ค้นพบและจุดประกายในการสร้างสรรค์กับทุกความเป็นไปได้ด้วยกล้องนิคอน Z 7II ที่พลิกโฉมวงการถ่ายภาพ

ถ่ายภาพได้ดั่งใจ และบรรลุเป้าหมายของคุณด้วยกล้องที่มีทั้งประสิทธิภาพเหนือชั้น ความละเอียด และความน่าเชื่อถือรวมอยู่ในที่เดียว

ประเทศไทย – ดื่มด่ำไปกับความงดงามของภาพที่มีรายละเอียดด้วยการถ่ายทอดพื้นผิว และรายละเอียดสุดประณีตได้อย่างน่าประทับใจ NIKON SALES (THAILAND CO., LTD มีความยินดีที่จะประกาศถึงการเปิดตัวกล้อง Z 7II ใหม่ ซึ่งเป็นกล้องมิเรอร์เลสรูปแบบ FX (ฟูลเฟรม) ความละเอียดสูงที่จะมอบประสบการณ์การถ่ายภาพอย่างเต็มรูปแบบเพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากอัตลักษณ์อันยอดเยี่ยมของเลนส์ NIKKOR Z และเมาท์ Z ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ

กล้องที่ทรงพลังรุ่นใหม่นี้จะทำให้นักสร้างสรรค์ระดับมืออาชีพต้องตกตะลึงไปกับการแสดงรายละเอียดของภาพที่ประณีตงดงาม พร้อมลายเส้นที่ละเอียดและวัตถุในภาพที่คมชัดสวยงาม ทั้งหมดนี้มาพร้อมคุณสมบัติอย่างระบบการตรวจจับวัตถุที่รวดเร็วและแม่นยำ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างยิ่งในประสบการณ์การการใช้งาน กล้องที่ใช้งานได้หลากหลายอย่างแท้จริงและเป็นอุปกรณ์คู่ใจของมืออาชีพสำหรับการใช้งานในสตูดิโอ และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและสวยงามในพื้นที่โล่งแจ้ง หรือในภูมิประเทศที่สมบุกสมบัน

“Z 7 II เป็นกล้องที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับมืออาชีพที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมไร้อุปสรรค ทำให้พวกเขาได้ถ่ายภาพตามใจปราถนาอย่างเต็มที่และยังได้ผลงานที่มีมาตรฐานสูงสุดอีกด้วย ความละเอียดสูงมาพร้อมกับระบบประมวลผล Dual Image-Processing และช่องบรรจุการ์ดสองช่องในตัวกล้องที่ป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ ซึ่งทำงานได้อย่างน่าเชื่อถือด้วยมาตรฐานที่เทียบเท่ากับรุ่น D850 ที่โด่งดัง, Z 7II ให้แสงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยเมาท์ Z ทั้งมืออาชีพและนักสร้างสรรค์สามารถทดสอบการทำงานของกล้องได้ด้วยความมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของกล้องรุ่นนี้” กล่าวโดยมร. คันทาโร่ ฟูจิวาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

คุณสมบัติหลักของ Z 7II

ลงลึกทุกรายละเอียด

เมื่อนางแบบหมุนตัวเพื่อโพสท่า เป็นไปไม่ได้เลยที่จะพลาดช็อตสำคัญใดๆในขณะนั้น การถ่ายภาพด้วยความเร็วและไม่สูญเสียจังหวะสำคัญ เพราะกล้องสามารถจับภาพได้ต่อเนื่องประมาณ 77 ช็อต[1] เมื่อในการกดบันทึกแบบต่อเนื่องยาวเพียงครั้งเดียว อีกทั้งยังรองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 10 ภาพต่อวินาที[2] เมื่อตั้งค่าเป็น Continuous H+ โดยใช้ ระบบประมวลผลภาพคู่ EXPEED 6 สัมผัสประสิทธิภาพการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นพร้อมความเร็วที่ฉับไว ด้วยระบบการ์ดหน่วยความจำคู่ที่มีความรวดเร็ว

สำหรับสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยนั้น การถ่ายภาพในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายอย่างแถบเทือกเขาภายใต้หมู่ดาวจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เพราะ Z 7 II มีคุณสมบัติออโตโฟกัส (AF) ที่มีระยะต่ำถึง -3 EV[3] และยังขยายระยะได้สูงถึง -4 EV (ด้วยออโตโฟกัสในสภาวะแสงน้อย)

ติดตามการเคลื่อนไหวของวัตถุอย่างใกล้ชิดโดยใช้ออโตโฟกัสแบบติดตามวัตถุ (subject-tracking AF) ซึ่งทำงานคล้ายกับการติดตามระยะโฟกัส 3 มิติที่เราคุ้นเคย  สลับใช้โหมดการติดตามออโตโฟกัสได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องละสายตาจากช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์แบบใหม่ (EVF)  ซึ่งก็ยังสามารถตั้งค่าเป็นการปิดใช้งาน eye sensor โดยอัตโนมัติเมื่อมีการเอียงจอภาพ ผ่านการกำหนดคำสั่งควบคุมในปุ่ม Fn ของกล้อง

การถ่ายภาพและแม้กระทั่งการถ่ายวิดีโอของนางแบบที่โพสท่าร่วมกับสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักก็เป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคยเพราะมีระบบออโตโฟกัสตรวจจับดวงตาและออโตโฟกัสตรวจจับใบหน้าและดวงตาของสัตว์เลี้ยง และตามคำแนะนำจากผู้ใช้งาน ได้มีการเพิ่มการรองรับระบบออโตโฟกัสแบบพื้นที่กว้าง (L)[4] สำหรับออโตโฟกัสทั้งสองโหมดด้วยเช่นกัน

ในการถ่ายภาพในงานที่สำคัญอย่างต่อเนื่อง การหยุดพักสักครู่จึงช่วยเติมพลังให้คุณเต็มที่กับงานได้อย่างรวดเร็วเมื่อต้องทำงานต่อจากที่ค้างไว้ การได้ฟังก์ชั่นการรักษาจุดโฟกัสไว้ที่ตำแหน่งเดิม ทำให้ไม่ต้องเสียเวลากับการปรับโฟกัสใหม่อยู่เสมอ แม้ว่าคุณจะปิดกล้องไปแล้วก็ตาม

ดื่มด่ำไปกับความสมบูรณ์แบบ

กล้องสามารถถ่ายวิดีโอในระดับ 4K/60p[5] ซึ่งให้การถ่ายฟุตเทจที่สมบูรณ์แบบ การเคลื่อนไหวที่ลื่นไหล และความสามารถพิเศษในการสร้างสโลว์โมชันที่น่าตื่นตาตื่นใจในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ เพื่อตอบสนองความต้องการของคุณในการถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพ สำหรับผู้ที่มองหาความยืดหยุ่นในการปรับระดับสีเพื่อปรับปรุงวิดีโอในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ กล้องรุ่นนี้ยังรองรับ N-Log 10 บิท[6] และยังมีตัวเลือกให้ส่งข้อมูลวิดีโอ RAW 12 บิทอีกด้วย[6]

ใช้ความสามารถในการเรนเดอร์ของกล้องได้ถึงขีดสุดและดึงประสิทธิภาพของกล้องนิคอนออกมาได้อย่างเต็มที่เมื่อคุณใช้งาน Z 7II ร่วมกับเลนส์ NIKKOR Z ระบบเมาท์ Z จะทำให้แสงไปสัมผัสกับเซ็นเซอร์ทั้งหมดอย่างง่ายดาย แม้กระทั่งมุมเล็กๆ ผลที่ได้ก็คือรูปที่ถ่ายด้วยระบบเมาท์ Z จะมีความคมชัดและชัดเจนอย่างเหนือชั้นไปจนสุดขอบภาพ ระยะเลนส์ที่กว้างกว่าที่เคยจะมอบความยืดหยุ่นและความคล่องแคล่วให้กับนักสร้างสรรค์ตามที่พวกเขาต้องการ

รังสรรค์มาเพื่อความเป็นเลิศ

กล้องมิเรอร์เลสที่ไว้วางใจได้นี้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานในสภาพแวดล้อมที่แสนทรหด เพราะมีคุณสมบัติป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำที่เยี่ยมยอดและมีความทนทานอย่างเห็นได้ชัด กล้องมีขนาดกะทัดรัด จึงทำให้คุณสามารถพกพาไปยังจุดถ่ายรูปที่สวยงามได้อย่างง่ายดาย พร้อมน้ำหนักอุปกรณ์ที่ลดลง

เมื่อใช้งานร่วมกับชุดแบตเตอรี่ MB-N11 สำหรับการถ่ายภาพแนวตั้งซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม คุณจะพบว่านอกจากจะถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอได้นานขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คุณจับกล้องได้ดีขึ้นและนิ่งขึ้นเมื่อใช้เลนส์เทเลโฟโต้ หากต้องการกำลังไฟเพิ่มเติม คุณสามารถชาร์จกล้องด้วยแหล่งจ่ายไฟผ่าน USB เพื่อให้ถ่ายภาพได้นานขึ้น และเมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมด ก็สามารถประหยัดพลังงานได้ด้วยโหมดประหยัดพลังงาน

ในขณะที่คุณกำลังถ่ายภาพที่ใช้ระยะเวลานาน คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ในการถ่ายโอนข้อมูลมหาศาลที่มาจากจำนวนพิกเซลที่สูงอย่างลื่นไหล โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับช่องบรรจุแผ่นการ์ดหน่วยความจำคู่ที่รองรับการ์ด CFexpress (ประเภท B) นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานร่วมกับการ์ด XQD และ SD (UHS-II) ได้โดยไม่ลดความเร็วในการบันทึกจากระบบการประมวลผล Dual Image-Processing Engines

ถ่ายโอนผลงานของคุณไปยังอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างง่ายดายด้วยแอป SnapBridge เพื่อแชร์กับลูกค้าหรือคนที่คุณรัก แอพเวอร์ชัน 2.7 ยังให้คุณดาวน์โหลดและถ่ายโอนการอัพเดทเฟิร์มแวร์ใหม่จากอุปกรณ์มือถือของคุณไปยังกล้องได้โดยไม่ยุ่งยาก

บอกเล่าเรื่องราวที่น่าหลงใหลและสร้างงานที่คุณจินตนาการไว้ ให้คุณถ่ายทอดออกมาในแบบความละเอียดสูงด้วยกล้อง Z 7 II

ขอแนะนำ MB-N11 ใหม่

MB-N11 ซึ่งใช้ได้กับ Z 7II และ Z 6II เป็นชุดแบตเตอรี่รุ่นแรกของซีรีส์ Z ที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแนวตั้ง สัมผัสกับความเสถียรและความไว้วางใจได้อย่างดีเยี่ยมในแบบที่คุณรู้จักและหลงรัก ด้วยมือจับที่ช่วยให้จับถือได้มั่นคงและถนัดมือ พร้อมด้วยประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำอย่างเหนือชั้นเช่นเดียวกับตัวกล้อง ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพบุคคล ภาพทิวทัศน์ ไปจนถึงการบันทึกภาพแบบเหลื่อมเวลา

สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้คุณเคลื่อนย้ายมุมในการถ่ายภาพได้อย่างง่ายดายและเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพที่ราบรื่นไม่สะดุด ขยายขีดจำกัดในการถ่ายภาพของคุณด้วย MB-N11 ที่ใช้ได้กับการจ่ายพลังงานผ่าน USB พร้อมเพิ่มพลังงานเป็นพิเศษให้กับกล้องผ่านเครื่องชาร์จแบบพกพาหรือ AC ขณะเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์

[1] ใช้กับไฟล์ RAW 12 บิทที่บีบอัดโดยไม่สูญเสียคุณภาพ (L) พร้อมการ์ดหน่วยความจำ CFexpress (ประเภท B)
[2] ใช้กับการบันทึกไฟล์ RAW/JPEG 12 บิทโดยใช้ออโตโฟกัสจุดเดียว
[3] ข้อมูลตัวเลขสำหรับ ISO 100 และ f/2.0
[4] ไม่สามารถเลือกพื้นที่โฟกัสที่ตาขวาหรือตาซ้ายเมื่อเปิดใช้งานโหมดออโตโฟกัสพื้นที่กว้าง
[5] บางคุณสมบัติใช้ไม่ได้กับโหมดนี้
[6] ต้องใช้เครื่องบันทึกภายนอกที่รองรับการส่งข้อมูลจากกล้องของนิคอน

การวางจำหน่าย

พบรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Z 7II ใหม่และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของนิคอนได้ที่ www.nikon.co.th

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอนเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสร้างภาพดิจิตอล เลนส์ที่มีความเที่ยงตรง และเทคโนโลยีการภาพถ่าย
อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้กำหนดมาตรฐานการออกแบบและเพิ่มความสามารถใหม่ๆ
ให้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลสำหรับผู้บริโภคและช่างภาพมืออาชีพ บริษัท นิคอน เซลล์
ประเทศไทย เป็นผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิตอล SLR ทั้งระดับผู้บริโภคทั่วไปและระดับมืออาชีพ,
อุปกรณ์และเลนส์จาก NIKKOR, อุปกรณ์แฟลชเสริมภายนอกและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ,
กล้องดิจิตอลคอมแพคตระกูลนิคอน COOLPIX,
อุปกรณ์เลนส์และกล้องส่องทางไกลทางการกีฬาของนิคอน และรวมถึงกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุด
โดยดำเนินการในประเทศมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก

พูดคุยกับนิคอนและช่างภาพคนอื่นๆ บน Facebook NikonThailand  หรือบน Instagram Nikon Thailand