เลนส์ NIKKOR Z 58MM F / 0.95 S NOCT คว้าสุดยอดรางวัล CAMERA GP 2020 "EDITORS AWARD"

เลนส์ NIKKOR Z 58mm f / 0.95 S Noct  ได้รับเลือกโดยสมาชิกคณะกรรมการ CJPC เป็นผู้ตัดสินให้ครองรางวัล “Editors Award” โดยได้รับการคัดเลือกจากความนิยมและนวัตกรรมที่ทันสมัย

กรุงเทพมหานคร - บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศด้วยความภาคภูมิใจว่า เลนส์ NIKKOR Z 58mm f / 0.95 S Noct ได้รับรางวัล Camera GP (Grand Prix) 2020 "Editors Award”

เลนส์ NIKKOR Z 58mm f / 0.95 S Noct  ได้รับเลือกโดยสมาชิกคณะกรรมการ CJPC เป็นผู้ตัดสินให้ครองรางวัล “Editors Award” ที่ได้ทำการประเมินจากเกณฑ์ต่างๆ ทั้งด้านความนิยม          ความเหมาะสมในการใช้งาน รวมไปถึงนวัตกรรมที่โดดเด่น โดยคัดเลือกจากกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพทั้งหมดที่เปิดตัวในช่วงปี  (ยกเว้นรุ่นที่ได้รับรางวัลกล้องและเลนส์แห่งปีไปแล้ว)

NIKKOR Z 58mm f / 0.95 S Noct ได้รับรางวัลมากมายเกี่ยวกับการถ่ายภาพและการออกแบบทั่วโลกนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2562 ซึ่งถือว่าเป็นเลนส์กระจกที่ดีที่สุด และสามารถคว้ารางวัลที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและการถ่ายภาพมาแล้วหลายรายการทั่วโลก ทั้งนี้ รวมถึงรางวัล TIPA World Awards 2020 และรางวัล RED DOT AWARD การออกแบบผลิตภัณฑ์ 2020 อีกด้วย

เหตุผลที่ทำให้ เลนส์ NIKKOR Z 58MM F / 0.95 S NOCT ได้รับคัดเลือกและคว้ารางวัลไปครอง (ความเห็นจากคณะกรรมการ)

เดิมเลนส์นี้ได้ทำการประกาศในปีพ. ศ. 2561 เมื่อนิคอนได้เปิดตัวกล้อง Z Series เป็น กล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ของนิคอน จากนั้นได้ชี้แจงว่า Nikon Z mount adapter ที่ใช้กับ Z Series ได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาเลนส์ ดังนั้นจึงสามารถเรียกได้ว่าเลนส์นี้  มีสมรรถนะอันก้าวล้ำแห่งระบบออพติค พร้อมด้วยฟังก์ชันที่เหนือระดับ ออกแบบมาเพื่อแสดงศักยภาพที่เกินคาดของระบบ Z mount

เส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่และรูรับแสงกว้างสูงสุด f / 0.95 ที่รวดเร็วนั้นทำให้ได้โบเก้ขนาดใหญ่และสวยงามด้วยขนาดเลนส์มาตรฐาน ทั้งที่โดยปกติจะทำได้ในเลนส์เทเลโฟโต้เท่านั้น และความชัดลึกนั้น ยังช่วยทำให้ภาพที่แสดงออกแบบอย่างไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้ยังแสดงถึงความคมชัดที่ยอดเยี่ยมไปจนถึงขอบสุดของกรอบภาพ แม้จะมีค่ารูรับแสงที่สูงสุด เลนส์ Noct ได้ตอบสนองความต้องการของช่างภาพ เพื่อการแสดงออกที่ไม่เหมือนใคร และเลนส์ MF นี้ยังได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาดจากจำนวนยอดการสั่งซื้อ และนั่นแสดงให้เห็นถึงความคาดหวังของช่างภาพที่มีตัวเลนส์นี้ และยังรวมไปถึงระบบใหม่อีกด้วย

คุณลักษณะเด่นของเลนส์เลนส์ NIKKOR Z 58MM F / 0.95 S

  • ผลงานชิ้นเอกในการสร้าสรรค์ของเลนส์ NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct สมรรถนะอันก้าวล้ำแห่งระบบออพติค พร้อมด้วยฟังก์ชันที่เหนือระดับ ออกแบบมาเพื่อแสดงศักยภาพที่เกินคาดของระบบ Z mount
  • มอบความละเอียดคมกริบและการเรนเดอร์ที่ชัดเจนเป็นพิเศษ แม้จะใช้ค่ารูรับแสงกว้างสุดที่ f/0.95
  • ความละเอียดที่โดดเด่นตามระนาบโฟกัสที่ระยะถ่ายภาพ จากระยะใกล้ถึงระยะไกลแม้ต้องใช่ค่ารูรับแสงมากที่สุด
  • เลนส์รุ่นนี้มีประสิทธิภาพการไล่โทนแสงเงาระดับสูงที่สุดในเลนส์ทุกรุ่น NIKKOR เพื่อถ่ายทอดภาพจากทุกแหล่งกำเนิดออกมาได้อย่างล้ำลึก ให้กำลังการขยายภาพระดับสูงอย่างเหลือเชื่อ พร้อมด้วยรายละเอียดคมชัด และโบเก้ที่สวยงาม
  • สามารถแสดงผลได้อย่างคมชัดและแม่นยำมากขึ้นจากแหล่งกำเนิดแสงที่แม้จะเป็นจุดเล็กๆ ซึ่งทำให้สามารถถ่ายภาพท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวยามค่ำคืนออกมาได้ดีที่สุด
  • ด้วยชิ้นเลนส์ Adopted Ground Aspherical Lens Element ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ทำให้ผิวหน้าเลนส์มีความแม่นยำมากขึ้นและความยืดหยุ่นที่พัฒนาในการเลือกวัสดุ เพื่อให้ได้ออพติคที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และลดจุดด้อยด้านออพติคได้อย่างดีเยี่ยม

* เมื่อเทียบกับเลนส์ของนิคอนเท่านั้น

เกี่ยวกับ CAMERA GP AWARDS

รางวัล Camera GP นั้นมุ่งเน้นที่กล้องและเลนส์เป็นหลักและได้รับการสนับสนุนจาก Camera Journal Press Club (CJPC / Japan) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในเดือนกันยายนปี 1963 ประกอบด้วยบรรณาธิการจากนิตยสารสิ่งพิมพ์และกล้องถ่ายรูปและถ่ายภาพออนไลน์ 10 ฉบับ ณ เดือนเมษายน 2020) ผู้ที่ได้รับรางวัล Camera GP 2020 โดยได้รับการคัดเลือกจากผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2019 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2020

เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นชื่อแบรนด์สำหรับเลนส์ที่ใช้ถ่ายภาพของ Nikon ชื่อ NIKKOR มาจากการเพิ่มตัวอักษร "r" ที่ถือเป็นหลักปฏิบัติทั่วไปในการตั้งชื่อเลนส์ที่ใช้การถ่ายภาพ ไปประกอบกับคำว่า "Nikko" ซึ่งเป็นคำย่อแบบโรมันของ Nippon Kogaku K.K.อันเป็นชื่อเดิมที่ใช้เมื่อครั้งก่อตั้งบริษัท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่ผ่านมา Nikon ได้ประกาศถึงความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดการผลิตเลนส์ NIKKOR จำนวน 110 ล้านชิ้นสำหรับกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของ Nikon

เกี่ยวกับ MY NIKKOR

ช่างภาพทุกคนมีเรื่องราวที่อยากเล่า ก้าวเข้าสู่โลกที่ประกอบขึ้นจากมุมมองและการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของช่างภาพนิคอน ไปที่ MY NIKKOR (mynikkor.com) เพื่อรับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณและการผจญภัยของพวกเขา แล้วให้ NIKKOR เป็นตัวกลางเชื่อมโยงคุณสู่วัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพ

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand