เก็บบันทึกช่วงเวลาที่เป็นหนึ่งเดียวของคุณด้วยกล้อง Z FC

ปล่อยใจไปกับช่วงเวลาต่างๆ ในวันของคุณ และเก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจจากความงามของโลกรอบตัวคุณในทุกจังหวะก้าว

กรุงเทพมหานคร – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำกล้องมิเรอร์เลสในซีรีส์ Z รุ่นใหม่ล่าสุด Z fc เชิญพบกับกล้องมิเรอร์เลสรูปแบบ DX ที่หรูหราและกะทัดรัด ผสมผสานการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์และสืบทอดตำนานของกล้องสุดคลาสสิกอย่างนิคอน FM2 เข้ากับเทคโนโลยีล่าสุด กล้องรุ่นนี้จับคู่อย่างลงตัวกับกลุ่มคนเมืองยุคใหม่ที่ชื่นชอบการหาสถานที่ๆน่าดึงดูดหรือช่วงเวลาที่น่าสนใจซึ่งจุดประกายความหลงใหลในขณะที่พวกเขาได้แสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง

ซึมซับความงามของในโลกใบนี้ กล้องรุ่นใหม่นี้เป็นเพื่อนที่ดีสำหรับผู้ที่ใฝ่ฝันและเชื่อมั่นในสิ่งใหม่ๆ และผู้นำเทรนด์ที่มองเห็นเอกลักษณ์และลักษณะเฉพาะในทุกซอกมุมของการเดินทาง เมื่อได้เก็บเกี่ยวช่วงเวลาที่มีความหมายในชีวิตประจำวัน เช่น เรื่องราวที่เปี่ยมอารมณ์และการใช้เวลาอยู่กับเพื่อนฝูงและครอบครัว ครีเอเตอร์ก็จะได้เชื่อมต่อกับโลกและแสดงตัวตนออกมาอย่างเสรีผ่านสมรรถนะระดับสูงและความสะดวกที่ทันสมัยของกล้องใหม่รุ่นนี้

“เราต้องการแสดงถึงประวัติความเป็นมาอันทรงคุณค่าของกล้องที่เป็นสัญลักษณ์ของเรา และเพื่อที่จะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมดิจิทัลล่าสุดในปัจจุบัน กล้อง Z fc มีความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน เป็นอีกก้าวที่สนับสนุนผู้รักการถ่ายภาพและแฝงไปด้วยมนต์เสน่ห์เมื่อพวกเขาค่อยๆเดินและเก็บเกี่ยวช่วงเวลาที่เรียบง่ายในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ช่างภาพเริ่มต้น หรือผู้ที่สนุกกับโซเชียลมีเดีย กล้องก็พร้อมที่จะให้ผู้ใช้ได้แต่งแต้มสไตล์ของตัวเองไปกับสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีสีสัน ด้วยดีไซน์ร่วมสมัยที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และบุคลิกของพวกเขาเอง”.....Mr. Miyagi Reiji กรรมการผู้จัดการ

คุณสมบัติหลักของ Z FC

ทุกอย่างเกิดจากการใส่ใจรายละเอียด

หวนคืนสู่เอกลักษณ์ไปกับกล้อง Z fc ซึ่งรับแรงบันดาลใจจากกล้อง SLR รุ่นคลาสสิกอย่างนิคอน FM2 โดยผสมผสานสัมผัสแบบวินเทจจากยุค 80 เข้ากับกลไกสมัยใหม่ที่วางใจได้อย่างยิ่งและแข็งแกร่งทนทาน ในงานฝีมือที่เปี่ยมไปด้วยความประณีต คุณจะได้สัมผัสกล้องรุ่นนี้อย่างหมดจดด้วยวัสดุพื้นผิวหนังสีดำหรูหราและตัวกล้องสีเงินด้าน โอบรับความงามเหนือกาลเวลาขององค์ประกอบหลายส่วนในการออกแบบที่สืบทอดต่อมา ไม่ว่าจะเป็นรอยสลักคำว่า “Nikon” แป้นหมุนควบคุมและปุ่มชัตเตอร์แบบคลาสสิก และช่องมองภาพวงกลม

กล้องที่ปรับโฉมใหม่ได้นี้คือจุดพบกันระหว่างการออกแบบที่เป็นแก่นสำคัญกับผลลัพธ์ล่าสุดทางเทคโนโลยีดิจิทัล จนกลายมาเป็นโฉมหน้าแห่งมรดกอันยาวนานของกล้องที่เป็นสัญลักษณ์ของนิคอนไว้อย่างสมบูรณ์

การควบคุมที่พิถีพิถันเพื่อช็อตที่สมบูรณ์แบบ

ก้าวสู่ระดับใหม่ กล้อง Z fc มาพร้อมกับระบบควบคุมที่เข้าใจง่ายและให้สัมผัสที่ดี ซึ่งให้ผู้ใช้สามารถเก็บเกี่ยวและบันทึกภาพช่วงเวลาที่เกิดขึ้นแค่เพียงชั่วครู่ได้ทันท่วงที กล้องมาพร้อมกับแป้นหมุนสำหรับปรับค่า ISO, ความไวชัตเตอร์[2] และการชดเชยแสงโดยเฉพาะ กล้องจึงมีความยืดหยุ่นในการปรับการตั้งค่าให้ตรงกับความต้องการได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้ได้ประสบการณ์คุณภาพสูงสุดเมื่อดำดิ่งเข้าสู่การถ่ายภาพหลากหลายแนว

ผู้รักการถ่ายภาพจะได้ภาพที่มีความชัดเจนพร้อมรายละเอียดที่สมบูรณ์ และสามารถเก็บภาพช่วงเวลาอันน่าจดจำด้วยค่าความไวแสง (ISO) ของกล้องที่สูงได้ถึง 51200[3] ผู้ใช้จะดึงศักยภาพของกล้องออกมาได้อย่างเต็มที่ โดยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของระบบลดภาพสั่นไหว (VR) แบบออพติคัลในตัวกล้องได้อย่างเต็มรูปแบบเมื่อใช้เลนส์ NIKKOR Z DX 16-50mm f/3.5-6.3 VR เพื่อคุณภาพของภาพในระดับสูง 

ยิ่งไปกว่านั้น กล้องยังให้มากกว่าแค่การถ่ายภาพทั่วไปในชีวิตประจำวัน ด้วยความสามารถบันทึก 4K UHD โดยใช้เซ็นเซอร์ภาพรูปแบบ DX เต็มความกว้าง และค่าภาพยนตร์สโลว์โมชันที่มีขนาดภาพและอัตราการบันทึกภาพหลากหลายให้เลือก เพื่อให้คุณบันทึกช่วงเวลาต่างๆ ไว้ในรูปแบบวิดีโอได้อย่างง่ายดายยิ่งกว่าที่เคย กล้อง Z fc เก็บภาพทุกตารางนิ้วและทุกรายละเอียดของช่วงเวลาได้ด้วยจอภาพ TFT LCD แบบปรับมุมได้ ระบบสัมผัส และ AF-F (AF ตลอดเวลา) ที่จะติดตามตัวแบบแม้แต่ตอนที่คุณถ่ายภาพตัวเอง เพียงแค่หันจอภาพไปด้านหน้ากล้องจะเปลี่ยนไปใช้โหมดถ่ายภาพตัวเองโดยอัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถสร้างมุมมองที่แตกต่างเพื่อถ่ายทอดตัวตนออกมาผ่านภาพนิ่งและภาพยนตร์ นอกจากนี้ กล้องยังรองรับการจ่ายไฟผ่าน USB และการชาร์จผ่าน USB ระหว่างเปิดใช้งาน

ด้วยน้ำหนักประมาณ 390 กรัม กล้องที่มีขนาดกะทัดรัดและเพรียวบางรุ่นนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับให้ผู้ใช้พกพาติดตัวไปเพื่อเก็บภาพในทุกโอกาสที่ควรกดชัตเตอร์ ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน ทุกช่วงเวลาที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการขับรถชมวิวสวยๆ ที่คุณและคนที่คุณรักคู่ควร หรือจะแค่เก็บภาพช่วงเวลาจิปาถะในชีวิต Z fc ก็พร้อมจะอยู่ตรงนั้นเพื่อคุณเสมอ

การถ่ายทอดในแบบที่แท้จริง

เป็นครั้งแรกในบรรดากล้องซีรีส์นิคอน Z ที่กล้อง Z fc รองรับการชดเชยแสง ในโหมด AUTO ซึ่งทำให้ผู้ใช้ถ่ายทอดภาพออกมาได้ตามต้องการ เช่น เพิ่มความสว่างเพื่อทำให้ภาพเงาดูยิ่งเด่นชัด

ด้วยเอฟเฟกต์ Creative Picture Control มากกว่า 20 แบบ ผู้ใช้จึงมีวิธีถ่ายทอดภาพได้มากยิ่งขึ้นอย่างไร้ขีดจำกัดเพื่อสร้างสรรค์ภาพที่สะท้อนถึงสุนทรียภาพหรือห้วงอารมณ์ออกมา เพียงเลือกดูตัวอย่างภาพได้อย่างรวดเร็วผ่านช่องมองภาพแสดงผล และการตั้งค่าล่วงหน้าที่คุณชื่นชอบซึ่งสามารถปรับใช้ได้ง่ายๆ

เก็บบันทึกห้วงอารมณ์ที่สมจริงที่สุดและตามเวลาจริงได้ในชั่วพริบตาด้วยออโตโฟกัสตรวจจับดวงตาและออโตโฟกัสตรวจจับดวงตาของสัตว์เลี้ยง[4] ซึ่งจะล็อคเข้ากับตัวแบบที่เคลื่อนไหวและให้ภาพถ่ายที่แม่นยำ คุณภาพสูง ถ่ายทอดห้วงอารมณ์ครบถ้วนของช่วงเวลาอันงดงามนั้นๆ ได้สมกับชีวิตจริง ทั้งนี้ไม่จำกัดเฉพาะภาพนิ่งเท่านั้น คุณสมบัตินี้ยังใช้ได้ในระหว่างการบันทึกภาพยนตร์อีกด้วย

เชื่อมต่อได้ในคลิกเดียว

ง่ายดายเช่นเดียวกับการถ่ายภาพทั่วไป เพราะ Z fc เข้ากันได้กับเทคโนโลยีและพร้อมรองรับชุดเครื่องมือซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนรูปภาพและวิดีโอจากกล้องไปยังอุปกรณ์อัจฉริยะ[5] ได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น

ความสามารถในการเข้าถึงเช่นนี้ทำให้ผู้ใช้ได้เชื่อมต่อกับชุมชนนักสร้างสรรค์ เพื่อนฝูง และครอบครัว โดยสามารถแชร์ภาพถ่ายล่าสุดจากช่วงเวลาที่มีความหมายได้ง่ายๆ เพลิดเพลินกับการใช้งานที่ง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้นด้วย SnapBridge เวอร์ชันล่าสุด (เวอร์ชัน 2.8). โดยผู้ใช้จะสามารถใช้คุณสมบัติการสะท้อนภาพหน้าจอ (screen mirroring) ของสมาร์ทโฟนของตัวเองในการถ่ายภาพระยะไกลได้โดยไม่พลาดช่วงเวลาใดๆ อินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบใหม่ยังรองรับโหมดการเชื่อมต่ออัตโนมัติสองโหมด ได้แก่ โหมดหนึ่ง รูปแบบเชื่อมต่อกับกล้องเมื่อเปิดใช้งานแอพพลิเคชันเท่านั้น จึงลดการใช้แบตเตอรี่ของกล้องลงไปได้ หรือโหมดสอง ให้การเชื่อมต่อแบบต่อเนื่อง ทำให้สามารถถ่ายโอนรูปภาพโดยอัตโนมัติได้แม้ในขณะที่ไม่ได้เปิดใช้งานแอพพลิเคชัน

กล้องยังใช้งานร่วมกันได้กับ Webcam Utility เพื่อให้ผู้ใช้ก้าวไปอีกระดับเมื่อทำการไลฟ์สตรีม โดยให้ความคมชัดที่เหลือเชื่อและระยะชัดลึกที่ช่วยให้ดึงดูดสายตา

สร้างมาเพื่อทุกความคล่องตัว

ผู้ใช้จะมีตัวเลือกที่หลากหลาย ด้วย NIKKOR Z DX 16-50mm f/3.5-6.3 VR ในรุ่นใหม่สีเงิน หรือ NIKKOR Z 28mm f/2.8 (SE) รุ่นพิเศษ ซึ่งรวมกันเป็นชุดที่สมบูรณ์

NIKKOR Z DX 16-50mm f/3.5-6.3 VR มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาพกพาสะดวก เป็นเลนส์ซูมมาตรฐานที่ให้ความละเอียดสูงตลอดช่วงการซูม สำหรับใช้ในสถานการณ์หลากหลายในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นภาพทิวทัศน์ ภาพถ่ายทั่วไป ภาพบุคคล หรือภาพถ่ายสิ่งของบนโต๊ะ

NIKKOR Z 28mm f/2.8 (SE) เป็นเลนส์ไพรม์ขนาดกะทัดรัดที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเลนส์ NIKKOR รุ่นคลาสสิก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพบุคคลและภาพวัตถุนิ่ง โดยเฉพาะถ้าหากผู้ใช้ต้องการโบเก้ที่เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเลนส์ไพรม์

[1] สีปรับแต่งภายนอกแบบพรีเมียม
[2] ตั้งค่าความไวชัตเตอร์ได้สูงสุดถึง 4 วินาทีโดยใช้แป้นหมุนนี้ ได้สูงสุดถึง 30 วินาทีที่ตำแหน่ง [1/3STP] ความไวชัตเตอร์จะถูกควบคุมโดยอัตโนมัติในโหมด P/A/AUTO
[3] สามารถเพิ่มค่าได้สูงสุดเทียบเท่า ISO 204800
[4] รองรับสุนัขและแมวเท่านั้น
[5] สามารถใช้ได้กับ iPhone®, iPad®, iPod, และอุปกรณ์ Android™ ที่ติดตั้งแอพ SnapBridge แอพ SnapBridge พร้อมให้ดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store® และ Google Play™ โปรดดูเว็บไซต์ของนิคอนสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กล้อง Z fc ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆของนิคอน โปรดเยี่ยมชม: www.nikon.co.th

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand