ก้าวนำเหนือกว่าใครด้วย NIKON D6

กล้อง DSLR รุ่นล่าสุดที่ทรงพลังที่สุดของนิคอน สร้างมาตรฐานใหม่ด้านความแม่นยำในการถ่ายภาพและความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูล

ประเทศไทย – ความเร็วคือกุญแจสำคัญของการถ่ายภาพข่าวและกีฬา กล้อง D6 รุ่นใหม่จากนิคอนที่บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศในวันนี้ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับนิคอนด้วยโฟกัสอัตโนมัติที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดเพื่อบันทึกภาพช่วงเวลาสำคัญและมอบทางเลือกในการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและหลากหลายเพื่อให้ได้ภาพแห่งการคว้าชัยชนะซึ่งเหมาะสำหรับการรายงานข่าวหรือโซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดาย 

ไม่ว่าจะเป็นโฟกัสอัตโนมัติ 105-point autofocus (AF) ที่ใช้ Cross Sensors ในการจัดเรียง High Density Sensor ไปจนถึงการบันทึกภาพ JPEG พร้อมกันทั้งสองการ์ดหน่วยความจำ และแม้กระทั่งสร้างโทนสีผิวที่เป็นธรรมชาติด้วยความคมชัดสูงสุด กล้องรุ่นโปรระดับสูงสุดนี้พร้อมที่จะสร้างความประทับใจเพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของการถ่ายภาพ ค่าความไวแสง (ISO) ที่ระดับ 102400 จะช่วยลดอุปสรรคการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยและสภาพแวดล้อมที่ท้าทายของไฟในสนามกีฬา ระบบ AF ใหม่จะช่วยติดตามความเคลื่อนไหวในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เช่น มีตัวแบบจำนวนมากในเฟรม ด้วยการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงที่ประมาณ 14 ภาพต่อวินาที [1]และยังเพิ่มความสะดวกในการทำงานโดยสามารถเลือกภาพสำคัญให้จัดอันดับคิวอัพโหลดได้ก่อนภาพอื่นขณะกำลังถ่ายโอนข้อมูล

“เราต้องการมอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้แม้ในสถานการณ์ที่ท้าทายซึ่งมีความเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและยากลำบาก ช่างภาพจะชื่นชอบการทำงานของกล้องนิคอน D6 ที่ตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของนักกีฬาสำหรับการแข่งขันกีฬาทั่วไป และจะต้องประทับใจกับความสามารถในการถ่ายภาพโดยไม่ลังเลหรือหยุดชะงักในช่วงเวลาสำคัญ ความเร็วในความแม่นยำ ระบบการทำงาน การเชื่อมต่อ และการส่งสัญญาณ นี่คือ D6 ที่ไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือ ” มร. คันทาโร่ ฟูจิวาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

คุณสมบัติหลักของกล้อง D6 จากนิคอน

ตอบสนองทุกสัญชาตญาณของการถ่ายภาพ

ไม่พลาดช๊อตจังหวะแอคชั่นที่สมบูรณ์แบบในสนามเทนนิสหรือแม้กระทั่งบนเวทีการแสดง การติดตามที่แม่นยำและการโฟกัสตัวแบบที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องเปลี่ยนองค์ประกอบภาพจากระบบ 105-point autofocus (AF)

สัมผัสประสบการณ์การตรวจจับและติดตามตัวแบบที่ได้รับการปรับปรุงควบคู่ไปกับการเน้นโฟกัสที่ตาของตัวแบบ[2] เมื่อใช้ออโตโฟกัสแบบเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติ หรือการติดตามระยะโฟกัส [3] มิติ โดยใช้ระบบบันทึกภาพใหม่ด้วยการประมวลผลขั้นสูงของนิคอน ซึ่งผสานการทำงานจากเซ็นเซอร์ RGB 180,000 พิกเซล ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 6 และระบบ AF รุ่นใหม่

ประสิทธิภาพที่เร็วและทรงพลัง

สำหรับช่างภาพในสนาม ความสามารถในการทำงานและรายงานข่าวประกอบภาพถ่ายที่เลือกได้อย่างมีประสิทธิภาพถือเป็นเรื่องสำคัญ การถ่ายโอนภาพอย่างรวดเร็วทันทีจำเป็นอย่างยิ่งในเสี้ยววินาทีสำคัญเมื่อนักกีฬาเข้าเส้นชัยด้วยสถิติใหม่หรือทำประตูได้จากการยิงลูกจุดโทษ เมื่อคำนึงถึงเรื่องนี้ กล้อง NIKON D6 ให้การถ่ายโอนที่รวดเร็วขึ้นประมาณ 15% ผ่าน LAN แบบมีสาย เมื่อเทียบกับมาตรฐาน 1,000BASE-T ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากของกล้องรุ่น D5 รวมถึงการสื่อสารผ่าน Wi-Fi ในตัว และ WT-6 ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมแบบไร้สาย ช่างภาพยังสามารถจัดลำดับความสำคัญของภาพเพื่ออัพโหลดและถ่ายโอนก่อนผ่านสาย LAN และ WT-6/A/B/C กล้องได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากแอพ SnapBridge เพื่อช่วยให้ถ่ายโอนไฟล์ RAW ไปยังอุปกรณ์สมาร์ทโฟนได้ง่ายขึ้น
การตั้งค่าที่ใช้บ่อยของคุณจะถูกเก็บไว้และสามารถใช้งานได้ง่ายด้วยการควบคุมแบบสัมผัสขณะแสดงภาพ การตั้งค่าสามารถทำได้ง่ายๆบนตัวเลือกต่างๆ เช่น การเลือกส่งไฟล์และป้องกันไฟล์ คุณสมบัติอื่นๆ ที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับขั้นตอนหลังการถ่ายภาพประกอบด้วย การเลือกช่องบรรจุการ์ดในการแสดงภาพ การสลับการแสดงภาพระหว่างภาพที่บันทึกพร้อมกัน การแสดงภาพที่มีการกรอง และการเพิ่มการจัดอันดับ ผู้ที่ต้องการทำงานอย่างรวดเร็วและลบภาพที่ไม่ต้องการได้ทันทีจะพอใจกับคุณสมบัติการลบภาพหลายภาพได้ในครั้งเดียว

ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขั้นตอนการทำงานนี้ทำให้สามารถบันทึกภาพ JPEG+JPEG พร้อมกันได้ จึงสามารถเก็บไฟล์ JPEG ขนาดใหญ่ไว้เพื่อแก้ไขหรือบันทึกไฟล์ JPEG ขนาดเล็กหรือขนาดกลางเพื่อเป็นตัวเลือกการถ่ายโอนภาพได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณอยู่ในช่วงถ่ายภาพเหตุการณ์ คุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถรวบขั้นตอนการทำงานและถ่ายโอนไฟล์ไปยังบรรณาธิการและลูกค้าได้เร็วและสะดวกยิ่งขึ้น

ประสิทธิภาพที่คุณวางใจได้

กล้องสำหรับช่างภาพมืออาชีพเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้หลากหลายและสามารถทนต่อทุกสภาพแวดล้อม พร้อมทั้งให้ภาพที่ต้องการด้วยคุณภาพที่เต็มเปี่ยม กล้อง NIKON D6 มีการพัฒนาขึ้นจากกล้องรุ่น D5 ตั้งแต่ส่วนมือจับที่กระชับ แผงควบคุมด้านบนและด้านหลังที่ส่องสว่างดีขึ้น และมีตัวล็อคกล้องแบบใช้สายของระบบ Kensington เพื่อความมั่นใจ ซึ่งช่วยให้คุณมีสมาธิกับการสร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายได้อย่างเต็มที่
กล้อง DSLR รุ่นเรือธงรุ่นใหม่ของนิคอนยังใช้คุณสมบัติจากรุ่นก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพด้านความทนทานในระดับสูงสุด การทนต่อความร้อน การทนต่อสภาพอากาศและฝุ่น 

สีสดใส คมชัดและสมจริงดุจมีชีวิต กล้องNIKOND6 มีความโดดเด่นในการถ่ายภาพได้ตรงตามที่ต้องการและเหนือขึ้นไปอีกระดับจากการใช้ระบบประมวลผลที่พัฒนาขึ้นใหม่เพื่อให้ได้ไวต์บาลานซ์แบบอัตโนมัติที่แม่นยำ และระบบประมวลผลภาพ EXPEED 6 เพื่อสร้างโทนสีผิวมนุษย์ที่ชัดเจน EXPEED 6 ยังช่วยลด Noise แม้ว่าถ่ายภาพมีค่าความไวแสง (ISO) สูง ให้พารามิเตอร์การเพิ่มความคมชัดช่วงกลางของภาพที่มีประสิทธิภาพ ให้การชดเชยการเลี้ยวเบนของแสงเมื่อใช้รูรับแสงแคบ และรองรับ Creative Picture Control 

ช่องมองภาพออพติคอลใหม่มีกำลังขยายประมาณ 0.72× โดยมีการครอบคลุมการมองเห็นภาพ 100% เพื่อการมองภาพที่ละเอียดและสบายตา สร้างโบเก้ที่นุ่มนวลขึ้น พร้อมการยืนยันบริเวณที่โฟกัสได้ด้วย "Clear Matte B" บน Focusing Screen

กล้องยังรองรับการใช้งานการ์ดหน่วยความจำ XQD และ CFexpress ที่สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้อย่างน่าทึ่ง พร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้ได้งานอย่างยาวนาน

การผสานรวมคุณสมบัติต่างๆ ของกล้องครอบคลุมทั้งการสนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์และการสนับสนุนอย่างมืออาชีพทั้งจากการรองรับเลนส์ NIKKOR F Mount ที่มีให้เลือกใช้หลากหลายช่วงทางยาวโฟกัสและค่ารูรับแสง อีกทั้งยังมี Nikon Professional Services (NPS) ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือสมาชิกทั้งในประเทศและทั่วโลก

กล้อง D6 ของนิคอนเป็นระบบที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริงเพื่อมอบโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ตอบสนองความต้องการของมืออาชีพ

 

 

[1] ขึ้นอยู่กับเลนส์ รูรับแสง ฯลฯ

[2] เมื่อ phase-detection AF ใช้งานบน AF module

[3] เมื่อใช้การติดตามการปรับค่าแสงอัตโนมัติและออโตโฟกัสคงที่

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ D6 ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดเยี่ยมชม www.nikon.co.th

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand