นิคอนประกาศเฟิร์มแวร์อัพเดทสำหรับกล้องมิเรอร์เลส Z SERIES

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการออโตโฟกัสที่ดียิ่งขึ้นและความสามารถที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้นในการถ่ายภาพ

ประเทศไทย – นิคอนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 3.00 สำหรับกล้องมิเรอร์เลสแบบฟูลเฟรมรุ่น Z 7 และ Z 6 ของนิคอน และเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 1.10 สำหรับกล้องมิเรอร์เลสรูปแบบ DX ของ Z 50 ในวันนี้

การอัพเดทเฟิร์มแวร์ Z 7 / Z 6 เป็นเวอร์ชั่น 3.00 เพิ่มคุณสมบัติใหม่ด้านโฟกัสอัตโนมัติ (AF) แบบ Animal-Detection ในออโตโฟกัสตรวจจับใบหน้า/ดวงตา ออโตโฟกัสตรวจจับใบหน้าและดวงตาจะจดจำใบหน้าและดวงตาของมนุษย์ ขณะที่ออโตโฟกัส Animal-Detection จะจดจำดวงตาและใบหน้าของสุนัขและแมวเพื่อการโฟกัส เมื่อใช้คุณสมบัตินี้ ผู้ใช้จะสามารถมุ่งไปที่การจัดกรอบภาพและองค์ประกอบภาพได้โดยไม่ต้องกังวลกับการโฟกัส ทำให้สามารถถ่ายภาพที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ ยังมีการแก้ไขการติดตามวัตถุเพื่อให้ความรู้สึกในการทำงานที่คล้ายกับคุณสมบัติ 3D-Tracking ในกล้อง DSLR มากขึ้นเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน นอกจากนี้ ยังเพิ่มการรองรับการ์ดหน่วยความจำ CFexpress[1] หลากหลายแบรนด์มากขึ้นด้วย

เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 1.10 สำหรับ Z 50 ช่วยปรับปรุงการทำงานของออโตโฟกัสด้วยการบันทึกการถ่ายภาพตัวเองในโหมดภาพยนตร์ การปรับปรุงนี้มีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้กล้องในการรักษาโฟกัสบนใบหน้าที่กำลังบันทึกอยู่

เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 3.00 สำหรับ Z 7 และ Z 6 และเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 1.10 สำหรับ Z 50 มีให้ดาวน์โหลดแล้วที่ศูนย์ดาวน์โหลดของนิคอน:

https://downloadcenter.nikonimglib.com

ฟังก์ชั่นต่างๆ ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นด้วยการอัพเดทเฟิร์มแวร์

เฟิร์มแวร์ Z 7/Z 6 เวอร์ชัน 3.00

ออโตโฟกัส Animal-Detection เพื่อการโฟกัสที่ใบหน้าและดวงตาของสุนัขและแมวโดยอัตโนมัติ

ออโตโฟกัส Animal-Detection เพิ่มการรองรับคุณสมบัติตรวจจับใบหน้าและดวงตาของสุนัขและแมว เมื่อกล้องพบใบหน้าหรือดวงตาของสัตว์ต่างๆ ผู้ใช้จะสามารถใช้สัญลักษณ์แสดงที่ด้านซ้ายและขวาเพื่อเลือกใบหน้าหรือดวงตาที่กล้องโฟกัสอยู่ สามารถตรวจจับได้เฉพาะใบหน้าสัตว์ (การตรวจจับใบหน้า) ด้วยการบันทึกวิดีโอ

*ภาพตัวอย่างมีไว้เพื่อประกอบการอธิบายฟังก์ชั่นต่างๆ เท่านั้น

ความสะดวกที่เพิ่มมากขึ้นในการใช้งานออโตโฟกัสการติดตามวัตถุ

แก้ไขการติดตามวัตถุด้วยการถ่ายภาพนิ่งในโหมด AF-C เพื่อให้ความรู้สึกในการทำงานที่คล้ายกับคุณสมบัติ 3D-Tracking ที่อยู่ในกล้องดิจิตอล SLR กล้องจะติดตามวัตถุในขณะที่กดปุ่มกดชัตเตอร์ลงไปครึ่งหนึ่ง หรือกดปุ่มเปิดออโตโฟกัส (AF-ON) ค้างไว้ การติดตามระยะโฟกัสจะสิ้นสุดลงเมื่อผู้ใช้ปล่อยนิ้วจากปุ่ม และมีการเลือกจุดโฟกัสก่อนที่จะเริ่มเปิดใช้การติดตามวัตถุอีกครั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถกำหนดการเปลี่ยนหน้าจอออโตโฟกัสแบบเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติ ไปจนถึงหน้าจอแบบเลือกวัตถุ ให้เป็นการควบคุมที่กำหนดเองได้ คุณสมบัติทั้งหมดนี้จะปรับปรุงการทำงานด้านการติดตามวัตถุให้ดีขึ้นและเปิดใช้งานได้ง่ายขึ้น รวมถึงเปลี่ยนวัตถุเป้าหมายขณะดูผ่านช่องมองภาพ

รองรับการ์ดหน่วยความจำ CFexpress

นอกเหนือจากการ์ดหน่วยความจำ Sony CFexpress และการ์ด CFexpress ชนิด B ที่ผลิตโดย ProGrade แล้ว ยังรองรับ Lexar ด้วยเฟิร์มแวร์ Z 7/Z 6 เวอร์ชัน 3.00.

เฟิร์มแวร์ Z 50 เวอร์ชัน 1.10

การแก้ไขข้อมูลจำเพาะด้านการควบคุมในการบันทึกการถ่ายภาพตัวเองในโหมดภาพยนตร์

การแก้ไขข้อมูลจำเพาะด้านการควบคุมในการบันทึกการถ่ายภาพตัวเองในโหมดภาพยนตร์
ก่อนหน้านี้ เมื่อบันทึกการถ่ายภาพตัวเองในโหมดภาพยนตร์ โหมดโฟกัสจะถูกล็อคไว้ในโหมด AF-S การอัพเดทเป็นเวอร์ชัน 1.10 จะทำให้โหมดโฟกัสถูกล็อคในโหมด AF-F การเปลี่ยนแปลงข้อมูลจำเพาะนี้ช่วยปรับปรุงการทำงานโดยการทำให้กล้องรักษาโฟกัสที่ใบหน้าของผู้ใช้ด้วยการบันทึกภาพยนตร์

นิคอนจะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องและนำเสนอประสบการณ์การถ่ายภาพที่กระตุ้นความตั้งใจสร้างสรรค์ของผู้ใช้

ชื่อทางการค้าทั้งหมดที่กล่าวถึงในเอกสารนี้เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand