
9 เป็นไปตามมาตรฐาน CIPA เมื่อใช้ระยะสุดปลายเทเลโฟโต้ของ NIKKOR Z 70-200mm f/2.8 VR S ด้วยโหมด NORMAL