สร้างขอบฟ้าให้กว้างไกลยิ่งขึ้นด้วย NIKKOR Z 20MM F/1.8 S

เปิดรับมุมภาพให้กว้างยิ่งขึ้นด้วยเลนส์ไพรม์มุมกว้างพิเศษรุ่นใหม่ที่ทำงานได้รวดเร็วจากนิคอน ให้ความละเอียดเหนือระดับและลดความผิดเพี้ยนของมิติภาพ

ประเทศไทย – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีความยินดีที่ได้ประกาศเปิดตัวเลนส์ไพรม์มุมกว้างพิเศษรุ่นใหม่ นั่นคือ NIKKOR Z 20mm f/1.8 S สำหรับซีรีส์ Z ของนิคอน สนุกกับการถ่ายทอดรูปภาพและวิดีโอที่เปี่ยมด้วยพลัง ซึ่งทำได้ด้วยเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อมอบสมรรถนะออพติคระดับสูงและให้มุมมองภาพที่กว้างกว่าสายตามนุษย์

“ผู้รักธรรมชาติ นักท่องเที่ยว และผู้สนใจถ่ายภาพทิวทัศน์ซึ่งกำลังมองหาการถ่ายทอดภาพที่เปี่ยมด้วยพลัง จะถูกใจเลนส์ NIKKOR Z ในกลุ่ม S-Line รุ่นนี้ ซึ่งให้มุมมองภาพที่กว้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายภูเขาตระหง่านจากระยะไกลหรือท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว ผู้ใช้จะชื่นชอบเลนส์มุมกว้างพิเศษขนาด 20 มม. ซึ่งลดความผิดเพี้ยนของสัดส่วนภาพให้เหลือเพียงเล็กน้อย บันทึกภาพทิวทัศน์และทิวทัศน์ยามค่ำคืนได้อย่างสวยสดงดงาม” มร. คันทาโร่ ฟูจิวาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ผู้ที่คุ้นเคยกับเลนส์กลุ่ม S-Line อยู่แล้วจะชื่นชอบถึงคุณสมบัติต่างๆ ของเลนส์รุ่นใหม่นี้ทั้งระบบการทำงานที่ราบรื่นและการใช้งานที่สะดวกสบาย เลนส์รุ่นนี้ช่วยให้ผู้ใช้ได้ภาพที่มีรายละเอียดสูง โบเก้ที่งดงามนุ่มนวล และคุณภาพที่น่าทึ่งแม้ใช้ค่ารูรับแสงกว้างสุด เมื่อร่วมกับเมาท์ Z ของนิคอน ที่มีเม้าท์ขนาดใหญ่ที่สุดและมีระยะห่างระหว่างเลนส์และเซ็นเซอร์รับภาพสั้นที่สุด คุณก็จะปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของเลนส์ออกมาเพื่อสร้างสรรค์ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอความละเอียดสูงของทิวทัศน์และทิวทัศน์เมืองได้อย่างน่าทึ่ง

คุณสมบัติหลักของเลนส์ NIKKOR Z 20MM F/1.8 S

บันทึกภาพของทุกสถานการณ์ให้ประทับใจ

ถ้าคุณพยายามจะบันทึกภาพเกาะเล็กๆแสนสวยที่อยู่กลางทะเลสาบล็อกแคทรินของสก็อตแลนด์ พร้อมฉากหลังที่เป็นมุมมองเนินเขาเขียวขจีลูกใหญ่ไว้ด้วยกัน ด้วยเลนส์ที่ให้มุมกว้างพิเศษ 20 มม. จะลดความผิดเพี้ยนของสัดส่วนภาพให้เหลือเพียงเล็กน้อย คุณจะได้ภาพถ่ายทิวทัศน์ที่กว้างและชัดเจนพร้อมด้วยมิติความลึกอย่างน่าอัศจรรย์ คุณสมบัติด้านออพติคของเลนส์ที่ให้ภาพคมชัดทั่วทั้งกรอบภาพ ซึ่งเกิดจากการออกแบบเลนส์ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเม้าท์ใหญ่ที่สุดและระยะห่างระหว่างเลนส์และเซ็นเซอร์รับภาพสั้นที่สุดของระบบเมาท์ Z ตลอดจนชิ้นเลนส์ 14 ชิ้นในตัวที่แบ่งเป็น 11 กลุ่ม รวมถึงชิ้นเลนส์แอสเฟอริคัล

นอกจากนี้ เลนส์ยังใช้ระบบมัลติโฟกัสที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำของออโตโฟกัส (AF) ความเร็ว และปรับปรุงสมรรถนะออพติคให้ดียิ่งขึ้น เพื่อการบันทึกภาพความละเอียดสูงแม้โฟกัสที่ระยะใกล้สุด จึงเท่ากับว่าตลอดช่วงการถ่ายภาพทั้งหมดที่เลนส์ครอบคลุมนั้น ผู้ใช้จะสามารถเก็บระนาบโฟกัสที่คมชัดสุดยอดได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์และวัตถุอื่นๆ

จะสามารถบันทึกสีสันอันสดใสสะดุดตาของดอกทิวลิปที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ได้อย่างไร? การประกอบชิ้นเลนส์กระจายแสงต่ำเป็นพิเศษ (ED) จำนวนสามชิ้น ทำให้ได้ประสิทธิภาพในการลดความคลาดเคลื่อนสีตามแนวแกน (Axial Chromatic Aberration) จนเหลือเพียงเล็กน้อยตลอดช่วงการถ่ายภาพ คุณจึงสามารถถ่ายภาพวัตถุได้ด้วยความละเอียดที่คมชัด โดยไม่มีอาการเหลื่อมสีที่ระนาบโฟกัส แม้ว่าจะเป็นเลนส์มุมกว้างพิเศษ แต่คุณก็ยังสามารถเน้นวัตถุให้เด่นชัดโดยทำฉากหลังให้ละลายอย่างเป็นธรรมชาติได้เมื่อถ่ายภาพในระยะใกล้หรือให้เกิดภาพแบบชัดตื้น

มั่นใจว่าจะได้ค่าแสงคงที่ในภาพถ่ายของคุณ ด้วยกลไกรูรับแสงแม่เหล็กไฟฟ้า (Eelectromagnetic Aperture Mechanism) เพื่อการควบคุมรูรับแสงอย่างเต็มประสิทธิภาพ และยังช่วยให้การเลื่อนจุดโฟกัสและระดับความสว่างได้อย่างเป็นธรรมชาติ บวกกับคุณสมบัติลด Focus Breathing ที่ช่วยลดการเคลื่อนองศารับภาพเมื่อคุณปรับโฟกัส เลนส์นี้จึงทำให้การถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายกลายเป็นเรื่องง่ายๆ

ไม่ต้องกังวลเมื่อคุณเก็บภาพมุมกว้างโดยมีแสงรบกวนอยู่ในกรอบภาพ เลนส์สามารถบันทึกภาพสภาวะย้อนแสงได้อย่างเหนือชั้น ด้วยโค้ทผิวแบบนาโนคริสตัลซึ่งมีประสิทธิภาพลดแสงโกสต์และแสงแฟลร์ที่มักเกิดจากดวงอาทิตย์หรือแหล่งกำเนิดแสงโดยตรง

ช่างภาพที่ชื่นชอบบรรยากาศกลางแจ้งยามค่ำคืน มักเสียเวลาไปกับการถ่ายภาพท้องฟ้าที่อาจเกิดจุดแสงแฟลร์ในแนวระนาบ (Sagittal coma flare) เลนส์ NIKKOR Z 20mm f/1.8 S โดดเด่นด้วยคุณสมบัติการถ่ายทอดภาพที่มีแหล่งกำเนิดแสงเป็นจุด ชดเชยแสงแฟลร์ในการถ่ายภาพดวงดาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งเมื่อทำงานที่ค่ารูรับแสงกว้างสุดที่ f/1.8 จะช่วยให้สามารถใช้ความไวชัตเตอร์สูงขึ้นโดยที่ค่าความไวแสง (ISO) ต่ำลง การบันทึกภาพทางช้างเผือกให้ออกมาสมบูรณ์แบบจึงไม่เพียงแค่เป็นไปได้ แต่ยังทำได้อย่างเหนือระดับอีกด้วย 

บันทึกช่วงเวลาอันทรงคุณค่าของชีวิตไว้ในวีดีโอ

งานสร้างสรรค์ภาพยนตร์เป็นเรื่องง่ายๆเช่นเดียวกับภาพนิ่ง ด้วยคุณสมบัติเลนส์มอบสมรรถนะประมวลผลที่เหนือระดับ จึงพร้อมให้ประสบการณ์บันทึกภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมและประโยชน์การใช้งานที่มากขึ้น

เมื่อคุณเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ สิ่งที่คุณย่อมไม่ต้องการในการบันทึกวิดีโอคือ เสียงรบกวนที่ไม่พึงประสงค์จากระบบการทำงาน แต่ด้วยเลนส์นี้ คุณจะพบกับระบบการทำงานที่เงียบ เนื่องจากกลไกการทำงานของ Stepping Motor (STM) อีกทั้งยังมีกลไกไดอะแฟรมระบบแม่เหล็กไฟฟ้า (Electromagnetic Diaphragm Mechanism) ตลอดจนวงแหวนควบคุมที่ไม่มีเสียงคลิกรบกวน จึงสามารถถ่ายทอดภาพและเสียงได้อย่างสมจริง

ดื่มด่ำในภาพและเสียงที่ธรรมชาติมอบให้แก่คุณ เพราะระบบการทำงานที่เงียบเชียบของเลนส์ทำให้คุณสามารถรับประสบการณ์และบันทึกช่วงเวลานั้นได้อย่างแท้จริง

การใช้กลไกไดอะแฟรมระบบแม่เหล็กไฟฟ้าในเลนส์ช่วยให้ได้การควบคุมรูรับแสงที่มีเสถียรภาพสม่ำเสมอโดยเฉพาะเมื่อถ่ายภาพต่อเนื่อง วงแหวนควบคุมยังช่วยให้คุณสามารถบันทึกและใช้งานเลนส์ได้อย่างราบรื่นและสะดวกสบาย โดยยังสามารถการกำหนดฟังก์ชันได้หลากหลาย

สร้างมาเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายและทนทาน

ช่างภาพนิ่งและช่างภาพวิดีโอที่ปัจจุบันใช้เลนส์ NIKKOR Z ในกลุ่ม S-Line อยู่แล้วจะทราบดีว่าการควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ทำได้ง่ายดาย เนื่องจากมีรูปแบบและการควบคุมแบบเดียวกันในซีรียส์เลนส์ เลนส์ติดตั้งวงแหวนควบคุมที่ไม่มีเสียงรบกวน ทำให้ควบคุมการทำงานได้เงียบและราบลื่น และสวิตช์โหมดโฟกัสก็อยู่ในตำแหน่งเดียวกัน

พกพา NIKKOR Z 20mm f/1.8 S ไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องกังวล เพราะเลนส์ได้รับการออกแบบมาอย่างดีในการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ พร้อมการซีลผนึกชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งรวมถึงชิ้นส่วนที่ขยับได้ของกระบอกเลนส์ด้วย โค้ทผิวฟลูออรีนยังช่วยขจัดการเกาะติดของสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองบนพื้นผิวเลนส์ คุณจึงแน่ใจว่าจะเก็บภาพที่ชัดเจนและคุณสมบัติลดแสงสะท้อนอีกด้วย

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 20mm f/1.8 S ใหม่ ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดเยี่ยมชม www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand