ผลิตภัณฑ์ของ NIKON คว้ารางวัล EISA AWARDS 2021-2022

กล้องมิเรอร์เลสซีรีส์ Z และเลนส์ NIKKOR Z ได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญว่าเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการถ่ายภาพที่ดีที่สุด

นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) มีความยินดีที่จะประกาศว่า ผลิตภัณฑ์จาก กล้องมิเรอร์เลสซีรีส์ Z และเลนส์ NIKKOR Z ทั้ง 4 รุ่น คว้ารางวัล EISA Awards 2020-2021 จาก Expert Imaging and Sound Association (EISA)

Nikon Z 6II คว้ารางวัล The Advanced Camera award, Nikon Z 5 คว้ารางวัล The Best Buy Camera (full-frame) award  และในส่วนของเลนส์ NIKKOR Z ก็สามารถคว้ารางวัลมาได้เช่นกัน โดย NIKKOR Z 70-200mm f/2.8 VR S คว้ารางวัล The Professional Telephoto Zoom Lens award และ NIKKOR Z MC 50mm f/2.8 คว้ารางวัล The Macro Lens award

EISA AWARDS 2021-2022 WINNING PRODUCTS

ADVANCED CAMERA: Z 6II

Nikon Z 6II เป็นกล้อง FX (Full Frame)ที่สามารถถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอที่เหนือชั้นได้ถึง 24.5 ล้านพิกเซลมีความยืดหยุ่นในการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้สูงสุด 4K Ultra HD ที่ 60fps พร้อมด้วยระบบออโตโฟกัสรุ่นใหม่ ช่วยให้กล้องสามารถโฟกัสในที่แสงน้อยได้ถึง ที่ -4.5 EV5 และสามารถขยายได้ถึง -6 EV (ด้วยออโตโฟกัสในสภาวะแสงน้อย) พร้อมด้วยขุมพลัง EXPEED 6 โปรเซสเซอร์ถึง 2 ชุด ที่เพิ่มความเร็วและรองรับบัฟเฟอร์ขนาดใหญ่ในการโอนถ่ายข้อมูล ทำให้คุณถ่ายภาพต่อเนื่องอย่างมั่นใจ  อีกทั้งยังมาพร้อมด้วยช่องบรรจุการ์ดสองช่องที่รองรับการ์ด CFexpress/XQD และช่อง SD โดยชาร์จพลังงานด้วยแหล่งจ่ายไฟ USB-C และสามารถใช้งานร่วมกับกริปแบตเตอรี่แนวตั้งได้อย่างสมบูรณ์ เป็นหนึ่งในกล้องที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดสำหรับช่างภาพ

BEST BUY CAMERA (FULL-FRAME): Z 5

Nikon Z 5 เป็นกล้องขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ full-frame ถึง 24.3 ล้านพิกเซล มีระบบป้องกันการสั่นไหว ใช้งานได้สะดวกด้วยกริ๊ปขนาดใหญ่และจอยสติ๊กสำหรับเปลี่ยนตัวเลือกได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมด้วยระบบ touchscreen และช่องมองภาพที่คมชัด 3.6 ล้านจุด อีกทั้งยังมีระบบ ISO ที่สูงถึง 51,200 ทำให้ Nikon Z 5 สามารถถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้เป็นอย่างดี ระบบโฟกัสอัตโนมัติ 273 จุดที่ใช้งานได้จริง และทำงานตรวจจับดวงตาและใบหน้าของมนุษย์โดยอัตโนมัติเช่นเดียวกับสัตว์เลี้ยง Nikon Z 5 ยังสามารถถ่ายวิดีโอด้วยความละเอียดถึง 4K แม้ว่าจะมีการครอบตัด 1.7 เท่า โดยรวมแล้วถือว่าเป็นกล้องฟูลเฟรมที่คุ้มค่าที่สุด

PROFESSIONAL TELEPHOTO ZOOM LENS: NIKKOR Z 70-200MM F/2.8 VR S

สำหรับเลนส์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อการใช้งานระดับมืออาชีพระดับไฮเอนด์ การซูมเทเลโฟโต้ที่รวดเร็วนี้ล้ำหน้าอย่างที่ควรจะเป็น โดยรวมความคมชัดระดับสูงกับการขจัดความคลาดเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ คุณสมบัติอื่นๆ ที่พึงประสงค์ ได้แก่ โครงสร้างที่ทนทานต่อสภาพอากาศ โฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็ว เงียบ และแม่นยำ และระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่มีประสิทธิภาพ วงแหวนควบคุมที่ปรับแต่งได้ ปุ่มตั้งโปรแกรมได้สองปุ่ม และแผงแสดงผลแบบแผ่นด้านบนให้ระดับการควบคุมที่ไม่มีใครเทียบได้ ผลลัพธ์ที่ได้คือเลนส์ที่ยอดเยี่ยมซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่สัตว์ป่าและกีฬา ไปจนถึงการถ่ายภาพ Portrait และ Wedding

MACRO LENS: NIKKOR Z MC 50MM F/2.8

เลนส์มาโคร ที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาราคาประหยัด ที่มาพร้อมกับความสามารถพิเศษของเลนส์ในการถ่ายภาพที่มีอัตราส่วนขยายขนาดจริง 1:1 ระยะโฟกัสที่ใกล้ที่สุด ถึง 16 ซม.ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าใกล้วัตถุที่ต้องการถ่ายได้อย่างเต็มที่ การออกแบบออปติคัลใช้ทั้งชิ้นเลนส์ Aspherical และ Extra-low Dispersion เพื่อลดความคลาดเคลื่อนของสีให้เหลือน้อยที่สุด การเคลือบฟลูออรีนช่วยปกป้องชิ้นเลนส์ด้านหน้า และปิดผนึกกระบอกจากฝุ่น สิ่งสกปรก และความชื้น ทำให้สามารถใช้งานได้ในสภาวะที่ท้าทาย มีวงแหวนควบคุมไร้เสียงซึ่งคุณสามารถตั้งค่ารูรับแสงหรือความไวแสง ISO ได้ เมื่อใช้กับกล้อง Z-series รูปแบบ DX เลนส์จะมีมุมมองภาพเทียบเท่า 75 มม. ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทั้งการถ่ายภาพมาโครและภาพ portraits

ABOUT EISA

EISA (The European Imaging and Sound Association) เป็นสมาคมที่เกิดจากการรวมตัวกันของ 60 นิตยสารชั้นนำด้านการถ่ายภาพ วิดีโอ ระบบเสียง โฮมเธียเตอร์ และโมบายอิเล็กทรอนิกส์ จาก 29 ประเทศในยุโรป มากกว่า 35 ปีที่ EISA ได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในกลุ่มอุปกรณ์ด้านการถ่ายภาพที่เปิดตัวในยุโรปในช่วงปีที่ผ่านมา

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand