นิคอนประกาศเฟิร์มแวร์อัปเดตสำหรับกล้องมิเรอร์เลส Z SERIES

พัฒนาระบบออโตโฟกัส แบบตรวจจับใบหน้า/ดวงตาของสัตว์ (Animal-Detection AF) สำหรับกล้องมิเรอร์เลสนิคอน Z 50

ประเทศไทย – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 2.00 สำหรับกล้องมิเรอร์เลส Z 50 และเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 3.10 สำหรับกล้องมิเรอร์เลส Z 7 และ Z 6 ของนิคอน เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้

เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 2.00 สำหรับกล้องมิเรอร์เลส Z 50 มาพร้อมการรองรับระบบออโตโฟกัส ตรวจจับใบหน้า/ดวงตาของสัตว์ (Animal-Detection) ซึ่งทำให้กล้องสามารถตรวจจับใบหน้าและดวงตาของสุนัขและแมวได้อย่างชาญฉลาด ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดองค์ประกอบภาพได้โดยไม่ต้องกังวลกับการโฟกัส ทำให้สามารถถ่ายภาพที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ คุณสมบัติการติดตามวัตถุในการถ่ายภาพนิ่งยังได้รับการพัฒนา เพื่อให้การใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น

การอัพเดทเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 2.00 สำหรับกล้อง Z 50 และเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 3.10 สำหรับกล้อง Z 7 และ Z 6 ยังเพิ่มการพัฒนาเทเลคอนเวอร์เตอร์ Z TELECONVERTER TC-1.4x และ Z TELECONVERTER TC-2.0x เทเลคอนเวอร์เตอร์รุ่นใหม่เหล่านี้ช่วยขยายช่วงในการถ่ายภาพเทเลโฟโต้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อใช้ร่วมกับเลนส์ที่เข้ากันได้ สำหรับเลนส์ NIKKOR Z 70-200mm f/2.8 VR S รวมถึงเลนส์มิเรอร์เลสในอนาคต

เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 2.00 สำหรับกล้อง Z 50 และเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 3.10 สำหรับกล้อง Z 7 และ Z 6 สามารถดาวน์โหลดได้ที่ศูนย์ดาวน์โหลดของนิคอน :

https://downloadcenter.nikonimglib.com

*ภาพตัวอย่างเพื่อใช้ประกอบการอธิบายฟังก์ชันต่างๆ เท่านั้น

ฟังก์ชันต่างๆ ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นจากการอัปเดตเฟิร์มแวร์

เฟิร์มแวร์ เวอร์ชัน 2.00 สำหรับ Z 50

ระบบออโตโฟกัสแบบ Animal-Detection ทำหน้าที่โฟกัสใบหน้าหรือดวงตาของสุนัขและแมว

ออโตโฟกัสแบบตรวจจับ Animal-Detection เพิ่มการรองรับคุณสมบัติตรวจจับใบหน้าและดวงตาของสุนัขและแมว เมื่อกล้องตรวจจับใบหน้าหรือดวงตาของสัตว์ต่างๆ ผู้ใช้งานจะะสามารถใช้สัญลักษณ์แสดงที่ด้านซ้ายและขวาเพื่อเลือกใบหน้าหรือดวงตาที่กล้องโฟกัสอยู่ คุณสมบัติตรวจจับใบหน้าของสัตว์สามารถใช้ในการบันทึกวิดีโอได้เช่นกัน 

ความสะดวกที่เพิ่มมากขึ้นในการใช้งานออโตโฟกัสการติดตามวัตถุ

การติดตามวัตถุในการถ่ายภาพนิ่งในโหมด AF-A, AF-C และ AF แบบเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติในโหมดพื้นที่ออโตโฟกัส ได้พัฒนาเพื่อให้ความสะดวกในการใช้งานให้ง่ายยิ่งขึ้น กล้องจะติดตามวัตถุในขณะที่กดปุ่มกดชัตเตอร์ลงไปครึ่งหนึ่ง หรือกดปุ่มเปิดออโตโฟกัสค้างไว้ การติดตามระยะโฟกัสจะสิ้นสุดลงเมื่อผู้ใช้ปล่อยนิ้วจากการกดปุ่ม และมีการเลือกจุดโฟกัสก่อนที่จะเริ่มเปิดใช้การติดตามวัตถุอีกครั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังสามารถกำหนดการเปลี่ยนหน้าจอออโตโฟกัสแบบเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติ ไปจนถึงหน้าจอแบบเลือกวัตถุ ให้เป็นการควบคุมที่กำหนดเองได้ คุณสมบัติทั้งหมดนี้จะปรับปรุงการทำงานด้านการติดตามวัตถุให้ดีขึ้นและเปิดใช้งานได้ง่ายขึ้น รวมถึงเปลี่ยนวัตถุเป้าหมายเมื่อดูผ่านช่องมองภาพ

เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น  2.00 สำหรับกล้อง Z 50 และเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น  3.10 สำหรับกล้อง Z7/ Z 6

รองรับเทเลคอนเวอร์เตอร์รุ่น Z TELECONVERTER TC-1.4x และ Z TELECONVERTER TC-2.0x

Z TELECONVERTER TC-1.4x และ Z TELECONVERTER TC-2.0x คือเทเลคอนเวอร์เตอร์ระยะ 1.4× และ 2.0× ตามลำดับ ซึ่งช่วยขยาย* ความสามารถในการถ่ายภาพเทเลโฟโต้ของเลนส์ NIKKOR Z โดยการเพิ่มทางยาวโฟกัสของเลนส์หลัก เนื่องจากการใช้เทเลคอนเวอร์เตอร์เหล่านี้ไม่ทำให้ระยะโฟกัสใกล้สุดเปลี่ยนแปลงไป ผู้ใช้งานจึงสามารถดึงวัตถุให้เข้ามาใกล้ได้ดียิ่งขึ้น การใช้เทเลคอนเวอร์เตอร์เหล่านี้จะไม่ลดทอนสมรรถนะของออโตโฟกัสและระบบลดภาพสั่นไหวของเลนส์หลัก ดังนั้นจึงทำให้ถ่ายภาพสะดวกยิ่งขึ้น

* เมื่อใช้ TC 1.4× ความเร็ว (ความสว่าง) ของเลนส์หลักจะลดลงหนึ่งสต็อป เมื่อใช้ TC 2.0× ความเร็วของเลนส์จะลดลงสองสต็อป

นิคอนจะมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสิทธิภาพด้านออพติคอลอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการ และพัฒนาการถ่ายภาพและความสร้างสรรค์ของผู้ใช้งาน

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand