เก็บทุกช่วงเวลาดีๆ ด้วย NIKKOR Z 40MM F/2 สุดอเนกประสงค์

เปลี่ยนช่วงเวลาในชีวิตประจำวันให้เป็นงานศิลปะ และสัมผัสคุณภาพของภาพอันโดดเด่นได้ง่ายๆ เพื่อการถ่ายทอดอารมณ์สุดสร้างสรรค์ได้อย่างไร้ที่ติ

กรุงเทพมหานคร – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดเปิดตัวเลนส์ NIKKOR Z 40mm f/2 เลนส์ไพรม์เอนกประสงค์ที่มอบประสิทธิภาพด้านออพติคที่เหนือชั้นและการสร้างโบเก้ที่น่าประทับใจซึ่งรวมทุกอย่างไว้ในบอดี้ขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบา ทั้งยังออกแบบผิววัสดุให้เรียบเนียนช่วยให้คุณสามารถใส่เลนส์ Z พกติดกระเป๋าได้อย่างสะดวก พร้อมเป็นเพื่อนร่วมทางที่สมบูรณ์แบบเพื่อเก็บบันทึกทุกช่วงเวลาที่สำคัญ

“เลนส์ NIKKOR Z 40mm f/2 สุดอเนกประสงค์นี้ทำให้การถ่ายภาพวัตถุและฉากต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น เนื่องจากเลนส์นี้ให้ทั้งคุณภาพของภาพในมิติใหม่ ประสิทธิภาพในสภาวะแสงน้อย และความสามารถในการสร้างโบเก้ที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพระยะใกล้หรือไกล ผู้ใช้ก็สามารถเพิ่มความน่าประทับใจให้กับภาพด้วยโบเก้ที่ละมุนและนุ่มนวล ซึ่งช่วยถ่ายทอดความงามของทุกช่วงเวลาออกมาได้เป็นอย่างดี”Miyagi Reiji กรรมการผู้จัดการ Nikon Sales (Thailand) Co., Ltd. กล่าว

คุณสมบัติหลักของเลนส์ NIKKOR Z 40MM F/2

ความสมบูรณ์แบบในชีวิตประจำวัน

ใช้ประโยชน์สูงสุดจากระบบมิเรอร์เลสที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดและน้ำหนักที่เบาอย่างน่าทึ่งประมาณ 170 กรัม ซึ่งช่วยให้ผู้ที่รักการถ่ายภาพพกติดตัวเพื่อเก็บบันทึกช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้น โดยที่ยังเปี่ยมด้วยสมรรถนะรอบด้านที่มีการสร้างโบเก้และทางยาวโฟกัสมาตรฐาน

เลนส์ NIKKOR Z 40mm f/2 มีมอเตอร์ที่มีสเต็ปปิ้งมอเตอร์แรงบิดสูง (STM) และมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางที่เล็ก จึงมีความสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างความกะทัดรัดและประสิทธิภาพเพื่อให้ผู้ใช้เพลิดเพลินไปกับการโฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำ พร้อมทั้งกลไกการควบคุมโฟกัสอัตโนมัติ (AF) ที่เงียบสนิท และด้วยประสิทธิภาพการกันฝุ่นละอองและหยดน้ำของเลนส์[1] คุณจึงพกพาผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในกลุ่ม NIKKOR Z นี้ติดตัวไปได้ทุกที่เพื่อเก็บบันทึกทุกช่วงเวลาด้วยรายละเอียดที่คมชัด

ดึงดูดทุกสายตา

บันทึกเรื่องราวของคุณในฉากต่างๆ มากมายด้วยมุมมองภาพที่ยืดหยุ่น 40 มม. ไม่ว่าจะเป็นภาพวิวในเมืองที่มีชีวิตชีวาไปจนถึงภาพบุคคลระยะใกล้ และสัมผัสประสิทธิภาพด้านออพติคที่เหนือระดับ แม้ในขณะที่คุณเข้าใกล้วัตถุมากขึ้นด้วยระยะโฟกัสใกล้สุด 0.29 ม.

ดึงตัวแบบออกจากฉากและทำให้ตัวแบบโดดเด่นด้วยโบเก้ที่กลมสวย ละมุน และนุ่มนวลในพื้นหลังด้วยรูรับแสง f/2 ของเลนส์ และการใช้ม่านรูรับแสง 9 ใบ ค่ารูรับแสงสูงสุดที่เร็วให้ความไวชัตเตอร์สูงเพื่อให้ถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย และลดอาการสั่นของกล้องให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อภาพที่คมชัดยิ่งขึ้นซึ่งใช้ประโยชน์จากการถ่ายทอดรายละเอียดที่ได้จากโบเก้ที่สวยงาม

ถ่ายได้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน ตั้งแต่การถ่ายภาพแนวสตรีทที่เร่งรีบในเมืองไปจนถึงช่วงเวลาแห่งแสงสีทองที่ชายหาด ผู้ใช้ก็สามารถบันทึกทุกช่วงเวลาและยกระดับภาพเหล่านั้นได้อย่างง่ายดายด้วยการทำให้ความงามของโบเก้มีชีวิตชีวาขึ้นมา

ความอเนกประสงค์ที่ไม่มีใครเทียบได้

NIKKOR Z 40mm f/2 ทำให้ผู้ใช้สามารถสลับไปมาระหว่างโหมดถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะเก็บบันทึกช่วงเวลาอันมีค่าและงดงามราวกับภาพวาดกับคนที่คุณรักได้ง่ายยิ่งขึ้น

เลนส์ที่ออกแบบขึ้นมาสำหรับการถ่ายวิดีโอนี้มีการทำงานที่เงียบสนิทน่าประทับใจ ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้เสียงกลไลการทำงานของเลนส์เข้าไปในวิดีโอ แถมยังมีระบบการทำงานอันเป็นเลิศ ช่วยให้สามารถถ่ายภาพยนตร์โดยเปลี่ยนตำแหน่งโฟกัสและระดับความสว่างได้อย่างเป็นธรรมชาติ ผู้ใช้จึงสามารถบันทึกสิ่งที่อยู่รอบๆ ได้อย่างคมชัดราวกับว่าเข้าไปอยู่ในวิดีโอจริงๆ เลนส์นี้ยังช่วยมอบประสบการณ์การถ่ายภาพยนตร์ของผู้ใช้ได้ง่ายขึ้นเพื่อสร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่ราบรื่นและเป็นธรรมชาติด้วยคุณสมบัติลดอาการ focus breathing ซึ่งป้องกันไม่ให้มุมมองภาพเปลี่ยนแปลงเมื่อพยายามจับโฟกัส และการคงไว้ซึ่งค่าแสงที่เสถียรระหว่างการปรับรูรับแสง

ความสามารถในการถ่ายทำภาพยนตร์ที่เลนส์นี้มอบให้จะทำให้คุณรำลึกถึงช่วงเวลาอันน่าจดจำ เช่น การหมั้นหมาย การเดินทางแบกเป้ หรือการพบปะสังสรรค์กับคนที่คุณรัก ได้อย่างดื่มด่ำสมจริงมากขึ้น

[1] เลนส์ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาวการณ์

การวางจำหน่าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลนส์ NIKKOR Z 40mm f/2 ใหม่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอน โปรดไปที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของนิคอน ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพ มาประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K. อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา นิคอนได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของนิคอน

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 นิคอนได้ฉลองครบรอบ 90 ปีของ NIKKOR ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลและก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand