นิคอนประกาศเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 3.2 สำหรับกล้อง Z 7 และ Z 6

เพิ่มศักยภาพให้มากยิ่งขึ้นสำหรับการถ่ายวิดีโอด้วยการรองรับการส่งข้อมูลวิดีโอ Blackmagic RAW และเพิ่มความสามารถสำหรับ ProRes RAW

ประเทศไทย – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศว่า เครื่องบันทึกภายนอกที่ผลิตโดย Blackmagic Design[1] ได้เพิ่มเป็นผลิตภัณฑ์ที่รองรับการส่งข้อมูลวิดีโอ RAW[2,3] สำหรับกล้องมิเรอร์เลสนิคอน Z 7 และ Z 6 ซึ่งทำให้การบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงที่ถ่ายทำด้วยกล้อง Z 7 หรือ Z 6 สามารถบันทึกได้ทั้งในรูปแบบ ProRes RAW และ Blackmagic RAW

การอัพเดทเฟิร์มแวร์ใหม่ทำให้วิดีโอ ProRes RAW ที่บันทึกผ่าน Atomos Ninja V พร้อมจะรองรับการปรับค่า ISO และอุณหภูมิสีซึ่งเพิ่มเข้ามาใน Apple Final Cut Pro เวอร์ชัน 10.4.9 หรือใหม่กว่า ซึ่งจะให้ความยืดหยุ่นและสะดวกมากยิ่งขึ้นในกระบวนการทำงานมากขึ้น

เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 3.2 พร้อมให้ใช้ได้แล้วที่่ Nikon Download Center:

https://downloadcenter.nikonimglib.com

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัพเกรดกล้อง Z 6/Z 7 ให้พร้อมใช้การส่งข้อมูลวิดีโอ raw โปรดไปที่ https://nikn.ly/RawInfo

[1] คุณสามารถใช้ Atomos Ninja V และ Blackmagic Video Assist 5" 12G HDR และ Blackmagic Video Assist 7" 12G HDR เพื่อบันทึกวิดีโอ RAW ของนิคอนในรูปแบบ ProRes RAW หรือ Blackmagic RAW ได้ตามลำดับ ไม่รับประกันการใช้งานกับเครื่องบันทึกอื่นๆ นอกเหนือจากที่ระบุไว้ข้างต้น (ข้อมูลเดือนธันวาคม 2020)

[2] สามารถเปิดใช้ฟังก์ชันการส่งข้อมูลวิดีโอ RAW ได้ที่ศูนย์บริการที่ได้รับอนุญาตจากนิคอน โดยมีค่าบริการ สำหรับกล้อง Z 6 หรือ Z 7 ที่ได้รับบริการอัพเกรดการส่งข้อมูลวิดีโอ RAW แล้ว สามารถเพิ่มการสนับสนุนการส่งข้อมูลวิดีโอ RAW ไปยังเครื่องบันทึกภายนอก Blackmagic Design ได้โดยเพียงแค่อัพเดทเฟิร์มแวร์เป็นเวอร์ชัน 3.2.

[3] เมื่อใช้กล้อง Z 7 การส่งข้อมูลวิดีโอ RAW จะทำได้เฉพาะกับวิดีโอ Full HD ที่บันทึกในรูปแบบวิดีโอพื้นฐาน FX และวิดีโอ 4K UHD ที่บันทึกในรูปแบบวิดีโอพื้นฐาน DX เมื่อใช้กล้อง Z 6 การส่งข้อมูลวิดีโอ RAW ขนาด 4K UHD และ Full HD จะทำได้ทั้งในรูปแบบภาพยนตร์พื้นฐาน FX และ DX

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand