เติมเต็มการบันทึกภาพสุดสร้างสรรค์ด้วย NIKKOR Z 24-50MM F/4-6.3

ขอแนะนำเลนส์ฟูลเฟรมขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุดในซีรีส์ Z

ประเทศไทย – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเลนส์ NIKKOR Z 24-50mm f/4-6.3 ที่ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบในการสร้างสรรค์ภาพถ่ายของกล้องนิคอน Z 5 ที่เปิดตัวใหม่ พร้อมเพิ่มตัวเลือกให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ NIKKOR Z ที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เลนส์ซูมมาตรฐานรูปแบบฟูลเฟรมรุ่นใหม่ที่ผสานประสิทธิภาพขั้นสูงเข้ากับการออกแบบที่มีน้ำหนักเบาเหมาะกับครีเอเตอร์ที่ต้องการเลนส์ที่มีประสิทธิภาพในขนาดกะทัดรัดที่ให้คุณภาพของภาพและฟังก์ชันการทำงานที่ยอดเยี่ยม นี่คือเลนส์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหากล้องที่พกพาสะดวกและใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ ที่จะทำให้คุณได้ภาพถ่ายและวิดีโอคุณภาพสูงพร้อมลงโซเชียลมีเดีย

“เพื่อเป็นการช่วยให้ครีเอเตอร์ถ่ายทอดมุมมองของตนผ่านภาพถ่ายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดนั้น เราได้ออกแบบเลนส์นี้มาเพื่อให้ได้คุณภาพของภาพที่ดีและมีความคมชัดโดยมีอาการเหลื่อมสีที่น้อยมาก NIKKOR Z 24-50mm f/4-6.3 ท้าทายแนวคิดเดิมๆ โดยไม่ลดทอนมาตรฐานที่สมดุลระหว่างคุณภาพและหลักสรีรศาสตร์ เลนส์นี้จึงพร้อมเป็นคู่หูที่แข็งแรงทนทานของกล้องนิคอน Z 5 รุ่นใหม่ที่ใช้ในการถ่ายทอดมุมมองของเหล่าครีเอเตอร์ กะทัดรัด สะดวก ใช้งานง่าย และที่สำคัญที่สุดคือ – เลนส์นี้สามารถถ่ายทอดศักยภาพแห่งความคิดสร้างสรรค์ของคุณได้อย่างที่ต้องการ” มร. คันทาโร่ ฟูจิวาระ

คุณสมบัติหลักของเลนส์ NIKKOR Z 24-50MM F/4-6.3

ความเป็นเลิศในทุกๆที่

กำลังมองหาแรงบันดาลใจที่มีต่อภาพภูเขาหรือภาพบนท้องถนนใช่หรือไม่ NIKKOR Z 24-50mm f/4-6.3 คือเพื่อนคู่กายที่สมบูรณ์แบบในทุกที่ บอดี้ขนาดกะทัดรัดที่สั้นและเบาที่สุดในบรรดาเลนส์ซูมรูปแบบฟูลเฟรมสำหรับกล้องมิเรอร์เลส1 ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 195 กรัม และมาพร้อมกลไกยืดหดได้แบบไร้ปุ่มซึ่งบางที่สุดเพียง 51 มม.2 พกเลนส์ NIKKOR Z 24-50 มม. f/4-6.3 ไปกับคุณได้ทุกที่ ด้วยบอดี้ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันพร้อมสมรรถะภาพในการกันฝุ่นและหยดน้ำ3 ซึ่งช่วยป้องกันฝุ่นและหยดน้ำไม่ให้เข้าสู่เลนส์

ประสิทธิภาพเหนือระดับสำหรับทุกสถานการณ์

เลนส์ใหม่นี้สร้างขึ้นมาเพื่อยกระดับคุณภาพของภาพขั้นสูงจาก NIKKOR Z ให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังคงประสิทธิภาพที่เหนือความคาดหมายด้วยสมรรถนะการเรนเดอร์ที่โดดเด่นจากระบบเมาท์ Z ที่มีขนาดใหญ่ 55 มม. และระยะโฟกัสของ flange focal distance เพียง 16 มม. บันทึกภาพได้อย่างมั่นใจด้วยความคมชัดของแต่ละตัวแบบในทุกทางยาวโฟกัสด้วยเลนส์ NIKKOR Z 24-50mm f/4-6.3 ที่ใช้งานง่ายและมีระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 0.35 ม.

สีสันที่แม่นยำเป็นสิ่งสำคัญในการถ่ายทอดเรื่องราวอย่างสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพตลาดที่คึกคักยามค่ำคืนหรือภาพพระอาทิตย์ตกที่แสนงดงาม เลนส์คิทที่ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ที่มีการกระจายแสงต่ำเป็นพิเศษ (ED) สองชิ้นซึ่งจะชดเชยความคลาดเคลื่อนสีและลดอาการ colour bleeding ได้อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยให้ควบคุมสีได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อจับคู่กับนิคอน Z 5 รุ่นใหม่ ก็มั่นใจได้ในสมรรถนะอันเหนือชั้นของระบบออพติค ด้วยการผสานกล้องและเลนส์ที่ดึงประสิทธิภาพชั้นยอดออกมา พร้อมสมรรถนะระบบออพติคระดับสูงและความสะดวกสบายในการพกพา ทำให้ได้ภาพและวิดีโอที่สวยงามแม้ในสภาวะแสงน้อย

บันทึกช่วงเวลาแห่งแรงบันดาลใจด้วยระบบควบคุมที่เสถียร

ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวอย่างมีสมาธิในสวนสาธารณะหรือศิลปินเปิดหมวกกำลังร้องเพลงสุดเสียงอยู่บนถนน คุณจะต้องถ่ายภาพอย่างเงียบๆ และใช้งานเลนส์ได้อย่างราบรื่นเพื่อการบันทึกช่วงเวลาเหล่านั้นได้โดยไม่ขัดจังหวะ โฟกัสอัตโนมัติ (AF) ซึ่งใช้สเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) และกลไกไดอะแฟรมระบบแม่เหล็กไฟฟ้า ช่วยทำให้เลนส์ป้องกันการบันทึกเสียงกลไกขับเคลื่อนเลนส์และเสียงการทำงานของเลนส์เข้าไปในวิดีโอ

ตอบสนองต่อช่วงเวลาชั่วขณะพร้อมความสะดวกสบายและประสิทธิภาพสูงสุด เลนส์มีระบบสั่งการที่ราบรื่น พร้อมวงแหวนควบคุมที่ช่วยให้คุณกำหนดฟังก์ชั่นที่ต้องการเพื่อการเข้าถึงที่รวดเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งยังช่วยให้มั่นใจในการควบคุมที่เงียบเชียบและราบรื่นเพราะวงแหวนจะป้องกันเสียงจากการใช้ปุ่มและแป้นหมุนเลือกคำสั่ง

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้กังวลและก้าวพ้นขีดจำกัด ลองจินตนาการว่ากำลังถ่ายภาพแอ็คชั่นฟิกเกอร์ตัวโปรดของคุณ แต่กลับต้องพบความพร่ามัวในจุดที่ไม่คาดคิด แต่เลนส์ NIKKOR Z 24-50mm f/4-6.3 ที่มีคุณสมบัติลดอาการ focus-breathing จะช่วยลดการขยับของมุมมองภาพได้อย่างมากขณะปรับโฟกัสของคุณเพื่อให้ได้ภาพที่ดี ช่วยให้ง่ายต่อการถ่ายภาพหรือวิดีโอในสภาพแวดล้อมหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ การควบคุมค่ารูรับแสงที่เสถียรก็ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถเลือกใช้ค่าแสงต่างๆ เพื่อการบันทึกภาพยนตร์คุณภาพสูงได้

การขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์ NIKKOR Z

นิคอนมุ่งเดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความเป็นไปได้ในการใช้ประโยชน์จากระบบเมาท์ Z โดยทุ่มเทเต็มที่เพื่อต่อเติมกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์ NIKKOR Z ด้วยเลนส์สมรรถนะสูงมากมาย ซึ่งจะผลักดันความทะเยอทะยานในการสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์เลนส์ใหม่ในกลุ่ม NIKKOR Z ภายในช่วงปี 20214 โดยเริ่มจาก NIKKOR Z 14-24mm f/2.8 S ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวภายในปีนี้

[1] ในบรรดาเลนส์ซูมฟูลเฟรมสำหรับกล้องมิเรอร์เลสที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ ณ วันที่ 21 กรกฎาคม 2020 อ้างอิงจากการวิจัยของ Nikon
[2] ระยะห่างจากหน้าแปลนเมาท์เลนส์ที่ตัวกล้องเมื่อหดเลนส์กลับ
[3] ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำของเลนส์ในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข
[4] อัพเดท: วันที่ 21 กรกฎาคม 2020 กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้อาจเปลี่ยนแปลงโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NIKKOR Z 24-50mm f/4-6.3 ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดเยี่ยมชม www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand