ยกระดับความคิดสร้างสรรค์ของคุณด้วยกล้องมิเรอร์เลสนิคอน Z 5 ใหม่

นิคอนเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด Nikon Z 5 ที่พร้อมจะยกระดับการถ่ายภาพและวิดีโอให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น

ประเทศไทย– ความคิดสร้างสรรค์ก็เป็นเหมือนกล้ามเนื้อ ยิ่งคุณใช้และแสดงพลังการสร้างสรรค์ออกมามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งพัฒนามากขึ้นเท่านั้น เพื่อส่งเสริมพลังการสร้างสรรค์ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้เปิดตัวกล้องนิคอน Z 5 สำหรับช่างภาพให้สร้างงานถ่ายภาพและวิดีโอได้ตามจินตนาการ

กล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่นี้จะตอบโจทย์ความต้องการของช่างภาพเป็นอย่างดี เพื่อเติมเต็มพลังในการสร้างสรรค์ ให้คุณนำเสนอผลงานทั้งภาพนิ่งและภาพยนตร์ออกมาได้อย่างน่าประทับใจยิ่งขึ้น และเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้นด้วยกล้องนิคอน Z 5 ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดรายละเอียดที่เหนือชั้น ความสามารถอันยอดเยี่ยมในการถ่ายภาพในที่แสงน้อย คุณสมบัติในการสร้างโบเก้ การสนองตอบโฟกัสที่รวดเร็วฉับไว และขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก ทำให้ทั้งผู้ใช้ใหม่และผู้ใช้เดิมจะประทับใจกับความสามารถอันเหนือระดับของกล้องในการเก็บบันทึกเรื่องราวและผลงานสร้างสรรค์ 

“ไม่ว่าคุณจะเป็นครีเอเตอร์ที่เพิ่งเริ่มต้นหรือว่าอยากจะยกระดับอุปกรณ์เพื่อถ่ายทอดวิสัยทัศน์อันสร้างสรรค์ให้ดียิ่งขึ้น กล้องมิเรอร์เลสรูปแบบฟูลเฟรมรุ่นนี้ก็พร้อมจะเป็นเพื่อนคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับให้คุณถ่ายทอดความเป็นตัวเองออกมา กล้องนิคอน Z 5 โดดเด่นด้วยสมรรถนะการสร้างสรรค์ภาพที่สวยงามสะดุดตาและความวางใจได้โดยไม่ลดทอนคุณภาพแต่อย่างใด แถมยังเป็นราคาที่เอื้อมถึงได้อีกด้วย” กล่าวโดยมร. คันทาโร่ ฟูจิวาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

คุณสมบัติหลักของกล้องนิคอน Z 5

เก็บบันทึกภาพแรงบันดาลใจ

แรงบันดาลใจอาจเกิดขึ้นแค่ชั่วขณะ และบางครั้งก็มาในรูปแบบที่สุดจะบรรยายเป็นถ้อยคำ องค์ประกอบภาพที่ไม่เหมือนใครระหว่างเสาสองต้นยามตะวันลับฟ้า หรือมุมมองสถาปัตยกรรมที่ขีดแบ่งยุคสมัยใหม่กับขนบประเพณี การตีความเชิงสร้างสรรค์ทำได้โดยไม่มีที่สิ้นสุด กล้องนิคอน Z 5 พร้อมจะเก็บบันทึกภาพนิ่งและวิดีโอได้อย่างงดงามในฉากที่มีแสงน้อย และแสดงผลรายละเอียดที่คมชัดได้แม้จะใช้มือถือกล้องถ่ายภาพ โดยสามารถควบคุมการสั่นไหวได้อย่างแม่นยำและชดเชยเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ด้วยระบบลดภาพสั่นไหว (VR) แบบ 5 แกนในกล้องที่ชดเชยได้สูงถึง 5.0 สต็อป[1] ให้คุณเลือกระหว่างสองตัวเลือกโหมด VR เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการถ่ายภาพ ได้แก่ โหมด NORMAL เมื่อคุณตั้งใจจะเก็บภาพวัตถุนิ่ง และโหมด SPORT สำหรับวัตถุเคลื่อนไหว นอกจากนี้ ระบบ VR ยังได้รับการออกแบบโดยมีคุณสมบัติยึดติดกับโครงสร้าง เพื่อป้องกันเซ็นเซอร์ภาพไม่ให้เกิดความเสียหายจากการสั่นสะเทือน

ด้วยระบบออโตโฟกัส (AF) แบบไฮบริด 273 จุด [2] ซึ่งจะเปลี่ยนโดยอัตโนมัติระหว่าง AF แบบตรวจวัดระยะห่างของระนาบการโฟกัส จึงทำให้สามารถโฟกัสวัตถุอย่างรวดเร็วและแม่นยำได้ สำหรับคนรักสัตว์ทั้งหลาย ระบบออโตโฟกัสตรวจจับใบหน้า/ดวงตาของสัตว์[3] จะช่วยลดความกังวลไปได้หนึ่งเรื่องกับเจ้าเพื่อนขนปุยที่อาจทำตัวยุ่งในบางคราว เนื่องจากการโฟกัสโดยระบบอัตโนมัติจะช่วยให้ช็อตที่ได้ชัดเจนอยู่เสมอ และให้คุณเลือกด้วยตัวเองได้อีกด้วยว่าต้องการให้จับโฟกัสที่ดวงตาข้างใด เมื่อต้องการถ่ายภาพบุคคลหรือภาพครอบครัวและผองเพื่อน หรือแม้แต่นายแบบหรือนางแบบ ระบบออโตโฟกัสตรวจจับดวงตาจะช่วยได้เป็นอย่างดีแม้แต่ในการติดตามอย่างต่อเนื่อง - โหมด AF-C และการยืนยันการตรวจจับภาพใช้ได้ทั้งในช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์และจอภาพสัมผัสซึ่งแสดงผลความละเอียดที่ประมาณ 1040 dot resolution.

รายละเอียดความคมชัดของผลงานการสร้างสรรค์จะได้รับการแสดงผลอย่างดีที่สุดด้วยเลนส์ NIKKOR Z ซึ่งมอบสมรรถนะในการแสดงผลแบบไดนามิก โดยให้โบเก้ที่นุ่มนวลงดงาม และภาพที่คมชัดแม้จะใช้รูรับแสงกว้าง สำหรับผู้ที่ต้องการคุณภาพของภาพที่ระดับความละเอียดสูง โดยเฉพาะฉากเทศกาลยามค่ำคืนท่ามกลางฝูงชนซึ่งต้องใช้ควบคุมกล้องถ่ายภาพด้วยมือ หรือแม้แต่ในการแสดง light painting  กล้องนิคอน Z 5 ที่มาพร้อมกับค่า ISO 51200[4] ก็พร้อมจะลดนอยส์ลงได้อย่างมีประสิทธิภาพและมอบความละเอียดระดับสูงได้อย่างล้ำหน้า

สมรรถนะของวิดีโอ

นักเต้นที่ลองท่าใหม่ที่เพิ่งคิดขึ้นมาได้สดๆ หรือคนทำอาหารซึ่งกำลังยุ่งกับการอบอาหาร ต่างก็สามารถดูผลงานการสร้างสรรค์ในช่วงเวลาที่เปี่ยมแรงบันดาลใจเช่นนี้ได้อีกครั้งด้วยวิดีโอ จัดทำภาพยนตร์ที่เปี่ยมอารมณ์ได้ทั้งจากในตัวกล้องหรือกระบวนการหลังถ่ายทำ ด้วยคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ต่างๆ รวมถึง Creative Picture Control ในการปรับค่าแสง ซึ่งบางครั้งพื้นที่เงาและพื้นที่แสงจ้าอาจกลายเป็นเรื่องที่รับมือยากในบางสภาพแวดล้อม คุณสมบัติ Active D-Lighting จะช่วยปรับฉากให้ได้การตั้งค่าที่เหมาะสมดูเป็นธรรมชาติที่สุด ในขณะที่โหมด focus peaking จะช่วยระบุองค์ประกอบของฉากที่อยู่ในโฟกัส 

หากต้องการถ่ายทอดผลงานภาพเชิงสร้างสรรค์ให้ดียิ่งขึ้น ครีเอเตอร์ก็ยังสามารถเล่นกับการสร้างสรรค์ภาพยนตร์เหลื่อมเวลา ( Time-lapse) ไปพร้อมๆ กับการถ่ายภาพแบบเว้นช่วงเวลาได้ด้วย แม้จะมีข้อกังวลที่ว่าการถ่ายทำภาพยนตร์เหลื่อมเวลา (Time-lapse) อาจทำให้ชัตเตอร์เสื่อมสภาพลงไปอย่างรวดเร็ว แต่กล้องนิคอน Z 5 มาพร้อมกับโหมดถ่ายภาพแบบไม่มีเสียงซึ่งช่วยลดข้อกังวลดังกล่าว อีกทั้งยังป้องกันการผิดพลาดจากกลไกการทำงานด้วย

สร้างมาเพื่อการสร้างสรรค์ในทุกที่และทุกเวลา

กล้องใหม่อาจทำให้คุณรู้สึกกังวลเนื่องจากมีคุณสมบัติและการตั้งค่าต่างๆ มากมายเต็มไปหมด อย่างไรก็ตามนิคอนได้คำนึงถึงเรื่องนี้ระหว่างการออกแบบกล้องนิคอน Z 5 จึงขอให้คุณวางใจว่ากล้องได้รับการปรับปรุงให้ง่ายดายยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ คุณจะใช้กล้องได้อย่างสบายๆ เพราะมีระบบสั่งการที่เข้าใจง่ายผ่านหน้าจอสัมผัสและ “เมนู i” ซึ่งปรับแต่งได้ เป็นทางลัดสำหรับการตั้งค่าที่ใช้บ่อยๆ รวมอยู่ในอินเทอร์เฟซเดียวกัน กล้องพร้อมรองรับการใช้งานหลากหลายและสามารถจัดเก็บผลงานสร้างสรรค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยช่องบรรการ์ดหน่วยความจำ SD สองช่อง นอกจากนี้ คุณยังปรับแต่งการตั้งค่าด้วยเอฟเฟกต์ของคุณเองได้ด้วย กล้องมี Creative Picture Control ให้ใช้ถึง 20 ประเภท ซึ่งทำงานเหมือนฟิลเตอร์ของแอพที่คุณชื่นชอบ ปรับใช้ได้กับทั้งภาพนิ่งและภาพยนตร์เพื่อให้การสร้างสรรค์ของคุณเหนือชั้นขึ้นในทันที 

อัพโหลดภาพถ่ายของคุณสู่โซเชียลมีเดียได้ง่ายๆ ด้วย #NikonSnapBridge ทำให้กระบวนการถ่ายโอนไฟล์ฉับไวจากกล้องไปยังอุปกรณ์มือถือง่ายดายยิ่งขึ้น เพื่อที่จะปรับแต่งภาพอย่างรวดเร็วโดยใช้ซอฟต์แวร์อื่นๆ ใส่คำบรรยายภาพ และอัพโหลดผลงานสร้างสรรค์ชั้นเยี่ยมไปสู่โซเชียลมีเดียของคุณ แอพ SnapBridge ช่วยให้กระบวนการถ่ายโอนภาพถ่ายคุณภาพสูงจากกล้องของคุณไปยังอุปกรณ์อัจฉริยะทำได้อย่างสะดวก[5] 

ด้วยขนาดที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบาจึงเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ เพราะกล้องมีน้ำหนักเพียงประมาณ 675 กรัมเท่านั้น รับรองว่าครีเอเตอร์จะต้องชื่นชอบตัวกล้องที่แข็งแกร่งและทนทาน เนื่องจากมีคุณสมบัติป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ[6] ซึ่งเป็นประโยชน์ในเวลาและสถานที่ต่างๆ ที่แรงบันดาลใจเกิดขึ้นในทุกสถานการณ์ วางใจได้ว่ากล้องจะพร้อมรองรับการทำงานยาวนานหลายชั่วโมง ด้วยแบตเตอรี่ใหม่ที่ให้ความจุเพิ่มมากขึ้น สำหรับผู้ที่ติดนิสัยชาร์จอุปกรณ์จนเต็มก่อนออกจากบ้าน ขอให้สบายใจได้ว่าคุณสามารถชาร์จกล้องขณะอยู่นอกสถานที่ โดยสามารถชาร์จผ่านปลั๊ก USB และเชื่อมต่อสาย USB เข้ากับเพาเวอร์แบงค์[7] โดยให้เป็นแหล่งจ่ายพลังงานอย่างต่อเนื่องได้

เลือกใช้เลนส์ได้อย่างหลากหลาย

ไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดสิ่งดีๆ เพราะคุณจะได้มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว NIKKOR ผู้ที่ก้าวเข้าสู่โลกอันกว้างใหญ่ของการถ่ายภาพและการถ่ายทำวิดีโอ จะต้องประทับใจกับระบบเมาท์ Z ซึ่งนิคอนนำเสนอเลนส์ NIKKOR Z สมรรถนะสูงให้เลือกใช้ได้อย่างจุใจ กล้องนิคอน Z 5 มาคู่กับเลนส์ NIKKOR Z 24-50mm f/4-6.3 ใหม่ โดยยังมี NIKKOR Z 24-70mm f/4 S และ NIKKOR Z 24-200mm f/4-6.3 VR ตามลำดับอีกด้วย[8] ทั้งหมดนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์ขยายความสามารถในการสร้างสรรค์ออกไป เลนส์ NIKKOR Z 24-50mm f/4-6.3 คือเลนส์คิทที่สะดวกพกพาและน้ำหนักเบา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้รูปแบบฟูลเฟรมเป็นครั้งแรก ช่วงทางยาวโฟกัสที่รองรับการใช้งานหลากหลายของเลนส์รุ่นนี้ครอบคลุมสถานการณ์มากมาย และเหมาะที่สุดสำหรับการถ่ายภาพสตรีท ดังนั้นจึงเป็นเลนส์เพิ่มเติมที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบถ่ายภาพความสวยงามระหว่างการเดินทาง

ครีเอเตอร์ที่ต้องการยกระดับพลังการสร้างสรรค์ให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น รับรองได้ว่าจะต้องชอบความสะดวกง่ายดายในการพกพานิคอน Z 5 ใหม่ติดตัวไปไหนต่อไหน และสร้างสรรค์ภาพถ่ายและวิดีโอคุณภาพสูงซึ่งเก็บบันทึกใจความเรื่องราวมาแบ่งปันสู่โลกได้อย่างเต็มที่

[1] วัดตามมาตรฐาน CIPA (โดยใช้เลนส์ NIKKOR Z 24-70mm f/4 S ที่ตำแหน่งเทเลโฟโต้สูงสุด)

[2] โหมดภาพถ่าย, พื้นที่ภาพ FX, AF จุดเดียว

[3] ตรวจจับใบหน้าของคนและสัตว์ด้วยการบันทึกภาพยนตร์

[4] สามารถขยายความไวแสงต่ำลงได้ถึงเทียบเท่า ISO 50 และสูงขึ้นได้ถึงเทียบเท่า ISO 102400 ในการถ่ายภาพนิ่ง

[5] ใช้ได้กับ iPhone®, iPad®, iPod touch®, และอุปกรณ์ Android™ ที่ติดตั้งแอพ SnapBridge และพร้อมใช้งาน แอพ SnapBridge พร้อมให้ดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store® และ Google Play™ โปรดดูเว็บไซต์นิคอนสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

[6] ไม่รับประกันว่ากล้องจะป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข

[7] เพาเวอร์แบงค์ที่แนะนำ: Anker PowerCore + 26800PD 45W

[8] การวางจำหน่ายคิทอาจแปรผันไปตามแต่ละประเทศ

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้องนิคอน Z 5 ใหม่ ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดเยี่ยมชม www.nikon.co.th

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand