เพิ่มพลังสร้างสรรค์เป็นสองเท่าด้วยนิคอน Z 6II

กล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ของนิคอนมอบพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นสองเท่าและเพิ่มพลังการประมวลผลวิดีโอและภาพนิ่งเป็นสองเท่า

ประเทศไทย – ให้ความคิดสร้างสรรค์นำทางคุณด้วยกล้องที่สามารถถ่ายทอดทุกสิ่งที่จินตนาการ โดยไม่พลาดช่วงเวลาใดๆ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีความยินดีที่จะประกาศถึงการเปิดตัว Nikon Z 6II ใหม่ ซึ่งเป็นกล้องมิเรอร์เลสในรูปแบบ FX (ฟูลเฟรม) รุ่นใหม่ที่สามารถถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอที่เหนือชั้นได้ด้วยชุดเลนส์ NIKKOR Z ประสิทธิภาพสูงและสมรรถนะที่เหนือกว่าของเมาท์ Z สร้างขึ้นเพื่อนักสร้างสรรค์ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ ขณะเดียวกันก็ต้องการส่งมอบภาพได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ

“Z 6II มอบพลังอันเฉียบขาดที่จะทำให้คุณไม่พลาดแม้จังหวะเดียว นักสร้างสรรค์ที่ต้องการใช้ประโยชน์จากพลังของกล้องรุ่นนี้เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจด้วยการเก็บทุกรายละเอียดและความเคลื่อนไหวทั้งหมดด้วยคุณภาพอันไร้ที่ติจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากกล้องรุ่นนี้ ไม่ว่าจะถ่ายวิดีโอหรือภาพนิ่ง กล้องจะเพิ่มความเร็วและประสิทธิภาพเป็นสองเท่าเพื่อตอบสนองต่อพลังอันรวดเร็วฉับไวของนักสร้างสรรค์ที่มุ่งมั่นและปรารถนาที่จะถ่ายทอดภาพออกมา รวมทั้งสร้างและแบ่งปันผลงานเหล่านั้น” มร. คันทาโร่ ฟูจิวาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

คุณสมบัติหลักของ Z 6II

คุณภาพและอิสระในการเคลื่อนไหว

สัมผัสประสิทธิภาพที่ดีขึ้นของระบบ Z เมาท์ เมาท์ขนาดใหญ่รองรับแสง เพื่อประสบการณ์การถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น vlogs แฟชั่นประจำวัน, วิดีโอกิจกรรมขององค์กร หรือวิดีโอพรีเวดดิ้งระดับมืออาชีพสำหรับลูกค้า,เหล่าครีเอเตอร์จะประทับใจกับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงในรูปแบบต่างๆ สร้างผลงานความละเอียด 4K Ultra High Definition (UHD) แบบฟูลเฟรมที่มีการอ่านค่าเต็มพิกเซล หรือ Full HD ในภาพยนตร์ที่ใช้ทั้งรูปแบบ FX หรือ DX ได้ภาพวิดีโอจากกล้องโดยตรงในแบบ 8 บิทเพื่อให้อัพโหลดได้เร็วทันใจ หรือเลือกระหว่าง N-Log 10 บิท[1] หรือ HDR (HLG)[1] เพื่อตอบสนองความต้องการในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ ส่วนผู้ที่ต้องการความยืดหยุ่นเต็มที่ในการปรับระดับของสีและอื่นๆ – ยังมีตัวเลือกให้ส่งข้อมูลวิดีโอ RAW 12 บิท[1] อีกด้วย

ไร้การผูกมัดด้วยข้อจำกัดใดๆ

จับภาพการเคลื่อนไหวที่งดงามของนักแสดงคาโปเอร่า หรือตื่นตากับการแสดงอันดุดันของมือกลองด้วยระบบประมวลผลภาพคู่ EXPEED 6 ของ Z 6II ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วฉับไว

เหมาะสำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหว เนื่องจากกล้องมีความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุดประมาณ 14 ภาพต่อวินาที (fps)[2] พร้อมทั้งมีโฟกัสอัตโนมัติ (AF) และการติดตามค่าแสงโดยอัตโนมัติ (AE) Z 6II มาพร้อมการตั้งค่าความไวชัตเตอร์ที่ทรงพลังซึ่งมีตั้งแต่ 1/8000 วินาทีถึง 900 วินาทีสำหรับการถ่ายภาพแบบเปิดรับแสงนานที่ยืดหยุ่น นอกจากนี้ กล้องยังมีช่องบรรจุการ์ดสองช่องที่รองรับการ์ด CFexpress (Type B), XQD หรือ SD (UHS-II) ซึ่งช่วยเพิ่มความจุบัฟเฟอร์ที่ทำให้สามารถถ่ายได้ถึง 124 ช็อต3

ล็อคโฟกัสให้อยู่ในที่จุดที่สะท้อนอารมณ์ของการถ่ายทอดเรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นดวงตาหรือใบหน้าของสิ่งที่จะถ่าย การถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอด้วย Z 6 II ใช้เทคโนโลยีออโตโฟกัสตรวจจับดวงตา และออโตโฟกัสตรวจจับใบหน้าและดวงตาของสัตว์เลี้ยง นอกจากโหมดออโตโฟกัสแบบเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติแล้ว ขณะนี้โหมดออโตโฟกัสพื้นที่กว้าง (L)[4] ก็รองรับฟังก์ชันออโตโฟกัสทั้งสองแบบได้เช่นกัน

ให้คุณหามุมที่ดีที่สุดให้ตัวเองได้เสมอแม้ในสภาพที่มีแสงน้อยมาก เพราะกล้องสามารถโฟกัสในที่แสงน้อยได้ถึง ที่ -4.5 EV[5] และสามารถขยายได้ถึง -6 EV (ด้วยออโตโฟกัสในสภาวะแสงน้อย)

ควบคุมทุกอย่างได้ตามใจ

ยกระดับการสร้างสรรค์ผลงานของคุณด้วยชุดแบตเตอรี่ MB-N11 อุปกรณ์เสริมใหม่ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างต่อเนื่องด้วยชุดแบตเตอรี่ที่มีความเสถียรและช่วยเสริมความคล่องตัวในการถ่ายภาพแนวตั้ง สัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอที่ยาวนานขึ้นด้วยความทนทานที่เพิ่มถึง 1.9 เท่า และเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพได้โดยไม่สะดุดด้วยความสามารถในการถ่ายเทความร้อน นอกจากนี้ ผู้ใช้ที่กำลังถ่ายภาพอย่างใจจดใจจ่อยังสามารถเลือกชาร์จผ่าน USB ได้โดยที่ไม่ต้องปิดกล้องอีกด้วย

ชาร์จพลังงานด้วยแหล่งจ่ายไฟ USB จากพาวเวอร์แบงค์ที่พกพาได้ ทำให้มั่นใจได้ว่าเหล่าครีเอเตอร์จะพร้อมแสดงความสามารถในโอกาสสำคัญที่คาดไม่ถึงได้เสมอ ทั้งยังเหมาะสำหรับการถ่ายภาพกลางแจ้งเป็นเวลานาน เช่น การถ่ายแบบเว้นช่วงเวลาและภาพยนตร์เหลื่อมเวลา (Time-Lapse)

เมื่อต้องเดินทาง ก็สามารถวางใจได้ว่าพื้นที่หน่วยความจำจะไม่หมดลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจาก Z 6II มีช่องบรรจุการ์ดสองช่องเพื่อให้คุณมั่นใจว่ากล้องมีความจุในการเก็บภาพสิ่งที่คุณรักได้มากขึ้น เพลิดเพลินกับช่วงเวลาสำคัญได้อย่างเต็มที่ด้วยการรองรับช่องบรรจุการ์ดสองช่อง และสัมผัสความเร็วในการอ่านและการเขียนที่ลื่นไหลด้วยการรองรับระบบการประมวลผลภาพแบบคู่ เหล่าครีเอเตอร์ยังสามารถเลือกบันทึกภาพสำรองไปยังการ์ดอีกอันได้พร้อมกันอีกด้วย

เมื่อได้ผลงานที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดจากการทำงานอย่างหนัก คุณก็สามารถใช้ SnapBridge เวอร์ชัน 2.7 ในการถ่ายโอนผลงานเหล่านี้ไปยังอุปกรณ์มือถือเพื่อให้คุณทำงานในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ แชร์ไปยังโซเชียล หรือจดบันทึกให้ลูกค้าทำการตรวจสอบ  ยิ่งไปกว่านั้น คุณยังมีอิสระและไม่ต้องวุ่นวายกับการอัพเกรด Z 6II ด้วยการอัพเดทเฟิร์มแวร์ใหม่ในแต่ละครั้ง เนื่องจาก SnapBridge เวอร์ชัน 2.7 สามารถดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ใหม่และถ่ายโอนจากอุปกรณ์มือถือไปยังกล้องถ่ายรูปได้โดยตรง

ทำสิ่งต่างๆ ได้มากมายและหลากหลายยิ่งขึ้น

กล้องที่สร้างมาให้เข้ากับสไตล์การทำงานของเหล่าครีเอเตอร์และมืออาชีพนี้มีน้ำหนักประมาณ 705 กรัมเท่านั้น[6] อีกทั้งยังทนทานและมีประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อให้คุณถ่ายภาพได้อย่างต่อเนื่องแม้ในสภาวะที่คาดเดาไม่ได้ หลุดพ้นจากข้อจำกัดเรื่องสภาพอากาศ

ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) Quad-VGA 3,690,000 จุด ให้มุมมองที่ดูเป็นธรรมชาติ คุณสามารถรอจังหวะที่คุณต้องการได้อยู่เสมอ พร้อมทั้งควบคุมการโฟกัสเลนส์ได้อย่างเต็มที่โดยใช้วงแหวนปรับโฟกัสที่มีการหมุนย้อนกลับได้อย่างง่ายดายเพื่อป้องกันการหมุนไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง

นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้อุปกรณ์เสริมจากภายนอกสำหรับ Z 6II ตั้งแต่ระบบเสียงไปจนถึงอุปกรณ์ handheld gimbals เพื่อช่วยให้การสร้างสรรค์ผลงานของคุณสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น กล้องของคุณสามารถขยายขีดจำกัดได้ ซึ่งรวมไปถึงความสามารถในการตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลาย และสร้างผลลัพธ์ได้ตามที่คาดหวัง – ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่เงียบกริบและราบรื่นเมื่อถ่ายวิดีโอ ไปจนถึงความคมชัดและโบเก้ที่สวยงาม อีกทั้งยังมีเลนส์ NIKKOR ที่พัฒนาประสิทธิภาพไม่รู้จบเพื่อให้คุณเลือกใช้คู่กับกล้องได้อย่างดีเยี่ยม

จงมุ่งมั่นและทำตามแรงบันดาลใจของคุณ-Z6II เป็นเพียงจุดเริ่มต้นบนผืนผ้าใบแห่งจินตนาการของคุณเท่านั้น

ขอแนะนำ MB-N11 ใหม่

MB-N11 สามารถใช้ได้กับ Z 7II และ Z 6II เป็นชุดแบตเตอรี่รุ่นแรกของซีรีส์ Z ที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแนวตั้ง สัมผัสกับความเสถียรและความไว้วางใจได้อย่างดีเยี่ยมในแบบที่คุณรู้จักและหลงรักด้วยมือจับที่ช่วยให้จับถือได้มั่นคงและถนัดมือ พร้อมด้วยประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำอย่างเหนือชั้นเช่นเดียวกับตัวกล้อง ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพบุคคล ภาพทิวทัศน์ ไปจนถึงการบันทึกภาพแบบเหลื่อมเวลา (Time-lapse)

สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ทุกที่ทุกเวลาจะทำให้คุณเดินทางได้อย่างคล่องตัวและเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพที่ลื่นไหลไม่สะดุด ขยายขีดจำกัดในการถ่ายภาพของคุณด้วย MB-N11 ที่ใช้ได้กับการจ่ายพลังงานผ่าน USB พร้อมเพิ่มพลังงานเป็นพิเศษให้กับกล้องผ่านเครื่องชาร์จแบบพกพาหรือ AC ขณะเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์

[1] ต้องใช้เครื่องบันทึกภายนอกที่รองรับการส่งข้อมูลจากกล้องนิคอน
[2] ในการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูง (เพิ่มเติม) ด้วยไฟล์ RAW 12 บิทที่บีบอัดโดยไม่สูญเสียคุณภาพโดยใช้ออโตโฟกัสจุดเดียว ประมาณ 12 ภาพต่อวินาที เมื่อใช้การถ่ายภาพแบบไม่มีเสียงหรือ AF-C ด้วยโหมดพื้นที่ออโตโฟกัส นอกเหนือจากออโตโฟกัสจุดเดียว
[3] ใช้กับไฟล์ RAW 12 บิทที่บีบอัดโดยไม่สูญเสียคุณภาพ (L) ร่วมกับการ์ด CFexpress (Type B)
[4] โฟกัสที่ตาของเป้าหมายเท่านั้น
[5] ข้อมูลตัวเลขสำหรับ ISO 100 และ f/2.0
[6] มาพร้อมแบตเตอรี่และการ์ดหน่วยความจำแต่ไม่มีฝาปิดตัวกล้อง

การวางจำหน่าย

สามารถดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Z 6II ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอนได้ที่  www.nikon.co.th

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand