ถ่ายทอดรายละเอียดอันน่าทึ่งด้วย NIKKOR Z 50MM F/1.2 S

สร้างสรรค์ผลงานด้วยการถ่ายทอดภาพที่สมจริงในทุกมิติและโบเก้ที่งดงาม จากสมรรถนะของระบบออพติคอันทรงพลังของเลนส์ในตระกูล S-Line

ประเทศไทย – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว NIKKOR Z 50mm f/1.2 S เลนส์ไพรม์สมรรถนะสูงที่ให้ออโตโฟกัส (AF) ฉับไวทั้งในการถ่ายภาพนิ่งและการบันทึกวิดีโอ ก้าวไปอีกขั้นในการเก็บบันทึกภาพด้วยออพติคชั้นสูงอันทรงประสิทธิภาพของกลุ่ม S-Line ที่ช่วยถ่ายทอดภาพอันละเอียดอ่อนของผิวพรรณและเส้นผม รวมถึงการแสดงผลในรายละเอียดของเนื้อผ้าและการแต่งหน้า พร้อมทั้งสร้างโบเก้ที่สวยงามเพื่อให้ใบหน้าของแบบโดดเด่นสะดุดตาออกมาเสมอ ซึ่งในการถ่ายภาพแฟชั่น งานแต่งงาน หรือภาพบุคคล ย่อมไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการเก็บบันทึกช่วงเวลาที่เหมือนจริง ถูกจังหวะ และเฉพาะเจาะจง โดยเก็บรายละเอียดให้ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด

“รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ มักจะเป็นส่วนที่โดดเด่นสะดุดตามากที่สุด เลนส์อันทรงพลังอย่าง NIKKOR Z 50mm f/1.2 S ไม่เพียงแค่มอบความคมชัดที่น่าทึ่งตลอดช่วง แต่คุณยังจะได้การถ่ายทอดภาพในทุกมิติด้วยโบเก้ที่นุ่มนวลและสวยงามอีกด้วย” กล่าวโดยมร. คันทาโร่ ฟูจิวาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

คุณสมบัติหลักของเลนส์ NIKKOR Z 50MM F/1.2 S

ขยายพลังสร้างสรรค์ของคุณ

ให้แบบของคุณเป็นจุดเด่นของภาพด้วย NIKKOR Z 50mm f/1.2 S พัฒนาการสร้างสรรค์ของคุณให้เต็มที่ และสร้างระยะเพื่อให้ได้การถ่ายทอดภาพในมิติที่เด่นชัดจากการใช้ความละเอียดที่เป็นเลิศร่วมกับการไล่ระดับโบเก้ที่สมดุลและนุ่มนวล เลนส์ไพรม์อันทรงพลังรุ่นนี้ให้ค่ารูรับแสงได้ถึง f/1.2 สมกับที่อยู่ใน S-Line พร้อมด้วยความเหนือชั้นที่มอบสมรรถนะระบบออพติคระดับสูงสุด

พบกับประสบการณ์ใหม่ของ ขอบภาพที่แทบจะไร้การเหลือบสี (Colour Fringing) การถ่ายทอดภาพที่เห็นอย่างแม่นยำ ประสิทธิภาพในการควบคุมแสงแฟลร์ที่เกิดขึ้นในแนวระนาบ (Sagittal Coma Flare) อย่างมีประสิทธิภาพ และความละเอียดที่เป็นเลิศจากแสงที่ตรงเข้าสู่เลนส์อย่างเป็นเป็นธรรมชาติ จึงให้ภาพถ่ายที่คมชัดและเปี่ยมด้วยรายละเอียดสวยงาม สร้างสรรค์มุมมองของคุณให้ออกมาเป็นภาพได้อย่างดีเยี่ยมพร้อมด้วยสีสันและรายละเอียดเต็มอิ่ม

เลนส์ถูกออกแบบใหม่ เพื่อแก้ไขความบิดเบือน(Distortion)จนเหลือน้อยที่สุด และควบคุมอาการ Focus Breathing ได้ดีเยี่ยม ซึ่งผู้ใช้มั่นได้ว่าสามารถควบคุมได้อย่างเยื่ยมยอด เลนส์ให้ความสมมาตรที่แท้จริงในอีกระดับ ซึ่งเกิดขึ้นจากการใช้ระบบเมาท์ Z โดยการวางตำแหน่งกลุ่มเลนส์สมมาตรที่ด้านหน้าและด้านหลังของรูรับแสง นอกจากนี้ การใช้โค้ทผิวแบบนาโนคริสตัลและโค้ทผิว ARNEO ยังบ่งบอกถึงความพิถีพิถันใส่ใจในการสร้างเลนส์ที่ให้สมรรถนะเหนือระดับในสถานการณ์ย้อนแสง โดยลดแสงโกสต์และแสงแฟลร์จนได้ภาพที่กระจ่างและคมชัด

สร้างมาเพื่อความแม่นยำ

NIKKOR Z 50mm f/1.2 S เป็นเลนส์ f/1.2 ตัวแรก ที่มาพร้อมความสามารถของออโตโฟกัสสำหรับกล้องฟูลเฟรมที่ใช้ระบบมัลติโฟกัส ถูกสร้างมาเพื่อพร้อมใช้ทุกสถานการณ์ โดยผสมผสานระบบมัลติโฟกัส[2] ด้วยสเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STMs) เพื่อให้ได้ระบบออโตโฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำ เลนส์ที่ทำงานได้ฉับไวนี้ช่วยให้แน่ใจว่าคุณจะเก็บบันทึกช่วงเวลาได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ สามารถโฟกัสต่อเนื่องได้แม้จะอยู่ในระยะชัดลึกที่ตื้น

เพลิดเพลินกับความเร็วโฟกัสที่สม่ำเสมอด้วยระบบออโตโฟกัสที่มีเสียงเบาและนุ่มนวล ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากในการบันทึกวิดีโอ ด้วยเทคโนโลยี STMs ที่ผสมผสานกับระบบเมาท์ Z ซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ 55 มม. นอกจากนั้น เลนส์ยังช่วยให้ได้การโฟกัสแม่นยำที่ค่ารูรับแสงสูงสุด จึงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพในระยะใกล้ๆ เพื่อให้ได้ภาพบุคคลหรือภาพโคลสอัพที่กระจ่างและคมชัด

จับคู่เลนส์ NIKKOR Z 50mm f/1.2 S กับกล้องซีรีส์ Z เพื่อให้ได้ประสบการณ์ทำงานที่ราบรื่นยิ่งขึ้นอีก จากความสามารถอันน่าทึ่งอย่างออโตโฟกัสตรวจจับดวงตาในตัวกล้อง ซึ่งช่วยให้กล้องตรวจจับและรักษาโฟกัสไว้ที่ดวงตาของตัวแบบได้โดยอัตโนมัติ แม้แต่ในโลกที่เคลื่อนไหวด้วยจังหวะฉับไว อย่างการถ่ายภาพแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพบุคคลของแบบบนเวทีหลัก หรือว่าภาพหมู่ที่มีแบบหลายคนอวดโฉมเสื้อผ้าสีสันเจิดจ้าสดใสให้ต้องพุ่งความสนใจ ผู้ใช้ก็สามารถเลือกดวงตาคู่หลักที่อยากรักษาโฟกัสไว้ได้

ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ประทับใจ

ขณะที่กำลังติดพันอยู่กับงานถ่ายภาพหรือบันทึกวิดีโอ สิ่งที่ช่างภาพไม่อยากจะต้องพะวงให้ความสนใจมากเกินไปนักคือการควบคุมเลนส์ NIKKOR Z 50mm f/1.2 S ใหม่จึงผสานการออกแบบที่พิถีพิถันเข้ากับฟังก์ชันการใช้งานจริง โดยมีลูกเล่นเล็กๆที่ให้ประโยชน์จริงจังสำหรับการใช้งานที่เหนือกว่า

ฟังก์ชันวงแหวนควบคุมมาพร้อมกับความสะดวกสบายด้วยที่ให้คุณสลับระหว่างการถ่ายภาพนิ่งกับการบันทึกวิดีโอได้อย่างราบรื่น การกำหนดฟังก์ชันลงในวงแหวนควบคุมยังช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายดาย พร้อมทั้งยังลดเสียงการทำงาน เช่น จากการหมุนแป้นหมุนเลือกคำสั่ง จึงช่วยให้ง่ายต่อการควบคุมการทำงาน และราบรื่นในการเปลี่ยนโฟกัสและค่าความสว่าง เพียงแค่ใช้วงแหวนควบคุมเท่านั้น

นอกจากนี้ แผงบอกข้อมูลเลนส์ยังช่วยให้ช่างภาพสามารถยืนยันข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยไม่ต้องคอยมองช่องมองภาพของกล้องอยู่ตลอดเวลา คุณสมบัติสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการควบคุมการทำงานที่ปรับแต่งได้ โดยสามารถกำหนดฟังก์ชันตามความพึงพอใจของช่างภาพได้อย่างอิสระด้วยปุ่มฟังก์ชันเลนส์ (L-Fn)

วางใจได้กับ NIKKOR Z 50mm f/1.2 S ซึ่งให้ความแข็งแกร่งและความทนทานเพิ่มมากขึ้น สมรรถนะในการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ2 ด้วยผนึกป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำไม่ให้เข้าถึงชิ้นส่วนที่ขยับได้บนกระบอกเลนส์ โดยมีซีลยางช่วยปกป้องบริเวณรอบเมาท์เลนส์ นอกจากจะเป็นคู่หูที่ไว้ใจได้และแข็งแกร่งทนทานแล้ว เลนส์ยังให้ความแม่นยำในทุกจังหวะด้วยการควบคุมค่ารูรับแสง สำหรับการถ่ายภาพต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้จะสนใจแค่ที่ตัวแบบได้ตลอดเวลา

[1] ในบรรดาเลนส์แบบเปลี่ยนได้สำหรับกล้องดิจิตอลฟูลเฟรมที่มีค่ารูรับแสงสูงสุด f/1.2 ที่มีจำหน่าย ณ วันที่ 16 กันยายน 2020 อ้างอิงจากการวิจัยของนิคอน
[2] เลนส์ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาวการณ์

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 50mm f/1.2 S ใหม่ ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดเยี่ยมชม www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand