นิคอนคว้า 4 รางวัลจาก TIPA WORLD AWARDS 2020

กล้องนิคอน D780 และ Z50 คว้ารางวัล Best DSLR Expert Camera และ Best APS-C Camera Advanced

กรุงเทพมหานคร – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความภาคภูมิใจกับผลิตภัณฑ์ล่าสุดถึงสี่รุ่นของบริษัทฯ สามารถคว้ารางวัล TIPA World Awards 2020 อันทรงเกียรติมาครอบครองได้เป็นผลสำเร็จ

โดยมีรายละเอียดดังนี้ กล้องนิคอน D780 คว้ารางวัล Best DSLR Expert Camera, กล้องนิคอน Z50 คว้ารางวัล Best APS-C Camera Advanced , เลนส์  AF-S NIKKOR 120-300mm f/2.8E FL ED SR VR คว้ารางวัล Best DSLR Professional Lens  และเลนส์ NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct คว้ารางวัล Best Mirrorless Prime Standard Lens

ความคิดเห็นจาก TIPA กับการมอบรางวัล BEST DSLR EXPERT CAMERA ให้แก่ NIKON D780

กล้องนิคอน D780 ที่สืบทอดความสำเร็จจากนิคอน D750 ที่พัฒนาเพิ่มเติมอย่างน่าทึ่งในด้านคุณภาพของภาพ สมรรถนะ ความอเนกประสงค์ในการใช้งาน และรวมเอาเทคโนโลยีล่าสุดมากมายที่มีในซีรีย์กล้อง Z Mirrorless ในเรื่องของความเร็วในการประมวลผลภาพ, ความสามารถในการถ่ายวิดีโอที่เพิ่มขึ้น และประสิทธิภาพของออโตโฟกัส รวมถึงช่องเสียบการ์ด Dual USH-II สำหรับช่วงไดนามิกที่ดีและประสิทธิภาพที่ดีขึ้นแม้ในสภาวะแสงน้อย

ความคิดเห็นจาก TIPA กับการมอบรางวัล BEST APS-C CAMERA ADVANCED ให้แก่ NIKON Z50

กล้องมิเรอร์เลส Z 50 ที่เหมาะสำหรับกลุ่มครอบครัว,ท่องเที่ยว หรือผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและวิดีโอ ด้วยการใช้งานที่ง่าย ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก อีกทั้งมีฟังก์ชั่นการสร้างสรรค์ที่หลากหลายซึ่งรวมถึงการสลับระหว่างภาพนิ่งและวิดีโอ การเชื่อมต่อที่ง่ายและ Creative Picture Control ที่หลากหลาย จอLCD ขนาดใหญ่ ปรับเอียงให้มุมมองที่ชัดเจน แม้ในสภาวะแสงที่ท้าทายด้วยปุ่มหมุนและโครงสร้างเมนูที่สมเหตุสมผลและเข้าถึงได้อัตราความเร็ว 11 fps (AF ต่อเนื่อง) และมีช่วง ISO ที่กว้าง

ความคิดเห็นจาก TIPA กับการมอบรางวัล BEST DSLR PROFESSIONAL LENS ให้แก่ AF-S NIKKOR 120-300MM F/2.8E FL ED SR VR

เลนส์ NIKKOR 120-300 มม. AF-S เป็นเลนส์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการถ่ายกีฬา, สัตว์ป่าและการถ่ายภาพบุคคล เพื่อรองรับการถ่ายในสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นในสนามกีฬาหรือในป่า เลนส์มีโครงสร้างที่ทนทาน และป้องกันละออง, หยดน้ำ และคราบสกปรก และ VR แบบครบวงจร 4 จุดรวมถึงโหมด "Sports VR" เฉพาะสำหรับวัตถุที่เคลื่อนไหวรวดเร็ว ความประทับใจที่เท่าเทียมกันคือระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 6.5 ฟุต (สองเมตร) และการควบคุมการปรับแต่งที่ให้เครื่องมือที่มีประโยชน์มากมายสำหรับการถ่ายภาพเคลื่อไหว

ความคิดเห็นจาก TIPA กับการมอบรางวัล BEST MIRRORLESS PRIME STANDARD LENS ให้แก่ NIKKOR Z 58MM F/0.95 S NOCT

การถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยอย่างเหนือชั้นเป็นหนึ่งในจุดเด่นของเลนส์ Noct ของ NIKKOR Z 58mm f / 0.95 S เลนส์ที่น่าทึ่งนี้ออกแบบมาเพื่อถ่ายทอดภาพจากทุกแหล่งกำเนิดออกมาได้อย่างล้ำลึก แม้ที่รูรับแสงกว้างสุดและให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งในฉากกลางคืนทิวทัศน์และงานธรรมชาติในยามเช้าหรือค่ำมืดถ่ายภาพทางดาราศาสตร์และถ่ายภาพย้อนแสง เลนส์โฟกัสแบบแมนนวลนี้แสดงให้เห็นถึงความสดใสที่แท้จริง ความละเอียดคมกริบและการเรนเดอร์ที่ชัดเจนเป็นพิเศษ แม้จะใช้ค่ารูรับแสงกว้างสุดที่ f/0.95

เกี่ยวกับ TIPA WORLD AWARDS 2020

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TIPA World Awards ได้ที่ https://www.tipa.com/en-en/

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand